Hình thức quảng cáo trên tạp chí: Ưu điểm và xu hướng

Thời gian đăng: 07-12-2016 08:00 | 329 lượt xemIn bản tin

Hình thức quảng cáo trên tạp chí tưởng sẽ gặp nhiều khó khăn trước “cơn lốc” quảng cáo số, thế nhưng ngược lại đây vẫn là loại hình truyền thông được nhiều doanh nghiệp “ưu ái”.

 

Hình thức quảng cáo trên tạp chí ra đời như một sự nâng cấp, có thể ví như quảng cáo cấp cao của quảng cáo báo giấy. Phương tiện truyền thông này khắc phục được hầu hết những nhược điểm mà người “anh em” báo in mắc phải. Xu hướng các doanh nghiệp sử dụng hình thức quảng cáo trên tạp chí cũng đang tăng lên trong thời gian gần đây, đặc biệt là các thương hiệu hạng sang.

 

Tính ưu việt của hình thức quảng cáo trên tạp chí

 

 

Nhắc tới quảng cáo, điều khiến người đọc chú ý đầu tiên trước khi đọc nội dung thông điệp chính là hình thức của quảng cáo. Nếu như báo giấy hầu hết các mẫu quảng cáo chỉ được in đen trắng, một số trang đặc biệt hỗ trợ in 4 màu, thì với hình thức quảng cáo trên tạp chí sẽ cho doanh nghiệp bộ màu sắc phong phú và cực kỳ nổi bật, thu hút.

 

Quảng cáo trên tạp chí hấp dẫn đến mức khi được hỏi nhiều người đọc đã công nhận rằng họ xem quảng cáo trước khi đọc nội dung tờ báo, thậm chí nhiều người chỉ xem quảng cáo mà thôi! Các tạp chí đều được chau chuốt về mặt thẩm mỹ khá cẩn thận và kỹ lưỡng. Chưa kể đến việc để đảm bảo hình thức quảng cáo trên tạp chí, từng mẫu quảng cáo đều được chọn lọc, không quảng cáo tràn lan. Nhờ đó quảng cáo của bạn sẽ được giảm bớt sự cạnh tranh, tăng thêm cơ hội được công chúng chú ý tới.

 

Các tạp chí có khoảng thời gian giữa 2 lần xuất bản cách nhau ít nhất là 1 tuần trở lên. Vì thế, tạp chí không chỉ chạy theo mục tiêu cung cấp những thông tin thời sự nóng hổi mà tập trung chỉnh sửa từ hình thức tới nội dung một cách thật hoàn hảo. Từ đó, tạp chí nhận được sự tin tưởng và yêu thích của nhiều độc giả hơn.

 

Hình thức quảng cáo trên tạp chí là hình thức quảng cáo có tính chọn lọc đối tượng khách hàng cao nhất. Mỗi đầu tạp chí lại hướng tới những chủ đề, hay nhóm đối tượng độc giả khác nhau. Nhờ vậy doanh nghiệp tác động trực tiếp được tới nhóm khách hàng tiềm năng của mình.

 

Xu hướng sử dụng hình thức quảng cáo trên tạp chí:

 

Các hình thức quảng cáo trên tạp chí bao gồm:

 

- Quảng cáo trên bìa tạp chí.

- Quảng cáo trên các chuyên mục, trang quảng cáo.

- Đăng bài PR quảng cáo.

 

Vị trí thường được các doanh nghiệp lựa chọn để đặt quảng cáo là bìa ngoài (45,2%), trang đặc biệt cạnh bìa (41,9%) và 2 trang ruột liền nhau (38,7%). Chỉ có 6,5% các doanh nghiệp chọn 2 trang ruột không liền nhau trên báo hoặc các ấn phẩm để in quảng cáo.

 

Kích cỡ quảng cáo trên được các doanh nghiệp lựa chọn thường là khổ lớn. Hầu hết các doanh nghiệp đã từng quảng cáo trên báo hay các ấn phẩm in đều lựa chọn kích cỡ trên cả trang (96,7%). Tỷ lệ các doanh nghiệp lựa chọn kích cỡ quảng cáo trên 1/8 trang hoặc nhỏ hơn rất thấp, chỉ chiếm 3,3% số doanh nghiệp được hỏi. Trong các doanh nhiệp được điều tra, không có doanh nghiệp nào lựa chọn kích cỡ trên 1/8 trang báo hoặc các ấn phẩm in.

 

Với các doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu hay giới thiệu những tính năng ưu việt của dòng sản phẩm mới thường lựa chọn hình thức viết bài PR. Đây là hình thức quảng cáo khéo léo, được triển khai dưới dạng một bài viết khách quan, cung cấp thông tin cần thiết cho độc giả. Quảng cáo trên tạp chí đặc biệt được các nhãn hiệu cao cấp tin dùng.

 

Kết luận

 

Như vậy hình thức quảng cáo trên tạp chí vẫn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Số lượng tạp chí ngày càng được nhân rộng lên, cải thiện và nâng cao chất lượng cả về mặt hình thức lẫn nội dung. Riêng tại Việt Nam, doanh nghiệp cũng có rất nhiều lựa chọn đầu báo quảng cáo cho mình như: Tạp chí Tiếp thị và tiêu dùng, Cẩm nang mua sắm, Heritage, Tạp chí Phụ nữ,…

 

Nếu bạn hay doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo tạp chí chất lượng và nhanh chóng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua địa chỉ:

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (043) 237 3692    

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 3862 0922

Hotline: 0934 519 516 - 0982 513 898

Email: contact@ssm.vn

 

Bình luận
tìm kiếm