Diện tích quảng cáo trên báo điện tử được giới hạn như thế nào?

Thời gian đăng: 06-03-2017 08:00 | 160 lượt xemIn bản tin

Diện tích quảng cáo trên báo điện tử đã chính thức được “nới lỏng” từ năm 2012, tuy nhiên doanh nghiệp vẫn cần phải tuân thủ một số quy định khi sử dụng phương tiện truyền thông này.

 

Luật quảng cáo đã quy định về diện tích quảng cáo trên báo in, báo nói, báo hình:

 

- Báo in: không được vượt quá 15% tổng diện tích một ấn phẩm báo hoặc 20% tổng diện tích một ấn phẩm tạp chí, trừ báo, tạp chí chuyên quảng cáo; phải có dấu hiệu phân biệt quảng cáo với các nội dung khác (Khoản 1 Điều 21 Luật Quảng cáo 2012)

 

- Báo hình, báo nói: Thời lượng quảng cáo trên báo nói, báo hình không được vượt quá 10% tổng thời lượng chương trình phát sóng một ngày của một tổ chức phát sóng (Khoản 1, Điều 22); thời lượng quảng cáo trên kênh truyền hình trả tiền không vượt quá 5% tổng thời lượng chương trình phát sóng một ngày của một tổ chức phát sóng (Khoản 2 Điều 22 Luật Quảng cáo 2012).

 

Tuy nhiên về diện tích quảng cáo trên báo điện tử, nhà đầu tư sử dụng có thể hoàn toàn yên tâm khi không có bất cứ một quy định nào đề cập tới vấn đề này. Sở dĩ có thể giải thích lý do diện tích quảng cáo trên báo điện tử được “nới lỏng” hơn so với các loại hình báo chí còn lại là bởi: người sử dụng phương tiện điện tử có thể hoàn toàn chủ động tắt, mở các nội dung mìnhngười sử dụng phương tiện điện tử có thể hoàn toàn chủ động tắt, mở các nội dung theo ý thích của mình. Quảng cáo cũng chính là nguồn thu lớn nhất để các trang báo điện tử duy trì hoạt động.

 

 

Dù không có quy định về diện tích quảng cáo trên báo điện tử nhưng không có nghĩa các cơ quan chức năng để doanh nghiệp “thích làm gì thì làm”. Khi sử dụng dịch vụ quảng cáo báo mạng, nhà đầu tư cần chú ý tới Điều 23, Luật quảng cáo như sau:

 

Điều 23. Quảng cáo trên báo điện tử và trang thông tin điện tử

 

1 - Quảng cáo trên báo điện tử phải tuân theo các quy định sau:

 

a) Không được thiết kế, bố trí phần quảng cáo lẫn vào phần nội dung tin;

b) Đối với những quảng cáo không ở vùng cố định, phải thiết kế để độc giả có thể chủ động tắt hoặc mở quảng cáo, thời gian chờ tắt hoặc mở quảng cáo tối đa là 1,5 giây.

 

2 - Quảng cáo trên trang thông tin điện tử của cơ quan nhà nước thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều này.

 

3 - Quảng cáo trên trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới có phát sinh doanh thu quảng cáo tại Việt Nam phải tuân thủ các quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

 

4 - Chính phủ quy định chi tiết khoản 3 Điều này.

 

Với kinh nghiệm 8 năm hoạt động và có mối quan hệ hợp tác với nhiều đầu báo lớn, Sixth Sense sẽ giúp các doanh nghiệp giải quyết mọi vấn đề khi muốn sử dụng dịch vụ quảng cáo trên báo điện tử. Mọi thắc mắc về dịch vụ quý khách đừng ngần ngại mà hãy nhấc máy và gọi ngay đến tổng đài của chúng tôi, đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của Sixth Sense chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng!

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm