Điều cốt lõi trong chiến dịch Digital Marketing

Thời gian đăng: 24-02-2016 20:35 | 263 lượt xemIn bản tin

Bài viết dưới đây sẽ cố gắng đưa cho các bạn một bức tranh tổng thể và chi tiết về thế nào gọi là digital marketing, những thành phần đó liên quan và đóng góp gì cho một kế hoạch digital marketing hay không.


Để trả lời câu hỏi trên không dễ, vậy nên chúng ta hãy gói gọn vấn đề theo một hướng chung

 

1. Website

Website là yếu tố đầu tiên mà thông thường mọi kế hoạch digital marketing đều nhắm tới nhất là những doanh nghiệp bán hàng trực tuyến. Trong hầu hết các trường hợp thì một website là điểm tập hợp của các hoạt động digital marketing trừ phi website của bạn chỉ đơn thuần mang tính giới thiệu và thông cáo như các website của Chính phủ, Tổ chức xã hội.

2. Quảng cáo

Quảng cáo trực tuyến hiện nay có nhiều hình thức nhưng tựu chung là có hai hình thức chính là CPC và CPM


·        CPC là hình thức quảng cáo trả tiền theo lượt click


·        CPM là trả tiền cho lượt hiển thị


Còn quảng cáo ở đâu và dưới cách thức nào thì có rất nhiều: Banner, pop-up,  Facebook Ad, App…
Mỗi loại hình quảng cáo có những ưu và nhược điểm riêng tùy thuộc vào từng nội dung quảng cáo và hình thức quảng cáo. Hoạt động này tốn chi phí tương đối lớn vì thế các doanh nghiệp nhỏ và vừa ít khi sử dụng hình thức này nhưng quảng cáo onlien vẫn rất quan trọng nếu như doanh nghiệp muốn đẩy nhanh tốc độ lan truyền của thương hiệu hoặc sản phẩm – dịch vụ.

 

 

3. SEO

Seo là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, còn cụ thể và chi tiết hơn như SEO có tác dụng gì hay tại sao phải SEO thì đã có quá nhiều bài viết rồi nên ở đây tôi không đào sâu.

Các vấn đề của SEO bao gồm


1.    Chúng ta đang tối ưu cho công cụ tìm kiếm nào: Google, Youtube, Facebook, Yahoo…Mỗi công cụ tìm kiếm lại có những cách khác nhau về vấn đề SEO nên với mỗi công cụ sẽ dẫn đến các kỹ thuật SEO tương đối khác nhau


2.    SEO và website là hai người bạn mật thiết với nhau. Không thể tách rời vì đơn giản đối tượng chủ yếu mà kỹ thuật SEO tác động trực tiếp chính là thứ hạng của website. Trong một số trường hợp thì đơn thuần là nội dung mà doanh nghiệp đăng tải.

4. Mạng xã hội

Mạng xã hội hiện đang là một trong những nơ diễn ra các hoạt động digital marketing  mạnh mẽ nhất do khả năng lan truyền nhanh chóng.
Và càng ngày những chỉ số từ mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của các chiến dịch marketing online.
Các chỉ số đo lường của cho sự thành công trên mạng xã hội là những thông số như: lượng người xem, lượt like, số đăng ký tham gia, số lượt bình luận, số lượt share…

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (043) 237 3692    

VP Hồ Chí Minh:              

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 3862 0922

Hotline: 0934 519 516 - 0982 513 898

Email: contact@ssm.vn

Bình luận
tìm kiếm