Mạng xã hội và quảng cáo có vai trò quan trọng như thế nào

Thời gian đăng: 22-01-2016 20:04 | 319 lượt xemIn bản tin

Cũng giống như marketing thương mại, mục tiêu đầu tiên của marketing xã hội là khách hàng, tìm hiểu xem họ muốn gì, cần gì. Marketing sẽ hướng tới cộng đồng, không vì mục tiêu bán sản phẩm là đầu tiên.

 

Mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm được thể hiện qua các yếu tố  P quen thuộc của marketing hỗn hợp (marketing mix).

 

Product (Sản phẩm)

Sản phẩm của marketing xã hội không nhất thiết phải là những sản phẩm vật chất thông thường. Nó có thể bao gồm những sản phẩm hữu hình đến dịch vụ kiểm tra sức khoẻ định kì hay các cuộc huấn luyện như hướng dẫn các bà mẹ cho trẻ sơ sinh bú, hô hấp nhân tạo, chế độ dinh dưỡng và ăn kiêng hoặc những sản phẩm mang tính vô hình như tuyên truyền bảo vệ môi trường.

 

Mục đích của marketing xã hội là làm cho cộng đồng nhận thức được những vấn đề chung của xã hội và đưa ra những giải pháp cho những vấn đề đó. Vai trò của việc nghiên cứu ở đấy là tìm hiểu thái độ của cộng đồng trước một vấn đề cũng như thái độ của họ với các sản phẩm liên quan và họ cảm thấy vấn đề đó quan trọng như thế nào và thấy cần phải hành động những gì.

Price (Giá cả)

“Price”- giá cả đề cập đến việc khách hàng phải trả một mức phí để có được những sản phẩm của marketing xã hội. Điều này có thể tốn khá nhiều tiền hoặc làm khách hàng phải bỏ thời gian, công sức, làm cho họ cảm thấy bất hợp tác hoặc ngượng ngùng. Nếu như khách hàng thấy được ít hơn mất họ sẽ không bao giờ chấp nhận điều này. Tuy nhiên họ phải hiểu rằng, bao giờ giá trị mà họ nhận được từ các sản phẩm marketing xã hội bao giờ cũng có nhiều hơn và cơ hội để thử cũng như chấp nhận sản phẩm đó là rất nhiều.

Place (Nơi bán hàng)

“Place” – địa điểm bán hàng ở đây được coi là nơi mà khách hàng có thể tiếp cận được sản phẩm của doanh nghiệp. Các sản phẩm hữu hình được sắp xếp theo một quy trình từ nhà kho, vận chuyển đến chỗ phân phối bán hàng sau đó là các của hàng bán lẻ. Các sản phẩm vô hình gồm ít các công đoạn hơn nhưng lại cần có sự quyết định một địa điểm rõ ràng để phù hợp với chức năng cung cấp thông tin và tập huấn. Đó có thể là phòng khám của bác sĩ, khu mua sắm, phương tiện truyền thông. Các địa điểm này phải đảm bảo chất lượng khi dịch vụ được tiến hành.

Promotion (Quảng bá)

Chữ “P” cuối cùng chính là quảng bá sản phẩm. Bởi vì đây là bước có thể nhìn thấy rõ nhất nên nó thường hay bị nhầm lẫn như là cả một quá trình thực hiện việc marketing xã hội. Tuy nhiên như đã nói ở trên, đây chỉ là một khâu mà thôi.

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (043) 237 3692    

VP Hồ Chí Minh:              

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 3862 0922

Hotline: 0934 519 516 - 0982 513 898

Email: contact@ssm.vn

Bình luận
tìm kiếm