Làm thế nào để tạo chiến dịch truyền thông cho sự kiện trên mạng xã hội

Thời gian đăng: 03-05-2017 08:00 | 44 lượt xemIn bản tin

Mạng xã hội hiện là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho các nhà tổ chức sự kiện, vừa tiết kiệm chi phí, vừa quảng bá rộng rãi một cách dễ dàng!

 

Công tác truyền thông cho sự kiện của bạn sẽ phải diễn ra trong 3 giai đoạn: trước, trong và sau khi sự kiện kết thúc.

 

 

Chuẩn bị ra mắt sự kiện

 

Tạo một trang facebook, twitter, hay linkein đặc biệt cho sự kiện của bạn với nội dung nhắm đến đối tượng khách tham dự. Chuẩn bị  lịch  biên  tập  nội  dung,  đăng  bài  trên  blog,  trong  các  nhóm facebook và linkein, đồng thời thông qua các kênh xã hội khác với chủ đề tương ứng để lan truyền thông tin về sự kiện của bạn.

 

Điều  quan  trọng  thứ  hai  là  phải  tạo  không  khí  cho  blog,  trang thông tin sự kiện của bạn bằng các slogan thật ấn tượng, hình ảnh với hiệu ứng để thu hút sự quan tâm của những thành viên được mời gọi.

 

Xác định các thành viên đã đăng ký và mời họ trở thành một phần trong nhóm xã hội của sự kiện, như vậy tin tức mới của sự kiện sẽ thông qua họ mà lan truyền và tạo thành mạng rộng.Hãy  tiến hành  làm  một cuộc khảo sát nhanh để xem phản hồi từ các thành viên và các khán giả mục tiêu của bạn qua các mạng xã hội  như:  Twitter,  Facebook,  Linkedin...  Sau  đó,  dự  trù  số  người  tham dự dựa trên phần đăng ký và gửi lời mời đến các thành viên này.

 

Thời gian diễn ra sự kiện

 

Tiến hành  ghi  lại sự kiện và đăng nó trên blog của bạnđể chia sẻ cho những người khác. Tại một chuyên mục, tom tắt các nội dung chính  cần chia sẻ (thời gian, điểm nhấn của sự kiện, người tham dự), đăng  tải  sự kiện  với  các  nội dung  khác nhau  và  trên  những kênh thông tin xã hội khác nhau để tăng số lượng truy cập và độc giả.

 

Bên  cạnh  đó  Twitter  và  Facebook  là  cách  tuyệt  vời  để  chia  sẻ thông  tin  sự kiện, mà  muốn theo dõi  các  phản hồi, thông tin trực tuyến dễ dàng  thì  thông  tin  cần phải rõ  ràng  và  khác  biệt. Do đó, các thuật ngữ tìm kiếm càng ngắn gọn, đơn giản để đánh và dễ nhớ càng  tốt. Chẳng hạn, sự kiện của bạn có tiêu đề "Arizona Doanh nhân  Hội nghị 2011", một từ viết tắt thích hợp có thể là # azec10 hoặc # azec. Bởi vì  hầu hết các tìm  kiếm Twitter có thể sắp xếp theo  ngày,  cho  nên  không  cần thiết xác định các ngày  trong  một cụm từ viết tắt, nhưng nó có thể hữu ích nếu bạn muốn người khác dễ đọc, dễ hiểu.

 

Sau khi hoàn tất sự kiện

 

Sử dụng lại nội dung từ sự kiện và gửi đường link của các bản tóm tắt đến tất cả những người tham dự.Xây  dựng một danh sách những người tham gia trực tuyến, tham gia sự kiện trên trang Facebook, LinkedIn và Twitter.Và đó chính làdanh sách khách hàng tiềm năng của bạn cho thời gian tiếp theo.Những  chuyển  đổi  trên  trang  Facebook,  trang  LinkedIn,  Twitter của  bạn  sẽ  ngay  lập  tức  phản  ánh  và  quảng  bá  cho  sự  kiện  tiếp theo.

 

Quảng bá sự kiện thông qua mạng xã hội đang được rất nhiều nhà đầu tư sử dụng và đã thu lại được hiệu quả thực tế. Sống trong thời đại công nghệ tiên tiến như hiện nay, bạn cần học hỏi cũng như áp dụng các xu hướng truyền thông mới để bắt kịp nhu cầu của công chúng.

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm