4 bí quyết giúp bạn thành công hơn với quảng cáo trên radio

Thời gian đăng: 26-04-2017 08:00 | 32 lượt xemIn bản tin

Để quảng cáo trên radio của mình thành công và nổi bật hơn, bạn cần biết một chút thủ thuật để tạo sự khác biệt cho mình so với các quảng cáo cùng loại trên kênh phát thanh.

 

Trong một tuần, đài phát thanh đã tiếp cận được hơn 228 triệu người Mỹ. Theo Arbitron, 94% trong số đó là đối tượng thính giả trên 12 tuổi. Quảng cáo trên radio sẽ giúp bạn tiếp cận với bất cứ đối tượng khách hàng tiềm năng nào theo mong muốn. Và một điều đặc biệt nữa là hệ thống phát thanh di động trên xe hơi hay smartphone, laptop. Có đến 80% thính giả nghe đài phát thanh trong xe của họ, và một phần tư dân số cũng lắng nghe trong khi làm việc.

 

Có rất nhiều điều mới trong đài phát thanh. Nhiều nhà đài hiện đang phát sóng chương trình của họ trên internet và tiếp cận được nhiều đối tượng tại địa phương và thậm chí trên toàn quốc. Hơn thế nữa, nếu người nghe trực tuyến thích những gì họ nghe thấy trong quảng cáo radio của bạn, họ chỉ cần một cú nhấp chuột là có thể đến được trang web của bạn.

 

Đài phát thanh cung cấp một môi trường quảng cáo lý tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ, nhưng để chạy một chiến dịch hiệu quả bạn sẽ cần biết một chút bí quyết. Và 4 lời khuyên sau đây chắc chắn sẽ hữu ích cho bạn!

 

 

1 - Xác định đối tượng khách hàng

 

Mỗi nhà đầu tư quảng cáo trên radio phải bắt đầu bằng sự hiểu biết rõ ràng về đối tượng người nghe mà bạn muốn tiếp cận. Hãy viết ra một bảng các thông tin, tiêu chí về khách hàng của bạn. Bao gồm tuổi, giới tính, nơi họ sinh sống và các yếu tố khác, chẳng hạn như thu nhập. Sau đó, hãy chia sẻ thông tin này với công ty quảng cáo hoặc kênh phát thanh bạn định sử dụng. Họ sẽ cho bạn biết tỷ lệ phần trăm thính giả của kênh đó phù hợp với yêu cầu của bạn sẽ thường xuyên nghe đài bào thời điểm nào trong ngày, từ đó bạn sẽ lập trình được khoảng thời gian thích hợp nhất cho chiến dịch của mình.

 

Bạn cũng có thể xác định được đối tượng khách hàng của mình thông qua một vài tiêu chí khác. Chẳng hạn một chủ nhà hàng sẽ tìm kiếm một đài phát thanh mà thính giả ăn cơm trưa thường xuyên. Đài phát thanh có quyền truy cập vào cả thông tin định tính và định lượng liên quan đến người nghe và có thể cung cấp cho bạn các đề xuất tùy chỉnh bao gồm lịch biểu với thông tin xếp hạng. Họ cũng sẽ cung cấp các bản đồ phủ sóng tín hiệu cho thấy chính xác nơi mà kênh của họ được nghe nhiều nhất.

 

2 - Biết những gì bạn đang Mua

 

Ba yếu tố quan trọng nhất khi đánh giá các đề xuất là khả năng tiếp cận, tần suất và chi phí cho mỗi điểm.

 

- Reach là số khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nghe được thông điệp tiếp thị của bạn.

- Tần suất không phải là số lượng quảng cáo bạn chạy trong ngày, mà là số lần trung bình khách hàng tiếp cận được với thông điệp quảng cáo.

- Chi phí cho mỗi kênh phát sóng là cơ sở để đánh giá hiệu quả chi phí. CPP là chi phí để tiếp cận được với 1% lượng khách hàng tiềm năng, vì vậy đây là cách tốt nhất để so sánh giá trị của các kênh phát thanh khác nhau. Mua tần suất đủ để đảm bảo thông điệp của bạn được nghe ít nhất vài lần trong ngày.

 

3 - Trở thành nhà tài trợ đặc biệt

 

Các đài phát thanh thường xuyên kêu gọi tài trợ, và có ít nhất hai cách để bạn thực hiện điều này. Thứ nhất, hầu hết các đài phát thanh đều đưa ra các lời mời tài trợ cho chương trình tin tức, dự báo thời tiết hoặc các chương trình thông thường khác. Là nhà tài trợ, bạn thường sẽ nhận được các lợi ích, yêu cầu bổ sung, chẳng hạn như thông báo về sự tài trợ của bạn trong chương trình đặc biệt. Thông thường, tài trợ sẽ đảm bảo rằng không gian quảng cáo của bạn sẽ ở vị trí đầu tiên trong các thời gian nghỉ, vì vậy bạn sẽ tiếp cận nhiều người nghe hơn trước khi họ có cơ hội chuyển kênh trong thời gian nghỉ giải lao dài.

 

Các đài phát thanh cũng thường xuyên tiếp cận cộng đồng bằng các sự kiện đặc biệt. Các cơ hội tài trợ bao gồm các đề cập trực tiếp, cũng như sự hiện diện của công ty bạn trong sự kiện. Và hãy chắc chắn tìm ra các sự kiện thu hút được khán giả mục tiêu của bạn và đặt công ty của bạn vào sự chú ý.

 

4 - Giải trí cho khán giả

 

Một khi bạn đã đánh giá được các đề xuất từ ​​các kênh phát thanh và thương lượng, hoàn thành việc mua của bạn, bạn sẽ cần những điểm nhấn hiệu quả. Vì sản xuất các quảng cáo radio hiếm khi là công việc tự làm, rất có thể bạn sẽ làm việc với một công ty truyền thông nào đó. Nhưng bạn nên hiểu một vài điều cơ bản để quảng cáo của mình có thể đạt được đúng hiệu quả theo tiến trình đã đề ra.

 

Điểm phát thanh tuyệt vời thu hút và giữ sự chú ý, thường là thông qua tính hài hước. Họ cũng có thể sử dụng âm thanh, âm nhạc hoặc tiếng nói bất thường để thu hút sự chú ý. Bạn phải kể câu chuyện hoặc tình huống hiện tại mà khán giả mục tiêu của bạn có thể liên quan. Để giữ cho khán giả lắng nghe quảng cáo của bạn mỗi tháng một lần, hãy làm cho họ trở thành một phần của chủ đề chiến dịch đang diễn ra. Đối tượng khách hàng của bạn sẽ lắng nghe các phiên bản mới nhất, giúp mở rộng thông điệp của bạn thành công hơn việc bạn chạy các quảng cáo không liên quan đến họ. Để có kết quả tối đa, hãy kêu gọi hành động hoặc lồng ghép số điện thoại dễ nhớ và kết nối với tên công ty hoặc thông điệp truyền thông.

 

Theo: Entrepreneur

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (043) 237 3692    

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 3862 0922

Hotline: 0934 519 516 - 0982 513 898

Email: contact@ssm.vn

Bình luận
tìm kiếm