Cách viết bài PR cho sản phẩm tăng doanh số bán hàng

Thời gian đăng: 01-08-2016 08:00 | 1500 lượt xemIn bản tin

Nếu biết cách viết bài PR cho sản phẩm theo đúng chuẩn và một chút sáng tạo, doanh số bán hàng năm tới sẽ khiến bạn bất ngờ đấy !

 

Mục đích cuối cùng của bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều là bán được sản phẩm mình đang sản xuất, cung cấp. Chính vì thế viết bài PR sản phẩm ra đời để đáp ứng nhu cầu đó của nhà đầu tư. Nhưng cách viết bài PR cho sản phẩm là như thế nào thì vẫn còn khá nhiều người nhầm lẫn và thực hiện chưa có hiệu quả.

 

Cách viết bài PR cho sản phẩm không phải là bạn quảng cáo sản phẩm mà cần tập trung vào những điều sau đây :

 

 

1 – Nắm tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm

 

Đây chính là yêu cầu đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để viết bài PR hiệu quả. Nếu như chính bạn còn không nắm được rõ những thông tin về sản phẩm thì sao có thể truyền tải tới khách hàng ? Thông tin liên quan đến sản phẩm ở đây tức là tính năng, lợi ích của sản phẩm. Điều cốt lõi nhất là bạn phải xác định được một cách chính xác đặc điểm nổi bật nhất khiến sản phẩm đó trở nên khác biệt so với những sản phẩm cùng loại trên thị trường. Từ đó tập trung khai thác mạnh vào điểm đó để thu hút khách hàng.

 

2 – Nắm bắt tâm lý khách hàng

 

Không chỉ những người làm kinh doanh mà bản thân người viết bài PR cũng cần nắm bắt được tâm lý của khách hàng tiềm năng của sản phẩm. Nắm bắt được tâm lý của người tiêu dùng, từ đó mới có thể điều chỉnh, tập trung khai thác vào những đặc điểm của sản phẩm mà khách hàng yêu thích nhất.Có thể nắm bắt tâm lý khách hàng thông qua việc tổng hợp xu hướng mua sắm hiện tại, quan sát hành vi, phỏng vấn tại điểm bán và điền vào mẫu đơn tại nhà.

 

3 – Tạo ra sự khác biệt

 

Một sản phẩm có nhiều lợi ích giúp giải quyết vấn đề của khách hàng. Tuy nhiên, bạn không nên liệt kê hết các lợi ích chung chung mà nên lựa chọn lợi ích nào nổi bật nhất từ sản phẩm của bạn. Điều này giúp khách hàng hiểu rõ sự khác biệt trong sản phẩm và tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn. Hiểu rõ lợi ích khác biệt của sản phẩm giúp cải thiện cách viết bài PR giới thiệu sản phẩm hiệu quả.

 

4 – Cho người tiêu dùng thấy lý do tại sao nên mua/sử dụng sản phẩm

 

Người tiêu dùng ngày nay rất thông minh và nghiêm khắc hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm để sử dụng. “Muốn tôi mua hàng các anh cần cho tôi thấy lý do” là tâm lý chung của rất nhiều người. Hầu hết các doanh nghiệp thường lôi kéo khách hàng bằng cách đưa các ý kiến nhận xét của chuyên gia, người nổi tiếng để tạo sự tin cậy. Cách thức này cũng khá hiệu quả và có thể được sử dụng thường xuyên, trong nhiều trường hợp.

 

Viết bài PR sản phẩm không thể cứ ngồi một chỗ và bịa ra được. Quan sát, nghiên cứu và sáng tạo chính là cốt lõi của cách viết bài PR cho sản phẩm đạt hiệu quả.

 

SIXTH SENSE MEDIA cung cấp dịch vụ viết bài PR sản phẩm, dịch vụ viết bài pr quảng cáo tới khách hàng. Chi tiết quý khách vui lòng liên hệ :

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (043) 237 3692    

VP Hồ Chí Minh:              

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 3862 0922

Hotline: 0934 519 516 - 0982 513 898

Email: contact@ssm.vn

Bình luận
tìm kiếm