Mẹo mách bạn xây dựng thương hiệu thành công và đáng nhớ

Thời gian đăng: 04-02-2016 13:07 | 406 lượt xemIn bản tin

Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình bứt phá trong thế giới kĩ thuật số hỗn độn, cách tiếp cận khô khan, lạnh lùng sẽ không đưa bạn đến đích. Để khách hàng nói về sản phẩm hay dịch vụ, bạn cần xây dựng một thương hiệu đáng nhớ, có sức mạnh và bùng cháy đam mê.

 

1. Bắt đầu với óc hài hước 

Đừng ngại sử dụng sự hài hước để quảng bá cho thương hiệu. Hãy vui cùng khách hàng - kể một câu chuyện cười, thậm chí phóng đại đi chút ít. 

Lấy ví dụ sự kiện Siêu cúp bóng bầu dục Super Bowl. Quảng cáo tại giải này không kém phần quan trọng so với chính các trận đấu gay cấn, và thương hiệu càng gây cười càng thắng lớn

2. Sử dụng ngôn ngữ thân mật 

Không điều gì thuyết phục khách hàng yêu thích thương hiệu của bạn bằng biệt ngữ hay chi tiết trên mức phức tạp. Khách hàng chẳng hề muốn lắng nghe ngôn ngữ chuyên môn từ thị trường hay doanh nghiệp. Theo chuyên gia tư vấn kinh doanh Patti Rowlson, từ ngữ như "giá trị gia tăng", "thực hành tuyệt đối", và "hiệp đồng" sẽ khiến họ khó chịu và bỏ đi lập tức. Hãy trò chuyện với khách hàng như đang trò chuyện với bạn bè. 

 

3. Kết hợp trải nghiệm tại cửa hàng và trực tuyến 

Doanh nghiệp thường vật lộn với việc kết hợp hoạt động trực tuyến và tại cửa hàng. Một chiến lược hay là tạo dựng trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng, phản ánh chính trải nghiệm trên mạng. 

Nordstrom đã xây dựng một cộng đồng người dùng Pinterest đông đảo. Để liên kết các cửa hàng "bằng xương bằng thịt" của họ với các trang thương mại điện tử, Nordstrom đã sử dụng Pinterest để xác định các mặt hàng phổ biến với những người theo dõi trên mạng xã hội, sau đó làm nổi bật chúng tại cửa hàng để người mua dễ dàng tìm thấy sản phẩm được "pin" nhiều nhất. 

4. Thừa nhận sai lầm 

Khi phạm sai lầm khởi nghiệp, nên thừa nhận và minh bạch với khách hàng việc bạn sẽ sửa chữa chúng như thế nào. 

Hãy xem trường hợp của Coca-Cola. Năm 1985, hãng đồ uống nổi tiếng đã quyết định thay đổi công thức cơ bản mà không tập trung nhiều vào nghiên cứu thị trường. Hậu quả thật thê thảm. Coca-Cola nhận hơn 40,000 thư phàn nàn cùng một loạt bài báo tiêu cực. Hãng đã phản hồi bằng cách quay về hương vị nguyên gốc. Vụ khủng hoảng này còn thu hút nhiều chú ý hơn khi Coca-Cola thông báo khôi phục công thức cũ tới công chúng vào thời điểm giữa chương trình truyền hình General Hospital. Doanh thu của hãng từ đó lại cất cánh. 

Thừa nhận lỗi sai, sau đó, tất nhiên hãy sửa lỗi, lấy lại niềm tin từ khách hàng. 

5. Cá nhân hóa 

Ai viết blog, đăng tải trên Facebook, và chụp ảnh trên Pinterest? Công nghệ đã biến việc mua sắm trở nên thuận tiện hơn, nhưng đồng thời tự động hóa quá trình này khiến giảm đi tính con người. Một cách xử lí hay đó là hiển thị tên riêng của nhân viên khi tương tác trên mạng xã hội và thông cáo của doanh nghiệp, cũng như đảm bảo thông tin cơ bản của họ đượchiển thị. 

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (043) 237 3692    

VP Hồ Chí Minh:              

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 3862 0922

Hotline: 0934 519 516 - 0982 513 898

Email: contact@ssm.vn

Bình luận
tìm kiếm