5 quy tắc bất di bất dịch trong cách viết bài PR cho nhà hàng

Thời gian đăng: 06-08-2018 08:00 | 2 lượt xemIn bản tin

Khi nói tới cách viết bài PR cho nhà hàng đừng lầm tưởng rằng đây là một bài văn miêu tả về ẩm thực, cũng không phải là trình bày thực đơn hay địa chỉ nhà hàng. Tất cả cần có sự phối hợp, sắp xếp, cân đối và chắt lọc những thông tin giá trị, thiết thực nhất để có thể thu hút nhà hàng.

 

Cách viết bài PR nhà hàng hiệu quả nhất không gì bằng chính là trả lời tất cả những thắc mắc và vấn đề mà thực khách quan tâm khi bước chân tới nhà hàng của bạn. Và dưới đây chính là những vấn đề cơ bản mà thực khách sẽ quan tâm tìm hiểu trước khi lựa chọn không gian tụ họp cho một buổi gặp gỡ đối tác, một buổi họp gia đình hay hẹn hò lãng mạn.

 

 

1 – Đồ ăn

 

Đã đến nhà hàng thì chắc chắn đầu tiên vấn đề về chất lượng đồ ăn sẽ là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên đừng hiểu lầm ý tôi mà biến bài viết PR nhà hàng của bạn nhìn đâu cũng tràn ngập một chữ “Ngon”. Có rất nhiều cách để miêu tả đồ ăn hấp dẫn và cuốn hút hơn rất nhiều. Hãy thể hiện mọi thứ thật tinh tế bằng những ngôn từ miêu tả đi sâu vào lòng người về hình thức, hương vị và đặc biệt là cái tâm người đầu bếp dành trọn cho từng món ăn.

 

Và một nguyên tắc quan trọng, đó là đừng biến bài PR trở thành nơi trưng bày menu đồ ăn của nhà hàng bạn!

 

2 – Sự khác biệt

 

Đã mở nhà hàng thì chắc chắn chủ đầu tư đều phải mời về những đầu bếp chuyên nghiệp, có tay nghề cứng để phục vụ thực khách. Vậy điều làm nên sự khác biệt trong cách viết bài PR nhà hàng ở đây sẽ là gì?

 

+ Công thức và các món ăn đặc biệt chỉ có DUY NHẤT ở nhà hàng.

+ Không gian quán.

+ Chương trình khuyến mại.

 

Đây chính là những yếu tố có sức hút lớn nhất dành cho thực khách tới nhà hàng.

 

3 – Khách hàng mục tiêu

 

Cách viết bài PR nhà hàng sẽ có sự thay đổi rất nhiều theo từng nhóm đối tượng khách hàng mà nhà đầu tư hướng tới. Nhà hàng của bạn dành cho đối tượng khách hàng như thế nào: giới trẻ, người độc thân, các cặp đôi, gia đình hay gặp mặt đối tác,… Hãy tận dụng thế mạnh này của mình mà biến chuyển, sử dụng các từ ngữ có sức nặng để tác động mạnh tới đúng nhóm khách hàng tiềm năng nhé!

 

4 – Hình ảnh là sự bổ trợ tốt nhất

 

Trong cách viết bài PR nhà hàng nói riêng và viết bài PR nói chung, hình ảnh được xem như món “gia vị” đặc biệt không thể thiếu. Trăm nghe không bằng một thấy! Đừng chỉ tả mà hãy cho khách hàng xem hình ảnh thực tế để họ có thể mường tượng phần nào về đồ ăn và không gian quán của bạn. Trước khi được trực tiếp thưởng thức hương vị thì ít nhất phần nhìn cần phải đẹp để thu hút thị giác!

 

 

5 – Lưu lại địa chỉ

 

Không nên PR, quảng cáo quá đà nhưng địa chỉ của nhà hàng thì cũng đừng bao giờ quên nhé. Bạn có thể khéo léo lồng ghép một chút trong các phần trên của bài viết, còn không thì một chút thông tin về tên, địa chỉ và cách thức liên hệ với nhà hàng nho nhỏ bên dưới là rất cần thiết đấy nhé!

 

Đây chính là những kinh nghiệm mà đội ngũ biên tập viên của Sixth Sense Media đã rút ra được trong suốt quá trình viết bài PR, quảng cáo cho nhiều nhãn hàng, đơn vị khác nhau. Nếu như nhà hàng của bạn đang cần bất cứ sự trợ giúp nào về viết bài PR hay đăng bài PR trên các đầu báo mạng lớn thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn

Bình luận
tìm kiếm