Mobile trở thành xu hướng tiếp thị chính

Thời gian đăng: 13-03-2016 20:02 | 303 lượt xemIn bản tin

Mobile chưa bao giờ lọt ra ngoài danh sách xu hướng Digital Marketing của năm kế tiếp. Tuy vậy, năm 2016 mới thực sự là một năm mà các marketer không thể làm ngơ đối với Mobile Marketing nếu như không muốn bị hất ra ngoài cuộc chơi.

 

Với việc đánh tụt hạng các website không thân thiện với các thiết bị di động trong năm vừa qua, giờ đây Google ngày càng niềm nở hơn với các Mobile Site và đánh dấu (Indexing) đối với cả Mobile App. Mặc dù Mobile App chưa thể một sớm một chiều thay thế toàn bộ các Mobile Site nhưng động thái này của Google sẽ khiến Mobile App thực sự bùng nổ. Cho tới lúc đó thì các chủ doanh nghiệp, những người làm marketing không thể chần chừ việc đầu tư cho Mobile Marketing

 

 

Theo thống kê của Google thì lượng traffic đến từ Mobile đã vượt qua traffic từ Desktop. Chỉ mơ ngủ các Marketer mới bỏ qua thông tin này. Cho nên Mobile Optimization (tối ưu hoá cho các thiết bị di động) là yếu tố sống còn. Gần như mọi hoạt động của người dùng internet hiện nay đều được thực hiện qua thiết bị di động: gửi tin nhắn, đọc báo, mua sắm, đặt chỗ, chuyển tiền, tìm kiếm khách hàng, đối tác, học tập, tra cứu… Tỷ lệ người dùng mua sắm và chuyển tiền qua mạng ngày càng tăng. Đôi khi khách hàng từ chối một nhà cung cấp nào đó chỉ bởi họ không có Mobile App trong khi nhà cung cấp khác lại có. Và nếu truy cập của người dùng trên trang của bạn bị gián đoạn chỉ bởi vì website của bạn không được hỗ trợ tốt trên thiết bị di động thì nguy cơ bạn mất khách hàng đó mãi mãi khá cao.

 

Ngày 7/10/2015, Blog chính thức của Google đã thông báo việc công ty này ra mắt dự án Accelerated Mobile Pages với mục tiêu cải thiện tốc độ mở trang trên các thiết bị di động. Với dự án này, Google tung ra mã nguồn mở Accelarated Mobile Pages dành cho các đơn vị sản xuất nội dung và các công ty công nghệ, nhằm cải thiện tốc độ của các mobile web, hỗ trợ tốt các webpage có chứa Rich Content như Videos, Animations, Graphics mà mục đích cuối cùng là nhằm hiển thị tốt các Smart Ads, trong đó có Video Ads. Dự án này dựa trên ngôn ngữ AMP HTML, một nền tảng mở cho phép xây dựng các webpage siêu nhẹ. Hiện nay Google mới chỉ bắt tay với các Publisher và các công ty công nghệ hàng đầu như Twitter, Pinterest, WordPress.com, Chartbeat, Parse.ly, Adobe Analytics và Linkedin để bước đầu triển khai dự án này. Với tham vọng của Google, AMP HTML sẽ là một “chuẩn mới” cho website trong thời gian tới.

 

Dù vậy, Google không phải là người đầu tiên lo lắng tới việc tải nội dung nhanh nhất đến thiết bị di động của người dùng. Facebook trước đó đã ra mắt Instant Articles cho phép các Publisher hiển thị bài báo tốt nhất trên Facebook App. Với tính năng này, nội dung (bài báo, video) được xuất hiện trên FB App nhanh gấp 10 lần so với trên một mobile web tiêu chuẩn. Cho dù có rất nhiều quy định nghiêm ngặt dành cho Publisher khi sử dụng Instant Articles, Facebook đã tạo một cơ hội mới cho các Publisher và các nhà marketing trong việc đưa thông tin và quảng cáo đến với người dùng Mobile

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm