Mẹo tiếp thị hiệu quả bằng Instgram

Thời gian đăng: 21-01-2016 21:40 | 285 lượt xemIn bản tin

Bạn có đang sử dụng Instagram cho doanh nghiệp hay không? Bạn muốn thu về nhiều hơn từ những nỗ lực tiếp thị? Nâng cao nội dung trên Instagram và đẩy mạnh tương tác sẽ đơn giản như thêm một vài thủ thuật, công cụ trong hành trình tiếp thị của bạn.

 

Bài viết chia sẻ 9 mẹo để phát triển quảng cáo & tiếp thị trên mạng xã hội Instagram. 

 

1. Đăng tải hình ảnh ưa nhìn 

Trên tài khoản Instagram của doanh nghiệp, hãy đăng những tấm hình được khách hàng ưa thích chia sẻ và "like". Chẳng hạn, chụp một tấm ảnh không gian văn phòng của bạn, giờ ăn trưa hay chính bạn cùng gói quà chiều. 

 

 

2. Nâng cấp hình ảnh

Bạn sẽ thu về giá trị từ từng bức ảnh đăng lên nếu chúng là tuyệt nhất. Có một số cách nhanh chóng và dễ dàng để chỉnh sửa hình ảnh, thậm chí đối với những bức hình đơn giản nhất. 

Sử dụng ứng dụng VSCO Cam (có trên cả iOS và Android) để chỉnh độ sáng của ảnh. Ứng dụng này cung cấp những công cụ sửa ảnh và những bộ lọc cài đặt sẵn, tấm hình của bạn sẽ trở nên hấp dẫn và thú vị hơn nhiều lần.

Mặc dù Instagram hiện nay đã bỏ giới hạn chỉ cho phép đăng ảnh vuông, đây vẫn được xem là khung hình đẹp nhất. Khi bạn sử dụng công cụ như InstaSize (có trên cả iOS và Android), bạn có thể chọn một bức ảnh và căn chỉnh tùy ý trong khung hình vuông. Ứng dụng này thêm đường viền trắng hoặc các màu sắc khác quanh bức ảnh cho trường hợp muốn giữ bố cục vuông ban đầu. 

3. Chèn chữ trên hình ảnh 

Chia sẻ một nội dung chung chung, không kết nối với thương hiệu, doanh nghiệp sẽ đánh mất nhiều cơ hội trên Instagram. Nhiều nhà tiếp thị lựan chọn chia sẻ loại nội dung này bởi sản phẩm/dịch vụ của họ vốn không hấp dẫn trực quan. 

Vì thế, hãy tạo ra những thông điệp, hình ảnh, thiết kế mang đến giá trị cho khách hàng. Đó có thể là một câu trích dẫn liên quan đến thương hiệu, thông báo về sản phẩm mới, cuộc thi hoặc chương trình khuyến mại. 

4. Kể chuyện trong đề tựa 

Đúng vậy, Instagram là ứng dụng chia sẻ ảnh, nhưng viết lách là yếu tố chủ chốt dẫn đến thành công. Những thương hiệu tương tác cao nhất trên Instagram sử dụng blog mini để kể chuyện trong phần đề tựa (caption). Vì thế, những tương tác ngày một nhiều hơn, kết nối ngày một sâu sắc đến khách hàng của họ. Điều này dẫn đến việc chia sẻ, bình luận và sự trung thành của người mua. 

5. Tận dụng hashtag theo xu hướng 

Hãy khiến thương hiệu của bạn được biết đến trong tốp những cuộc trò chuyện Instagram hằng ngày. Với những cụm hashtag và check-in địa điểm chuẩn, doanh nghiệp có thể mở rộng độ tiếp cận đối với nội dung và thương hiệu. 

Chức năng Tìm kiếm và Khám phá (Search, Explore) của Instagram chỉ ra những hashtag nổi bật trong ngày. Bên cạnh đó, hãy tìm kiếm những hashtag liên quan để đảm bảo rằng bạn đang đề cập xu hướng thịnh hành nhất trước khi đăng bài. 

6. Tái chia sẻ nội dung của khách hàng   

Chung quy lại, các chuyên gia tiếp thị sẽ ưa thích chia sẻ sản phẩm của doanh nghiệp mọi lúc, với hi vọng một đường liên kết hay hình ảnh sẽ thúc đẩy khách hàng nhập chuột mua. Tuy nhiên, những hành động tạo cảm hứng cũng mang lại hiệu quả. 

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm