5 xu hướng quan trọng của ngành truyền thông số trong năm 2017

Thời gian đăng: 26-06-2017 08:00 | 14 lượt xemIn bản tin

2017 được dự báo sẽ là một năm vô cùng quan trọng, đánh dấu nhiều bước ngoặt lịch sử của ngành truyền thông số. Chính vì thế doanh nghiệp cần nắm bắt các xu hướng ngay từ bây giờ trước khi quá muộn!

 

Dựa trên những kinh nghiệm mà chúng tôi có được, chúng tôi khẳng định rằng truyền thông số tác động mạnh mẽ và đóng một vai trò quan trọng đối với cuộc sống của người tiêu dùng. Để có thể truyền đạt sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng một cách tốt nhất, điều quan trọng nhất là phải nắm bắt được bản chất cũng như sức mạnh của ngành truyền thông số nói riêng và đối với ngành truyền thông nói chung. Truyền thông số được xem là phương tiện tiếp cận trực tiếp tới khách hàng. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để ước tính và đo lường được lợi nhuận khi tham gia các hoạt động marketing hiện tại.

 

Trong khi chúng tôi đưa ra hướng giải quyết cho những thắc mắc này, ba yếu tố quan trọng đang góp phần thúc đẩy tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam một cách nhanh chóng và chính xác hơn, đó là ba yếu tố:

 

  1. Công nghệ
  2. Sản phẩm và dịch vụ
  3. Dữ liệu

 

 

Công nghệ cho phép người tiêu dùng làm được nhiều hơn với chi phí thấp hơn. Các nhà tiếp thị đang sáng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ truyền thông số nhằm nâng cao trải nghiệm cho người tiêu dùng, các sản phẩm và dịch vụ này đồng thời cũng được phân phối thông qua các mạng truyền thông số kỹ thuật cao. Từ đó, nguồn dữ liệu trở nên ngày càng phong phú và khiến cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Tất cả các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ và dữ liệu đang ngày một đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Qua đó càng khẳng định được sự hiệu quả của những phương tiện truyền thông số đối với thị trường hiện nay.

 

Đã đến lúc chúng tôi đồng hành cùng với người tiêu dùng. Để thực hiện sứ mệnh đó, nguyên tắc cần được đưa ra chính là các nguồn dữ liệu cần phải được tạo ra một cách hiệu quả hơn. Những người tiếp cận sớm hơn sẽ trau dồi và nắm bắt được quy tắc tốt hơn. Nhìn chung, bất cứ một doanh nghiệp nào dù lớn hay nhỏ cũng phải luôn cập nhật xu hướng để đem lại nhiều trải nghiệm thực tế và thu hút người tiêu dùng. Hãy nhớ rằng tương lai chính là hiện tại, xã hội luôn thay đổi đòi hỏi chúng ta cũng phải luôn biết làm mới để bắt kịp với xu hướng hiện tại!

 

Có 5 xu hướng quan trọng cần ghi nhớ:

 

1 - Người dùng đa nhiệm

 

Người tiêu dùng sử dụng nhiều phương tiện cùng một lúc. Ngoài điện thoại di động còn có các phương tiện truyền thông khác như ti vi, báo điện tử, báo chí... Theo nghiên cứu của Millward Brown về phản ứng với quảng cáo của người tiêu dùng, có 27% người Việt Nam sử dụng phương tiện truyền thông khác trong khi xem truyền hình. Do đó, chúng ta cần phải luôn trau dồi và thực sự hiểu tâm lí của người tiêu dùng để mang lại sự kết nối tốt nhất giữa các phương tiện truyền thông khác nhau nhằm thu hút người tiêu dùng / khách hàng tốt hơn.

 

 

2 - Truyền hình đa dạng

 

Ngày nay truyền hình được truyền tải đến người tiêu dùng thông qua nhiều phương tiện khác nhau tivi truyền thống, điện thoại di động, máy tính xách tay và máy tính bảng. Địa điểm và thời gian không còn là hạn chế đối với người tiêu dùng. Họ mong muốn nội dung được chỉnh sửa theo yêu cầu của họ và thông qua các hình thức này sẽ đánh giá được mức độ yêu thích của họ. Theo số liệu thống kê từ YouTube, Việt Nam là một trong số 10 thị trường xem truyền hình nhiều nhất trên thế giới. Do đó, những người làm về ngành truyền thông cần có những chiến lược truyền thông cụ thể để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng vào thời điểm thích hợp.

 

3 - Không hiển thị nội dung quảng cáo miễn phí trên các phương tiện truyền thông số

 

Người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận rất nhanh các phương tiện truyền thông trên mạng xã hội. Một ví dụ điển hình cho thấy từ khi Facebook thâm nhập vào thị trường Việt Nam, trình duyệt này đã thu hút hơn 80% người Việt truy cập vào tài khoản Facebook. Không giống như trước đây, các nội dung hiển thị miễn phí trên Internet ngày càng giảm dần. Các công ty truyền thông đang hạn chế việc phân phối nội dung miễn phí và điều đó khiến cho số phạm vi tiếp cận của người dùng ngày càng hạn chế hơn. Thách thức đối với các công ty truyền thông là phải thực sự có chiến lược đầu tư vào các phương tiện truyền thống có tính phí để tiếp cận các đối tượng khách hàng của họ một cách chính xác hơn.

 

4 - Thiết bị di động hiện nay là một phương tiện không thể thiếu đối với người Việt Nam

 

Từ lâu điện thoại di động đã trở thành một phương tiện phổ biến. Người tiêu dùng Việt Nam có thể truy cập được bất cứ đâu chỉ cần có Internet. Không chỉ dừng lại ở đó, họ còn truy cập bất kể mọi thời gian kể cả khi vừa thức dậy hoặc chuẩn bị đi ngủ. Mức độ sử dụng điện thoại chiếm gần như 60% người tiêu dùng trong nước, cộng thêm sự sẵn có cũng như chi phí thấp của dịch vụ Internent đã dẫn đến một cuộc cách mạng mới đối với các phương tiện truyền thông số. Do đó, chúng ta cần thực hiện các bước đo lường cụ thể để tận dụng các phương tiện này nhằm tiếp cận đối tượng khách hàng hiện tại cũng như những khách hàng tiềm năng.

 

 

5 - Sự phát triển của kho dữ liệu

 

Một điều quan trọng chính là nguồn dữ liệu dồi dào sẵn có trên Internet. Truyền thông số cung cấp sự kết nối 1-1, do đó dữ liệu tồn tại ở một mức độ cực kỳ chi tiết. Để tiếp cận và hiểu hết được các nguồn dữ liệu, đồng thời đưa vào hoạt động cần có một sự nỗ lực rất lớn. Mọi khả năng là vô hạn và chúng ta sẽ chỉ học hỏi được nếu bắt tay vào thử nghiệm.

 

Theo số liệu thống kê từ MEC vào năm 2016, các marketers tại Việt Nam đã đầu tư mạnh cho ngành truyền thông số chiếm khoảng 35%, trong khi đó nếu tính tổng số đầu tư cho cả truyền thông số lẫn truyền thông truyền thống chỉ chiếm khoảng 15%. Trong các bài báo sắp tới, chúng tôi sẽ tập trung nghiên cứu từng xu hướng thị trường và cập nhật liên tục cho đọc giả các tình huống, hoàn cảnh mà MEC đang áp dụng đối với khách hàng của mình nhằm tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh. Năm 2017 sẽ là một năm thực sự khởi sắc cho ngành truyền thông số, đánh dấu một cột mốc riêng cho ngành truyền thông Việt Nam.

Bình luận
tìm kiếm