Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử hiện nay

Thời gian đăng: 13-03-2017 08:00 | 121 lượt xemIn bản tin

Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử đưa ra cho nhà đầu tư sự lựa chọn đa dạng về cách thức, nội dung thông điệp và hiệu quả tiếp cận với khách hàng là độc giả tờ báo.

 

Để gia tăng sức bền bỉ trong cuộc đua với quảng cáo trực tuyến, quảng cáo báo mạng ra đời như một đại diện chứng minh cho sức mạnh của quảng cáo báo chí. Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử đã làm nhiều nhà đầu tư hài lòng ngay từ lần đầu sử dụng.

 

Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử đa dạng, được cải thiện về cả hình thức, màu sắc và nội dung trình bày so với báo in hay tạp chí. Dựa vào mục tiêu chiến dịch đã đề ra, doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức phù hợp cho mình.

 

Các hình thức quảng cáo trên báo điện tử hiện nay bao gồm:

 

1 – Quảng cáo banner trên báo điện tử

 

Quảng cáo banner là hình thức được nhiều nhà đầu tư sử dụng nhất hiện nay. Nhờ hình thức bắt mắt, các banner được thiết kế sắp xếp tại những vị trí nổi bật tại trang chủ, trang chuyên mục, bài viết luôn có sức hút đặc biệt đối với độc giả.

 

 

Có 3 loại banner như sau:

 

- Quảng cáo banner truyền thống (traditional banner ads): là hình thức quảng cáo banner thông dụng nhất, có dạng hình chữ nhật, chứa những đoạn text ngắn và bao gồm cả hoạt ảnh GIF và JPEG, có khả năng kết nối đến một trang hay một website khác. Quảng cáo banner truyền thống là một hình thức quảng cáo phổ biến nhất và được nhiều người lựa chọn nhất bởi vì thời gian tải nhanh, dễ thiết kế và thay đổi, dễ chèn vào website nhất.

- Quảng cáo In-line (In-line ads) : Hình thức quảng cáo này được định dạng trong một cột ở phía dưới bên trái hoặc bên phải của một trang web. Cũng như quảng cáo banner truyền thống, quảng cáo in-line có thể được hiển thị dưới dạng một đồ hoạ và chứa một đường link, hay có thể chỉ là là một đoạn text với những đường siêu liên kết nổi bật với những phông màu hay đường viền.

- Quảng cáo pop-up (Pop up ads): Phiên bản quảng cáo dưới dạng này sẽ bật ra trên một màn hình riêng, khi bạn nhắc chuột vào một đường link hay một nút bất kỳ nào đó trên website. Sau khi nhấn chuốt, bạn sẽ nhìn thấy một cửa sổ nhỏ được mở ra với những nội dung được quảng cáo. Tuy nhiên một số khách hàng tỏ ra không hài lòng về hình thức quảng cáo này, bởi vì họ phải nhắc chuột để di chuyển hay đóng cửa sổ đó lại khi muốn quay trở lại trang cũ.

 

2 – Đăng bài PR, quảng cáo

 

Đây là hình thức quảng cáo chuyên sâu giúp doanh nghiệp truyền tải được thông điệp của mình tới độc giả một cách chi tiết hơn. Độc giả hiện đại ngày càng khó tính với những yêu cầu, đòi hỏi cao hơn. Chính vì thế chỉ chú trọng vào hình thức thôi là chưa đủ. Những bài viết PR, quảng cáo được viết theo đúng phom chuẩn của báo, khách quan, chân thực, cung cấp những thông tin cần thiết, đánh trúng tâm lý số đông mới có thể thực sự thuyết phục được họ.

 

Các bài viết thường được trình bày một cách rành mạch, có sử dụng thêm hình ảnh minh hoạ sinh động kích thích thị giác người nhìn. Đặc biệt với kỹ thuật SEO sử dụng thêm, bài viết của bạn không chỉ hiện lên trong trang báo mà còn xuất hiện tại kết quả tìm kiếm của Google.

 

 

3 – Tài trợ cho trang báo điện tử

 

Tham dự với tư cách là một nhà tài trợ, bạn cũng có thể thay đổi quảng cáo, làm cho nó xuất hiện nổi bật bằng một đường nhấn kỹ xảo nào đó nhằm tăng sự thu hút đối với khách truy cập website hay độc giả của các bản tin điện tử.

 

Tất nhiên, khi muốn trở thành một nhà tài trợ, bạn cũng nên cân nhắc, xác định rõ mối quan hệ giữa thị trường mục tiêu mà quảng cáo của bạn muốn nhằm đến với thị trường khách hàng của các website và tạp chí điện tử. Bên cạnh đó, bạn cũng thường xuyên phải theo dõi, kiểm tra và đánh giá tính hiệu quả của quảng cáo với tư cách là một nhà tài trợ.

 

Quý khách quan tâm tới các hình thức quảng cáo trên báo điện tử vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn qua địa chỉ:

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm