Marketing tương tác lên ngôi ngày càng chiếm lĩnh thị trường

Thời gian đăng: 05-03-2016 09:54 | 262 lượt xemIn bản tin

Công chúng không còn mặn mà với các thông điệp tiếp thị độc thoại - một chiều, nơi mà họ không thể bày tỏ ý kiến hay tình cảm của mình. Những thương hiệu khôn ngoan đang nhanh chóng bắt nhịp sự chuyển dịch mới này để đối thoại với khách hàng bằng những ý tưởng tương tác đầy sáng tạo.

 

“Chìa khóa” tương tác

Facebook, mạng xã hội trực tuyến lớn nhất hiện nay, với hơn 750 triệu người dùng và hàng tỷ thông điệp của họ được đưa lên Facebook mỗi ngày là minh chứng thuyết phục cho thị hiếu “tương tác” của công chúng. Nhờ khả năng tương tác mạnh mẽ, Facebook giúp các thành viên kết nối và chia sẻ với nhau nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi.

Rất nhiều thương hiệu lớn tạo ra chiến dịch marketing tương tác với khách hàng bằng những ý tưởng sáng tạo, đồng thời sử dụng Facebook như một trợ thủ đắc lực. Tháng 4/2010, Starbucks ra mắt ứng dụng thẻ khách hàng trên Facebook. Chiếc thẻ truyền thống nay đã “hiện diện” trên mạng, cho phép khách hàng lên Facebook mà vẫn quản lý được tài khoản mua cà phê của họ. Đặc biệt, họ còn có thể “tặng quà” và nạp tiền vào tài khoản Starbucks của bạn bè qua Facebook. Điều thú vị là ý tưởng này do chính khách hàng của Starbucks đăng lên trang cộng đồng của hãng và đã được Starbucks hiện thực hóa.

 

 

Tương tác công nghệ cao

Hình thức marketing tương tác đã được ứng dụng khá nhiều ở Việt Nam. Có những doanh nghiệp rất chịu khó tìm tòi và ứng dụng công nghệ mới để ngày càng nâng cao khả năng tương tác với khách hàng, trong đó Techcombank là một điển hình thú vị. Chiến dịch marketing tương tác mới nhất của Techcombank có tên “Trên mọi giải thưởng là niềm tin của bạn” đang nhận được sự tham gia và phản hồi tích cực của người dùng.Bà Đinh Thị Tố Uyên, Phó giám đốc khối Marketing, Ngân hàng Techcombank, cho biết: “Cũng như các hoạt động khác của ngân hàng, trong lĩnh vực marketing, Techcombank luôn tìm kiếm những phương thức đột phá mới lạ để gửi đến khách hàng như một món quà ý nghĩa, một sự tri ân vì niềm tin yêu của khách hàng trong suốt thời gian qua.

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm