Hành trình tạo nên cảm xúc kết nối với khách hàng

Thời gian đăng: 16-01-2016 10:13 | 327 lượt xemIn bản tin

Một sản phẩm tốt có thể thực sự thành công khi tạo được kết nối cảm xúc với mọi người. Nếu có một cái nhìn sâu hơn về ngành công nghiệp xe hơi, mọi người đều có thể thấy rằng mỗi nhà sản xuất thường định vị thương hiệu của mình với các tính năng như tốc độ, hiệu quả, độ tin cậy và an toàn. Tất cả doanh nghiệp đều xây dựng hình ảnh của mình thông qua trải nghiệm bán hàng khác biệt, đề cập đến nhu cầu cụ thể của khách hàng.

 

Từ trước đến nay, Volvo luôn luôn đặt sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu. Mối lo ngại về an toàn có thể là một khía cạnh có thể khai thác để quảng cáo, bởi vì nó liên quan mạnh mẽ đến cảm xúc. Đặc biệt là khi đứng trên cương vị của những bậc cha mẹ. Đó là lý do tại sao Volvo đã hợp tác với Lego để thu hút trẻ em lái những chiếc xe Volvo mô hình. Trong khi đi xe, trẻ tìm hiểu tầm quan trọng của việc sử dụng dây an toàn cũng như tuân thủ luật lệ giao thông. Sự hợp tác này là một phần mở rộng tự nhiên của hai thương hiệu hướng về gia đình. Đó cũng là một phần bổ sung quan trọng cho chương trình “Lái Volvo vì cuộc sống”, tập trung hướng tới hành vi lái xe cùng sự an toàn. Đồng thời, đây còn là một cách tuyệt vời để nâng cao kĩ năng sống cho trẻ. 

 

 

Câu chuyện chia sẻ trên mạng xã hội và bình luận của những người khác cũng hiệu quả trong một số lĩnh vực. Nhà hàng, quán cà phê và bar chủ yếu thông qua hình thức truyền miệng. Để có được kết quả này, phụ thuộc rất nhiều vào dịch vụ khách hàng chất lượng mà họ cung cấp. Tôi và bạn bè thường chia sẻ những câu chuyện về khoảnh khắc hài hước hay bất ngờ thú vị mà Starbucks đem lại. Một lần, khi đang để ý tới một máy pha cà phê được bày trên kệ, một nhân viên pha chế đến cạnh tôi, tôi thậm chí còn không hỏi, chia sẻ: “Nếu anh muốn mua máy pha cà phê tôi khuyên anh nên đến IKEA. Ở đó, sẽ có những sản phẩm tương tự nhưng giá chỉ bằng một nửa. Tôi cũng mới mua một chiếc ở đó, chất lượng khá ổn”. Khá ngạc nhiên với sự trung thực của anh ấy và câu chuyện cứ bị ám ảnh tôi mãi. Cuối cùng, tôi quyết định chia sẻ điều này cho mọi người.

 

Sản phẩm tốt mới chỉ là khởi đầu của một dịch vụ hoàn hảo. Khía cạnh cảm xúc mà thương hiệu đem lại mới trở thành động lực chính thúc đẩy người tiêu dùng quyết định chọn mua. Để giành chiến thắng trong trái tim của khách hàng, bạn cần sáng tạo những trải nghiệm cảm xúc gắn kết họ với thương hiệu. Thay vì tìm cách bán một cái gì đó cho ai, hãy tập trung khám phá khách hàng muốn cảm thấy thế nào khi nghĩ đến bạn. Đáp án sẽ có khi bạn giúp khách hàng trả lời được câu hỏi “bạn cảm thấy thế nào?” thay vì “bạn nghĩ gì về nó?” Tạo những trải nghiệm ấn tượng, kết nối dài lâu về mặt tình cảm thay vì cạnh tranh về giá cả. Hữu xạ tự nhiên hương, mọi người yêu thích thương hiệu khi nó đem lại những giá trị nhất định, ngay cả với những sản phẩm như điện thoại hoặc cà phê.

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm