Cách viết bài PR sự kiện : “Tác chiến trên từng mặt trận”

Thời gian đăng: 09-08-2016 08:00 | 1450 lượt xemIn bản tin

Cách viết bài PR sự kiện hay,hấp dẫn cần sự nhạy bén, ghi chép nhanh toàn bộ thông tin và chọn lọc để truyền tải những giá trị cốt lõi nhất.

 

Người viết bài PR sự kiện nói không quá nhưng thật sự có thể được ví là những phóng viên “chiến trường” mà mặt trận ở đây chính là toàn bộ sự việc diễn ra trước, trong và sau sự kiện. Cách viết bài PR sự kiện đòi hỏi người viết cần có những kỹ năng và những chiêu thức dưới đây.

 

 

Nắm bắt thông tin cốt lõi và kịch bản của sự kiện

 

 

Viết bài PR có mô hình không khác gì một bài báo, tức là bạn phải trả lời được 6 câu hỏi : What, Where, When,Who, Why và How. Trong đó “What” giúp bạn định hướng rõ nên tập trung viết những gì ấn tượng trong sự kiện, “Where” làm bạn không quên bỏ sót nơi diễn ra sự kiện, “When” giúp người đọc biết được sự kiện đã diễn ra vào thời điểm quan trọng nào, “Why” giúp bạn đưa lý do chính đáng tại sao nên có sự kiện này, “Who” làm thu hút sự kiện với những chuyên gia khách mời quan trọng nào tham dự sự kiện và “How” giúp bạn làm nổi bật những gì xảy ra trong sự kiện.

 

Muốn làm được điều đó chắc chắn bạn phải có được kịch bản của sự kiện rồi ! Kịch bản không những giúp bạn thu thập thêm thông tin mà còn để xây dựng bộ khung ban đầu cho bài viết PR ,lên kế hoạch thu thập thông tin của riêng mình.

 

Đừng quên tìm hiểu về những người tham gia và khách mời của sự kiện nhé ! Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những câu chuyện rất thú vị từ họ đấy !

 

Kỹ năng chụp ảnh, ghi chép nhanh

 

 

Ắt hẳn bạn không muốn xem một bài PR chỉ toàn chữ là chữ thôi đúng không ? Hình ảnh không những tạo sự hấp dẫn, tránh nhàm chán mà còn tăng tính chân thật, khách quan cho bài viết. Một điểm đáng lưu ý về việc chụp ảnh trong cách viết bài PR cho sự kiện là bạn cần lựa chọn góc chụp phù hợp để làm nổi bật được vấn đề bạn muốn truyền tải . Cần biết thêm các chi tiết phụ để tăng tính đa dạng cũng như bỏ đi chi tiết thừa để không làm khách hàng hiểu lầm.Bắt được những khoảnh khắc đẹp và chân thực, đắt giá của sự kiện là một điểm cộng rất lớn cho bài PR rồi đấy !

 

Chụp ảnh nhưng bạn cũng cần “nhanh tay lẹ mắt” để ghi lại những thông tin quan trọng diễn ra trong sự kiện nhé ! Bạn cần phải biết những khách mời quan trọng nào sẽ có trong sự kiện để chuẩn bị tiếp cận họ và hỏi những câu phỏng vấn ngắn khéo léo, bạn cũng cần phải biết sự kiện muốn đề cập đến vấn đề quan trọng gì đang “nóng” hiện nay. Một thói quen của những người viết bài PR quảng cáo sự kiện là họ đến nơi tổ chức sự kiện rất sớm, để mường tượng ra những gì sẽ diễn ra sắp tới đây và tìm kiếm những góc chụp nào giá trị cho bài viết.

 

Cách viết bài PR sự kiện hiệu quả

 

Người viết bài PR cho sự kiện cần có đầu óc linh hoạt để khám phá những góc nhìn khác, độc đáo hơn và nếu tốt hoàn thiện hơn nữa là liên kết với những sự việc mang tính thời sự đang “nóng” trên các kênh thông tin đại chúng. Mục đích cao nhất của người viết bài PR sự kiện là phải tạo được sự thu hút ấn tượng và sự lan truyền mạnh mẽ. Một lưu ý thêm cho bạn nữa là đừng quên lồng ghép thật khéo léo sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp vào bài viết.

 

Cuối cùng, như bao bài viết PR khác, bạn phải đưa toàn bộ những thông tin hấp dẫn, giá trị lên đầu để thu hút người đọc. Đó chính là mô hình kim tự tháp ngược.

 

Cách viết bài PR sự kiện nêu trên hy vọng sẽ giúp ích được bạn khi có nhu cầu. Hoặc nếu muốn viết bài PR sự kiện chuẩn, hiệu quả, thì chúng tôi luôn ở đây để sẵn sàng giúp đỡ bạn bất cứ khi nào !

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm