Cách theo dõi tiếp thị của các thương hiệu lớn

Thời gian đăng: 16-01-2016 10:35 | 319 lượt xemIn bản tin

Điều cực kỳ quan trọng là bạn phải theo dõi mọi khía cạnh trong chiến lược tiếp thị của các đối thủ bao gồm bao bì, quảng cáo, khuyến mại, truyền thông xã hội và hoạt động trên trang web.

Chúng tôi xin giới thiệu với bạn sáu bước để bắt đầu:

 


1. Đăng ký Google Alerts.Nhận thông tin cập nhật trực tuyến hoàn toàn miễn phí về hoạt động của các đối thủ thông qua Google Alerts, và việc lập tài khoản cũng rất dễ dàng.

 

Hãy nhập tên đối thủ của bạn vào ô tìm kiếm và chọn các kết quả bạn muốn nhận thông báo bao gồm tin tức, bolg, video và các cuộc thảo luận. Các thông tin này sẽ được gửi tới bạn khi chúng diễn ra vào mỗi ngày hoặc mỗi tuần.

 


2. Kết nối với các đối thủ trên các phương tiện truyền thông xã hội. Ấn nút "Thích" và "theo dõi" đối thủ của bạn trên Facebook, Twitter và các kênh truyền thông xã hội khác. Hãy chắc chắn rằng bạn theo dõi cả thương hiệu và các lãnh đạo chủ chốt của thương hiệu đó để hiểu về những việc họ đang làm.

 

Ví dụ, là chủ một nhà hàng, bạn có thể muốn theo dõi tên các nhà hàng bạn muốn cạnh tranh cũng như các đầu bếp và những người quản lý nhà hàng để có được bức tranh toàn cảnh về hoạt động của họ.



3. Đăng ký danh sách nhận thư và tin khuyến mại của các đối thủ. Đăng ký các chiến dịch tiếp thị trực tiếp và nhận thư điện tử của các đối thủ, đây còn gọi là các chương trình tiếp thị quan hệ khách hàng (CRM).

 

Trở thành một “khách hàng” thường xuyên và bạn sẽ nhanh chóng biết họ sẽ cung cấp dịch vụ kiểu gì và chúng giống với dịch vụ của bạn như thế nào.

 


4. Trở thành người mua hàng bí mật. Tiến hành các chuyến mua hàng qua mạng và trực tiếp để thử làm khách hàng của các đối thủ. Mua các sản phẩm của đối thủ xem cảm giác như thế nào.

 

Ghi chép lại các thủ thuật dịch vụ khách hàng mà bạn đang quan sát được, cũng như cách bày biện sản phẩm, nguồn gốc của chúng, cách bán hàng và định giá sản phẩm. 


5. Tham quan các gian hàng của họ tại các hội chợ thương mại. Khi bạn tới các hội chợ thương mại, hãy chắc chắn chọn nguyên vật liệu của các đối thủ.

 

Ví dụ, nếu bạn kinh doanh trong ngành trang trí nội thất, thì tham dự các buổi triển lãm đồ nội thất tại địa phương là một nơi tuyệt vời để bạn bắt kịp với các xu thế của ngành. 

6. Theo dõi các trang web của các đối thủ. Bạn có thể biết nhiều về các đối thủ bằng cách để mắt tới trang web của họ. Bắt kịp với các tính năng mới mà họ bổ sung và xem họ đang sử dụng cách lôi kéo nào.

 

Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh trong ngành hoa, việc quen với các trang web của đối thủ sẽ giúp bạn dõi theo loại thông tin họ đang cung cấp cho khách hàng và các xu hướng trong thiết kế hoa, tổ chức tiệc và lựa chọn hoa mà họ đang theo.



Mục tiêu ở đây là chắc chắn tất cả các yếu tố tiếp thị tạo nên trải nghiệm về thương hiệu của bạn tốt hơn của các đối thủ. Nếu bạn thấy điều gì đó không hiệu quả, cũng giống như chiến dịch tiếp thị của bạn thì sao?

 

Hãy tùy cơ điều chỉnh. Hãy quyết định những cách hiệu quả nhất để gắn kết với khách hàng của bạn.

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm