7 phương pháp để quảng cáo truyền tải thông điệp đến khách hàng

Thời gian đăng: 12-04-2017 08:00 | 48 lượt xemIn bản tin

Quảng cáo truyền tải thông điệp bằng nhiều phương pháp, thông qua những lý lẽ, lập luận riêng phụ thuộc vào sự sáng tạo và đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới.

 

Với sự sáng tạo không ngừng của con người, quảng cáo có thể truyền tải thông điệp của nhãn hàng thông qua rất nhiều phương pháp khác nhau. Muốn lựa chọn được phương pháp quảng cáo truyền tải thông điệp thích hợp nhất, bạn cần cân nhắc tới một vài yếu tố như:

 

- Tâm lý chung của đại bộ phận khách hàng, đánh trúng tâm lý của họ, khả năng bán hàng của bạn gần như là tuyệt đối!

- Phụ thuộc vào đặc thù của sản phẩm, thương hiệu.

- Mỗi ý tưởng quảng cáo lại có phương pháp truyền tải riêng.

- Chi phí để thực hiện quảng cáo của bạn (quảng cáo báo chí, làm TVC, quảng cáo ngoài trời,…)

 

Và còn rất nhiều yếu tố khác tuỳ vào hoàn cảnh thực tế khi thực hiện quảng cáo truyền tải thông điệp của doanh nghiệp. Nhưng tựu chung lại, hiện nay có 7 phương pháp quảng cáo truyền tải thông điệp chính theo Julian Simon – giáo sư quản trị kinh doanh của Đại học Maryland,như sau:

 

1 - Phương pháp thông tin

 

Theo phương pháp thông tin, khi truyền tải thông điệp chỉ đưa ra thông tin. Như giới thiệu đầy đủ về sản phẩm mà không cần một lời đánh giá hay lời bình nào.

 

Phương pháp này cung cấp thông tin để người tiêu dùng biết về sản phẩm và ra quyết định mua. Ngắn gọn, cô đọng và súc tích luôn là nhưng yếu tố ưu tiên hàng đầu với các thông điệp quảng cáo! Dù quảng cáo trên bất cứ loại phương tiện truyền thông nào, bạn tuyệt đối tránh sự dài dòng, kể lể quá nhiều khiến khách hàng nhàm chán. Hãy tìm một thông điệp ấn tượng, tập trung triển khai mạnh mẽ đúng và đủ vấn đề đó.

 

 

2 - Phương pháp lý luận

 

Phương pháp này áp dụng cho những sản phẩm có tính năng đặc biệt hơn hẳn các sản phẩm cùng loại khác, nó dẫn dắt người xem vào một quá trình xây dựng tốt để nhận thức các đặc điểm và hiểu được các giá trị của sản phẩm. Ngoài các thuộc tính được đưa ra, thông điệp phải kèm theo ý kiến đánh giá.

 

Phương pháp này được sử dụng trong tình huống khi các lợi ích đặc trưng của sản phẩm không hiển nhiên với người tiếp nhận và nhà quảng cáo không tự tin cho rằng khách hàng có thể suy luận đầy đủ mà không có sự trợ giúp.

 

3 - Phương pháp tâm lý

 

Thường được áp dụng để quảng cáo khi sử dụng những hình ảnh, âm thanh, màu sắc gây tác động tâm lý đến người xem. Làm cho họ có cảm giác sợ hãi hay vui vẻ từ đó sẽ hình thành những phản ứng nhất định.

 

Ví dụ như khi nhắc tới Prudential, người ta không thể quên được thông điệp nổi tiếng “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” của hãng. Dù đã trải qua một thời gian khá dài nhưng đây vẫn là thông điệp “đinh”, tác động mạnh vào tâm lý của khách hàng sử dụng bảo hiểm và được hãng này duy trì tới tận bây giờ.

 

4 - Phương pháp khẳng định lặp đi lặp lại

 

Phương pháp này làm nhập tâm người xem bằng giọng điệu, hình ảnh hay âm thanh cứ lặp đi, lặp lại hoặc được phát sóng nhiều lần, giúp người xem dễ nhớ về sản phẩm. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần phải chú ý trong việc lồng ghép thông điệp của mình. Nên có sự phối hợp hài hòa giữa âm thanh và hình ảnh, không nên đơn điệu, rập khuôn.

 

 

5 - Phương pháp mệnh lệnh

 

Thông điệp truyền tải mệnh lệnh đến người tiêu dùng rằng: “Đừng chần chừ…”, “Đắn đo gì nữa…”, “Hãy mua ngay sản phẩm…”. Phương pháp này khuyến khích, thúc đẩy quyết định mua.

 

Phương pháp này thường được dùng để khuyến mại cho các sản phẩm hay dịch vụ quen thuộc.

 

6 - Phương pháp liên tưởng biểu tượng nhân cách

 

Mục đích là để cho người xem phát sinh ý tưởng thông qua biểu tượng của thương hiệu. Khi khách hàng bắt gặp biểu tượng sản phẩm hay một số đặc tính liên quan, sản phẩm sẽ ăn sâu vào tâm trí của khách hàng.

 

Như khi nhắc tới hình ảnh con bò vui nhộn người tiêu dùng sẽ nghĩ ngay tới quảng cáo của nhãn hàng sữa Vinamilk với 100% làm từ sữa bò tươi nguyên chất.

 

7 - Phương pháp nêu gương

 

Phương pháp này đạt hiệu quả cao bằng cách sử dụng nhóm tham khảo để tác động vào người xem. Các nhãn hàng thường có xu hướng mời người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng, vị thế trong xã hội làm gương mặt đại diện thương hiệu để thu hút được người tiêu dùng.

 

Như vậy có rất nhiều cách để quảng cáo truyền tải thông điệp tới khách hàng. Và dù cho có áp dụng bất cứ phương pháp nào, điều quan trọng nhất để tạo nên sự thành công vẫn chính là tính sáng tạo và nghiên cứu tìm hiểu đánh trúng tâm lý của khách hàng!

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm