Cách viết quảng cáo sản phẩm đánh trúng tâm lý người tiêu dùng

Thời gian đăng: 02-02-2017 08:00 | 137 lượt xemIn bản tin

Cách viết quảng cáo sản phẩm thành công và chinh phục được nhiều khách hàng nhất không gì hơn chính là nắm bắt, đáp ứng được đúng nhu cầu mua sắm của họ.

 

Cách viết quảng cáo sản phẩm sẽ giúp bạn có sự định hướng, chuẩn bị kỹ lưỡng, cũng như tiết kiệm thời gian nhất để có được một bài viết hay, độc đáo và hiệu quả.

 

Cách viết bài quảng cáo sản phẩm được chia thành 3 giai đoạn như sau:

 

 

Giai đoạn 1: Chuẩn bị

 

Nghiên cứu thị trường là công đoạn cực kỳ quan trọng đối với các bài viết quảng cáo đặc biệt là bài viết cho sản phẩm. Mẹo tối ưu nhất của bạn là hãy kiểm tra đối thủ xem họ đang làm như thế nào, mình có điểm gì chưa bằng họ, cách họ viết quảng cáo… Sau đó hãy tổng hợp lại và liệt kê, tất nhiên mình phải làm hơn họ chỉ có như thế mình mới thắng được.

 

Giai đoạn 2: Bắt tay viết bài

 

1 – Một tiêu đề gây ấn tượng mạnh với người xem ngay từ ban đầu

 

Một bài quảng cáo có hay đến mấy nếu khách hàng nhìn tiêu đề của bạn và không buồn click vào đọc thì cũng vứt xó. Vì thế cách viết bài quảng cáo hay là không thể nào thiếu một tiêu đề hấp dẫn và mang lại sự tờ mò cho khách hàng.  Hãy đảm bảo tiêu để của  bạn tầm 55-60 ký tự và chứa từ khóa quảng cáo nhé. Cách viết bài quảng cáo hay bạn cần phải quan tâm đó chính là tiêu đề.

 

2 – Thông điệp quảng cáo khái quát bài viết

 

Ngoài phần tiêu đề ấn tượng thì thông điệp quảng cáo cũng không được phép bỏ qua nó chính là nền móng và cũng là mặt tiền của ngôi nhà quảng cáo bạn đang xây dựng. Bạn nên để phần thông điệp quảng cáo không quá ngắn, không quá dài nó rơi vào tầm 150-165 ký tự là hợp lý.

 

3 – Nội dung ngắn gọn, súc tích

 

Bạn cần cung cấp đầy đủ cho người đọc những thông tin như sau: lợi ích của sản phẩm, thông tin cơ bản về sản phẩm, giải đáp những thắc mắc của nhiều khách hàng, cách thanh toán, liên hệ với người bán (mức giá rẻ hơn thị trường, có chương trình khuyến mại gì, ưu đãi tặng kèm, giao hàng tận nơi nhanh chóng,…)

 

Ngôn ngữ trong bài viết quảng cáo của bạn nghiêm cấm dài dòng,lê thê hãy khẳng định sản phẩm quảng cáo một cách chắc nịch đó là cách viết quảng cáo hay gây thiện cảm cho người đọc nhất.

 

Đừng quên những lời kêu gọi mua hàng cụ thể: “Gọi ngay”, “Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận ưu đãi”,… nhằm thu hút khách hàng nhé!

 

4 – Trình bày khoa học, có điểm nhấn

 

Bài viết cần được trình bày rành mạch và rõ ràng. Tốt nhất bạn nên chia bài viết thành từng ý chính và giải quyết chúng bằng từng đoạn văn nhỏ.

 

Hình ảnh minh hoạ sẽ làm bài viết trở nên sinh động và thu hút hơn. Hãy chụp sản phẩm dưới nhiều góc cạnh, màu sắc và nên có chú thích dưới các ảnh.

 

Giai đoạn 3: Kiểm tra lại

 

Sau khi đã hoàn thành bài viết của mình, đừng quên dành vài phút “lắng đọng” chiêm nghiệm lại thành quả nhé. Rất có thể trong lúc viết bài đang “phiêu”, bạn sẽ mắc chút lỗi nhỏ mà cần quá trình kiểm tra lại này để tìm ra đấy! Bạn cần kiểm tra một số lỗi liên quan đến từ ngữ, bố cục bài viết, cách tạo tiêu đề, cân nhắc, đong đếm lại nội dung có cần thêm hoặc bớt những gì không cần thiết không.

 

Trên đây là cách viết bài quảng cáo sản phẩm cơ bản chúng tôi đưa ra. Còn dĩ nhiên để bài viết trở nên xuất sắc hơn phải phụ thuộc rất nhiều vào sự sáng tạo và tài hoa của người cầm bút!

 

Sixth Sense Media nhận viết bài PR, quảng cáo cho sản phẩm, doanh nghiệp, sự kiện, viết bài đăng báo với chi phí tối ưu cho doanh nghiệp.

 

Chi tiết quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn!

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (043) 237 3692    

VP Hồ Chí Minh:              

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 3862 0922

Hotline: 0934 519 516 - 0982 513 898

Email: contact@ssm.vn

 

Bình luận
tìm kiếm