19 câu châm ngôn nổi tiếng liên quan đến ngành PR

Thời gian đăng: 02-10-2014 11:50 | 2239 lượt xemIn bản tin

PR (quan hệ công chúng) đã và đang trở thành một công việc được nhiều người mơ ước. Cùng tìm hiểu về những câu châm ngôn nổi tiếng liên quan đến ngành nghề hấp dẫn này.

19 câu danh ngôn PR nổi tiếng

1. Bạn bỏ lỡ 100% cơ hội nếu như bạn không cho mình cơ hội. – Wayne Gretzky

 

Không muốn chấp nhận rủi ro?Vậy nghề này không dành cho bạn.

 

2. Muốn thay đổi thế giới bạn phải bắt đầu từ chính mình. – Gandhi

 

Hãy là người thay đổi nếu bạn muốn thấy sự thay đổi.

 

3. Mỗi ngày chúng ta đều học hỏi. Để rồi rất nhiều lần nhận ra những gì đã học được ngày hôm trước là chưa đúng. – Bill Vaughan


Kiêu ngạo là một vấn đề trong ngành công nghiệp PR. Nếu quá kiêu ngạo bạn sẽ không bao giờ tìm hiểu những gì bạn cần cho ngày mai.

 

4. Không bao giờ sợ để cười vào chính mình, sau khi tất cả, bạn có thể bị mất tích trên những câu chuyện đùa của century. – Dame Edna Everage


Sự hài hước là chìa khóa để thành công. Bạn đừng quá nghiêm trọng. Kiệt sức do căng thẳng là một khả năng rấ thường gặp trong ngành công nghiệp PR.

 

5. Cách chữa sự nhàm chán là óc tò mò nhưng không có giải pháp nào cho sự tò mò. – Ellen Parr


PR tư vấn thành công nhất tôi biết là người rất tò mò. Vì vậy, nếu bạn không phải là vốn tò mò thì hãy tập nhanh chóng đi.

 

6. Cả cuộc đời đều là một sự trải nghiệm. Càng trải nghiệm nhiều bạn càng giỏi hơn. – Ralph Waldo Emerson


Nếu càng nhiều người tiếp cận công việc theo hướng trải nghiệm chuyên nghiệp này thì bạn sẽ thấy càng ngày càng có nhiều hơn sự sáng tạo, rủ ro, thành công và đương nhiên cả thất bại.

 

7. Một cuộc sống hay phạm những sai lầm không chỉ vinh dự mà còn hữu ích hơn việc chỉ nhìn và không làm gì. – George Bernard Shaw


Tương tự như châm ngôn của Gretzky ở trên, nếu bạn không có rủi ro, bạn sẽ không được gì cả. Tìm hiểu, cọ xát thực tế để thất bại và để chấp nhận rủi ro.

 

8. Tính cách con người giống như một cái cây và danh tiếng như một cái bóng.Cái bóng là những gì chúng ta nghĩ về nó còn cái cây mới là điều thực sự. – Abraham Lincoln


Điều này là có liên quan đến PR. Theo cách chuyên nghiệp, tất cả chúng ta cần phải tập trung vào cả cái bóng và cây.

 

9. Mục đích chính của chúng ta trong cuộc đời này là để giúp đỡ những người khác. Và nếu bạn không thể giúp họ, ít nhất là không làm tổn thương họ. – Đức Đạt Lai Lạt Ma


Đừng quên một phần trong nghề của chúng tôi đó là giúp đỡ, giáo dục và tạo ra ảnh hưởng.

 

10. Một người không đọc sách không có lợi thế hơn một người không thể đọc. – Mark Twain


Đọc sách và tiêu thụ thông tin là hoàn toàn cần thiết trong công việc của chúng ta. Liên tục cập nhật thông tin sẽ có lợi cho cả bạn và khách hàng của mình.

 

11. Hãy là một thước đo của chất lượng. Một số người không quen với môi trường làm việc nơi mà luôn đòi hỏi những điều xuất sắc nhất. – Steve Jobs


Rất thích câu nói này của Steve Jobs, chất lượng công việc là tất cả những gì chúng ta có. Danh tiếng của chúng ta được tạo nên nhờ nó.

 

12. Lời nói dối đã được nửa vòng trái đất trước khi sự thật có một cơ hội lên tiếng. – Winston Churchill

 

Một sự thật đáng buồn trong nghề nghiệp của chúng ta, nhưng trích dẫn này đáng lưu ý trong những tình huống khủng hoảng.

 

13. Thất bại chỉ là ngón tay trên con đường đi đến thành công. – C. S. Lewis


Đừng bao giờ, bao giờ sợ thất bại. Nếu sợ, bạn sẽ không bao giờ thành công.

 

14. Kinh nghiệm là người giáo viên tàn bạo nhất mà bạn gặp. Nhưng bạn muốn học, Chúa vẫn để bạn học. – C. S. Lewis


Đừng khinh thường sức mạnh của những kinh nghiệm cũ xưa. Đây là một bài học tốt cho những người tuổi đời dưới 30.

 

15. Một nhà lãnh đạo chân chính không phải là một người tìm kiếm sự đồng thuận mà là người tạo nên sự đồng thuận đó. – Martin Luther King, Jr.


Đây là một trong những kỹ năng quan trọng trong nghề của chúng ta.

 

16. Hầu như sáng tạo luôn là thiểu số nhưng chính thiểu số đó đã biến đổi thế giới theo hướng tốt hơn. – Martin Luther King, Jr.


Đừng sợ khi bạn liên tục làm trái ý người khác. Nó có thể là đau đớn trong ngắn hạn, nhưng nó thường tạo ra lợi ích lâu dài.

17. Không quan trọng là bạn đi chậm ra sao, miễn là bạn cứ đi. – Khổng Tử


Tiến độ chậm nhưng ổn định. Thần chú của nhiều chương trình PR thành công.

 

18. Sự tuân lệnh là nhà tù của tự do và là kẻ thù của tăng trưởng – John F. Kennedy


Sự tuân lệnh không phải luôn là một điều xấu, nhưng phải cảnh giác chuyện áp dụng nó thường xuyên.

 

19. Đừng bám víu quá khứ, đừng mơ ước nhiều cho tương lai, tập trung tâm trí vào thời điểm hiện tại. – Phật


Là một Phật tử, trích dẫn này luôn có ý nghĩa đối với tôi. Nhưng, tôi cũng thích dùng nó cho công việc Pr của mình. Hãy làm việc thật chuyên nghiệp ngay trong trong thời điểm này.

 

(lược dịch theo www.arikhanson.com)

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm