Các bước giúp bạn xây dựng một chiến lược kỹ thuật số hiệu quả

Thời gian đăng: 04-02-2016 13:01 | 249 lượt xemIn bản tin

Có rất nhiều cách để có thể tạo một chiến lược. Quan trọng là chiến lược đó cần phải là một kế hoạch chi tiết, có khuôn khổ và một lộ trình rõ ràng.

 

1. Định nghĩa lý do “Tại sao” 

Tại sao công ty/tổ chức của bạn tồn tại? Dường như đó là một câu hỏi đơn giản nhưng thực tế chúng ta cần đi sâu vào vấn đề để có được câu trả lời. Simon Sinek trong buổi diễn thuyết của Ted Talk đã chỉ ra cách để tìm ra yếu tố “Tại sao” trong công ty/tổ chức của bạn bằng phương pháp sử dụng vòng tròn vàng của ông. Ông đã nối những dấu chấm tròn giữa những nhà lãnh đạo xuất chúng, những thương hiệu nổi bật và cuối cùng đúc rút ra rằng mọi người không mua “những thứ bạn mua, họ mua lý do tại sao bạn làm điều đó”. Một khi bạn đã xác định ra cốt lõi “Tại sao” của công ty bạn, thì việc tạo ra một câu chuyện thương hiệu, những thông điệp xác thực và nội dung tương tác sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

 

2. Sáng tạo câu chuyện thương hiệu 

Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi ngày người tiêu dùng sẽ bắt gặp lên tới 20,000 thương hiệu, và chỉ 12 trong số những thương hiệu đó để lại ấn tượng. Nếu bạn hi vọng thương hiệu của mình sẽ nằm trong số 12 đó thì điều bạn cần là một câu chuyện thương hiệu thực sự có ý nghĩa đối với mọi người. Đây chính là điều mà 73% người tiêu dùng mong muốn. Cho dù bạn là một người làm vì lợi nhuận, phi lợi nhuận hay có mục đích đi chăng nữa thì một câu chuyện có sức hấp dẫn sẽ tạo được sự khác biệt trong số đông. 

3. Định hướng những mục tiêu của bạn 

Mới đây tôi có nhận một cuộc gọi từ giám đốc marketing của một tổ chức phi lợi nhuận có quy mô lớn toàn cầu và công ty này đang có dự định đầu tư vào một chiến lược kỹ thuật số. Tôi có hỏi bà ta rằng: Bà có thể cho tôi biết ba mục tiêu hàng đầu của bà là gì không? Bà ta trả lời: Chúng tôi chỉ có duy nhất một mục tiêu, đó là kết thúc sự nghèo đói trên toàn cầu. 

4. Phát triển hồ sơ khách hàng 

Nếu bạn muốn kể một câu chuyện gây được tiếng vang tới khán giả của mình, đầu tiên bạn cần phải hiểu được khán giả của mình là ai. Việc làm này đòi hỏi thời gian hơn so với việc động não/lên ý tưởng. 

Bạn nên tập trung hướng tới 3-4 tính cách dựa trên những đối tượng mà bạn muốn thu hút hoặc nhắm tới. Một bản hồ sơ đầy đủ về đặc điểm khách hàng bao gồm kiến thức, kinh nghiệm, công việc, những giá trị, những mục tiêu, điều kiện hạn chế và khuynh hướng đưa ra quyết định của người đó. 

 

5. Tạo ra một bản đồ hành trình 

Khi bạn đã hiểu rõ về mục tiêu của khán giả, tạo ra một bản đồ hành trình là bước cần làm tiếp theo. Việc có một bản đồ hành trình sẽ giúp bạn hiểu được những cách thức mà mọi người thường tương tác trực tuyến với bạn cũng như những hình thức khác của sự tương tác. 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm