Cách viết quảng cáo du lịch thông minh cho các công ty lữ hành

Thời gian đăng: 01-05-2017 08:00 | 62 lượt xemIn bản tin

Hãy đặt mình ở vị trí của khách hàng khi đứng trước hàng tram công ty lữ hành khác nhau và bạn sẽ có cách viết quảng cáo du lịch hiệu quả nhất cho mình!

 

Thời buổi cạnh tranh kinh doanh vô cùng khốc liệt ở mọi lĩnh vực, ngành nghề, từ kinh tế, giáo dục tới các dịch vụ giải trí. Các công ty quản trị lữ hành thì như “nấm mọc sau mưa” khi nhu cầu cùng đời sống vật chất của người dân ngày càng được nâng cao. Vậy đâu là chiến dịch marketing tốt nhất để giúp công ty của bạn trở nên khác biệt mà lại tiết kiệm được chi phí? Đó chính là viết bài quảng cáo!

 

Chi phí là một chuyện nhưng cách viết quảng cáo du lịch ra sao cho hấp dẫn lại là vấn đề cần được lưu tâm tiếp theo. Bạn không thể hấp dẫn người đọc bằng cách chỉ liệt kê hành trình chuyến đi rồi giá cả, khuyến mại như thế nào được bởi đó là cách mà hầu hết các công ty lữ hành đang áp dụng. Hãy tham khảo cách viết quảng cáo du lịch dưới đây của chúng tôi xem sao nhé!

 

1 – Miêu tả cảnh đẹp để tạo ấn tượng đầu tiên!

 

Đây là cách mở đầu nhẹ nhàng nhưng cũng hết sức hiệu quả đấy nhé! Hãy tạm quên đi mình đang là một người làm kinh doanh và thả hồn vào từng con chữ. Hãy dùng ngòi bút văn hoa của bạn để truyền tải tới người đọc những cảnh đẹp lộng lẫy nhất. Miêu tả một cách chân thực và đưa họ vào cuộc hành trình, trải nghiệm chân thực, thúc đẩy mong muốn khám phá trong lòng khách du lịch.

 

 

2 – Chia sẻ cảm xúc thật

 

Không có gì thuyết phục khách hàng bằng chính trải nghiệm của những người đi trước.  bạn có thể chia sẻ những cảm xúc thật của bạn khi đến những địa điểm trong tour, thưởng thức những món ăn, đồ uống.

 

Hay bạn cũng có thể chia sẻ về giá cả khi đến những khu vui chơi giải trí, dịch vụ khác, những nơi có đồ ăn ngon, khách sạn tiện nghi giá rẻ… Như thế người đọc sẽ bị bạn thu hút hơn. Nói cách khác, bạn đang chính là hướng dẫn viên du lịch cho khác hàng giúp họ tưởng tượng được mọi thứ trước để họ cảm thấy yên tâm hơn. Còn nếu tour của bạn là tour du lịch thám hiểm thì kiểu viết này không phù hợp đâu nhé.

 

Ngoài ra, bạn có thể gửi những thông tin chia sẻ, những lời tâm sự của khách hàng đã đi tour của bạn. Bạn có thể phỏng vấn ngắn và xin lại những hình ảnh mà khách hàng đã chụp khi đi tour. Đây là những điều “mắt thấy tai nghe” rất khách quan của chính những khách hàng hiện hữu đang giúp bạn “ thuyết phục “ những khách hàng tiềm năng”. Khách đã cảm nhận thế nào về khách sạn của bạn? những món ăn nào ngon, mua quà tặng ở đâu đẹp và rẻ, chỗ nào chụp ảnh thì đẹp, những tiện ích khác: vui chơi, nghỉ dưỡng, thời trang và mua sắm…

 

3 – Giờ thì cung cấp thông tin chi tiết về tour thôi!

 

Sau khi bị thuyết phục và cảm thấy hài lòng thì cái sau cùng người đọc quan tâm chính là giá tour, phương thức thanh toán quyền lợi và bảo hiểm. Cùng cung cấp dịch vụ như đối thủ nhưng bạn có mức giá hợp lý chắc chắn sẽ là một lợi thế, phương thức thanh toán linh hoạt có thể đăng ký trực tiếp hoặc chuyển khoản để tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Trong bài viết cũng đề cập rõ ràng đến những quyền lợi mà khách hàng được hưởng, trong đó đã bao gồm các khoản thuế và bảo hiểm để khách hàng an tâm hơn.

 

4 – Đừng quên đầu tư thật mạnh vào hình ảnh nhé!

 

Công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho cách viết quảng cáo du lịch của bạn không gì khác chính là hình ảnh! Dù bạn có hàng trăm, hàng ngàn câu từ đẹp như thế nào mà không có hình ảnh minh họa thì bài viết của bạn cũng khó lòng thu hút. Bởi xu hướng của người đọc hiện nay thường là xem hình trước khi đọc chữ, thậm chí họ có thể còn không đọc hết được bài viết của bạn. Chính vì thế mà đừng ngại ngần đầu tư cho bài viết những hình ảnh thật xuất sắc nhé!

 

 

Cách viết quảng cáo du lịch thực chất không có gì quá cao siêu hay khó khăn cả. Bạn hãy đóng vai một người tiêu dùng đang chuẩn bị chuyến đi nghỉ dưỡng cùng gia đình, bạn bè. Từ đó mường tượng ra mình cần gì, muốn gì ở một chuyến đi, để khám phá hay để du lịch nghỉ dưỡng. Và bạn sẽ biết mình nên viết gì!

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (043) 237 3692    

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 3862 0922

Hotline: 0934 519 516 - 0982 513 898

Email: contact@ssm.vn

Bình luận
tìm kiếm