Bạn đã biết về marketing tương tác chưa

Thời gian đăng: 05-03-2016 09:48 | 259 lượt xemIn bản tin

Ngày nay, phương pháp quảng cáo này không còn được ứng dụng nhiều nữa. Khách hàng đã tỉnh táo và thông minh hơn rất nhiều. Họ muốn được quan tâm và trân trọng bằng các hoạt động của doanh nghiệp chứ không phải như “một bầy cừu non” bị dẫn dắt để mua một món hàng nào đó.

Trong quá khứ, việc đối thoại trực tiếp với người tiêu dùng dường như là điều “không tưởng” vì doanh nghiệp cần đầu tư thời gian, công sức và chi phí để tìm kiếm và khảo sát ý kiến khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, sự ra đời của Internet chính là giải pháp cho những điều “không tưởng” ấy. Các công cụ Truyền thông trực tuyến đã giúp việc thu thập ý kiến, theo dõi hành vi người dùng, truyền thông sản phẩm dễ dàng hơn rất nhiều. Xu hướng truyền thông hiện đại này không những giúp tăng khả năng tương tác giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng mà còn củng cố lòng trung thành của họ.

Marketing tương tác tạo ra khả năng đối thoại hai chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng, biến quảng cáo thành một loại hình “nghệ thuật”: Nghệ thuật giao tiếp, Nghệ thuật trình bày, Nghệ thuật thấu hiểu lòng người... Các hoạt động Marketing cũng chính vì thế mà chuyển động theo ý kiến khách hàng thay vì dẫn dắt họ như trước đây. Doanh nghiệp có thể sử dụng những phản hồi hay các thông tin về nhân khẩu của khách hàng để tạo ra các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn và đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

 



Khái niệm Marketing tương tác rất rộng, bao gồm nhiều hình thức nhưng SEM (Search Engine Marketing) được xem là hình thức phổ biến nhất. Khi khách hàng gõ bất kì cụm từ khóa nào trên công cụ tìm kiếm, các quảng cáo có liên quan sẽ được hiện ra. Chẳng hạn, các quảng cáo về sản phẩm chăm sóc tóc có thể xuất hiện khi người dùng tìm kiếm về “dầu gội đầu”. 

Một hướng khác của Marketing tương tác là website. Đây là công cụ mở ra rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong việc tương tác và thu hút khách hàng. Khác với các hình thức quảng cáo thông thường vốn chỉ xuất hiện trên báo giấy hay trên truyền hình, website cho phép khách hàng tương tác với doanh nghiệp và nhãn hàng họ yêu thích mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc vào vị trí địa lý hay môi trường sống của khách hàng. Họ có thể xem các sản phẩm, tìm kiếm thông tin về các chương trình khuyến mãi hay tìm hiểu về doanh nghiệp và thậm chí tham gia các diễn đàn hay thực hiện các hoạt động mua hàng ngay trên website. Do đó, một website đẹp và thông tin thu hút sẽ giữ chân khách hàng lâu hơn, kích thích họ tương tác nhiều hơn. Từ đó, doanh nghiệp có thể đẩy mạnh cơ hội bán hàng và chiếm được lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm – dịch vụ của mình.

Về phía doanh nghiệp, Marketing tương tác có nhiều lợi thế hơn so với các phương pháp marketing truyền thống, đặc biệt là giúp giảm chi phí thực hiện nhưng hiệu quá vẫn rất tốt. So với việc đăng tải một TVC quảng cáo trên truyền hình, printad trên báo giấy hay các đoạn quảng cáo trên radio thì Marketing tương tác, đặc biệt là hình thức Marketing tương tác trên chính website của doanh nghiệp có chi phí thấp hơn nhiều nhưng vẫn tạo ra rất nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng.

Về phía khách hàng, marketing tương tác đóng góp rất lớn vào sự phát triển sản phẩm và thương hiệu mà họ thích. 

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm