Điều gì khẳng định bạn mà một thương hiệu mạnh

Thời gian đăng: 15-02-2016 21:07 | 320 lượt xemIn bản tin

Trước khi đến với các thông tin về xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh thì khái niệm về thương hiệu được hiểu là: “Thương hiệu là một tập hợp những trải nghiệm giữa cá nhân với thực thể’.

 

1. Thị trường thương hiệu
 
Khi bắt tay vào làm thương hiệu, mỗi doanh nghiệp cần nắm được “vòng đời của của thị trường mục tiêu” bao gồm 4 phân khúc sau đây: Phân khúc khởi đầu, phân khúc tăng trưởng, phân khúc trưởng thành và phân khúc suy thoái. Trong đó phân khúc trưởng thành sẽ có thời gian dài nhất và thương hiệu sẽ nằm chủ yếu ở vòng đời này. Tuy nhiên ở phân khúc này, sẽ thể hiện 2 khả năng: Giữ khách hàng trung thành với thương hiệu hoặc giảm giá thành.
 
Đối với các chủ doanh nghiệp đã kinh doanh một sản phẩm dịch vụ nào đó rồi sẽ phải thay đổi như thế nào? Để thực thi được sẽ phải thay đổi phạm vi tham chiếu vì kinh doanh cũ chưa hiệu quả. Khi thay đổi phạm vi tham chiếu, sẽ tìm ra một thị trường ngách và đi đầu thì tất cả hệ thống truyền thông (logo, slogan) sẽ sang phạm vi tham chiếu mới mà doanh nghiệp lựa chọn. Ngoài ra có một cách nữa là mở rộng thị trường.
 
 
 
2. Giá trị thương hiệu
 
Giá trị thương hiệu thể hiện ở sự khác biệt của thương hiệu theo mức độ nào? Khác biệt càng cao là dấu hiệu của một thương hiệu mạnh. Ví dụ, hãng xe Piago, xe của họ khác biệt về mặt cảm xúc bởi xây dựng hình ảnh cho người sành điệu.
 
Giá trị thương hiệu còn thể hiện ở khả năng mở rộng và cảm kết với khách hàng. Doanh nghiệp tạo ra cam kết, một lời hứa thương hiệu mạnh mẽ đến đâu. Bởi vì bây giờ truyền thông không còn nhiều giá trị với quyết định mua hàng của khách hàng mà là giá trị từ bên trong.
 
3. Liên tưởng thương hiệu
 
Liên tưởng thương hiệu gợi hình ảnh thương hiệu phù hợp với các kênh truyền thông khác nhau (Offline, online, quan hệ công chúng, quảng cáo, đối tượng mục tiêu…).
 
Ví dụ cho liên tưởng thương hiệu phù hợp với đối tượng mục tiêu là hạt nêm Knorr: Họ đưa thông tin lên website về món ăn hàng ngày, tài trợ cho chương trình “Vua đầu bếp”.
 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm