Mách bạn bí quyết lấy lòng khách hàng

Thời gian đăng: 21-01-2016 22:26 | 353 lượt xemIn bản tin

Yêu một thương hiệu? Nghe có vẻ ngớ ngẩn, nhưng sự thật là mỗi chúng ta đều đã từng “phải lòng” một thương hiệu nào đó. Vậy cách mà các “ông lớn” đang chinh phục người tiêu dùng - những “người tình khó tính” của họ là gì?

 

Mỗi thương hiệu có một nhóm người tiêu dùng lý tưởng - những người cảm thấy rằng, thương hiệu đó nhất định dành cho mình.

 

Một trong những bí quyết cho các nhà tiếp thị để xác định nhu cầu, thị hiếu và hành vi tiêu dùng của khách hàng lý tưởng chính là nói chuyện, quan sát và lắng nghe.

 

Hãy nhớ, sự thấu hiểu thực sự không nằm ở những con số nhân khẩu học. Nếu bạn thực sự muốn hiểu khách hàng, hãy tìm hiểu lý do vì sao họ trở đi trở lại trang web của bạn đến lần thứ ba, mà vẫn chưa đưa ra quyết định mua chiếc sơ mi đó? Hoặc nghề nghiệp của họ là gì, với nghề nghiệp đó, họ sẽ thường xuyên online vào thời gian nào, dịp nào họ sẽ cần đến sản phẩm của bạn?

 

 

Truyền cảm hứng và “châm ngòi” cảm xúc

 

Dù yêu hay ghét, không ai có thể thể phủ nhận được việc Steve Jobs - thiên tài gàn dở - đã thay đổi cuộc sống của hàng triệu người bằng công nghệ. Câu chuyện về một Steve Jobs đã trải qua nhiều năm tháng sóng gió trước khi ngự trên đỉnh cao của thế giới trở thành câu chuyện truyền cảm hứng cho nhân loại, trở thành cái cớ hợp lý để người ta yêu Apple.

 

Bài học mà Apple dành cho mọi thương hiệu đang trên con đường chinh phục công chúng là gì? Khi bạn là một hình mẫu mà khách hàng của bạn hướng đến hay muốn trở thành, những câu chuyện lúc này sẽ giúp bạn gắn kết với khách hàng bằng sợi dây tình cảm, chứ không phải là danh mục những quyền lợi. Lẽ tất nhiên, tình cảm là thứ bền chặt và khiến con người nhớ lâu hơn.

 

Chạm vào “điểm chết tâm lý”

 

Cho đến thời điểm này, vượt mặt nhiều người anh em đi trước, Nike trở thành một trong những thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới về nghệ thuật kể câu chuyện thương hiệu.

 

Chủ động biến mình thành chỗ dựa hay người đồng hành luôn sẵn sàng ủng hộ khách hàng vô điều kiện, Nike luôn rất chuyên nghiệp trong việc khai thác những vấn đề xã hội và xây dựng các câu chuyện thương hiệu xoay quanh những vấn đề đó.

 

Sau những câu chuyện

 

Hãy nhìn vào cách mà những người trẻ ngày qua ngày ghé tiệm Starbucks trên đường tới công sở, trở ra với một ly Chai Tea Latte trên tay. Cũng vẫn là ly Chai Tea đó, ngày cuối tuần, họ ngồi cùng bạn bè ở dãy bàn sát cửa sổ.

 

Hay cách mà những “tín đồ” sneaker nói về việc những đôi giày thể thao Nike Air Max dường như khiến họ “có thể đi một mạch qua 3 thành phố khác nhau chỉ trong cùng một lần xỏ chân”.  Điều gì làm họ thấy thoải mái như vậy? Nếu không phải tình yêu thì sẽ không là điều gì khác!.

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (043) 237 3692    

VP Hồ Chí Minh:              

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 3862 0922

Hotline: 0934 519 516 - 0982 513 898

Email: contact@ssm.vn

Bình luận
tìm kiếm