Những khái niệm cơ bản về Mobile Marketing

Thời gian đăng: 18-02-2016 20:27 | 258 lượt xemIn bản tin

SMS, đơn giản mà không đơn giản

SMS, ai cũng nghĩ đơn giản là tin nhắn, hết! Thế nhưng trên SMS này làm marketing ra sao? Có bao giờ bạn nhận được tin nhắn từ một số sim (+841XXXXXXX) gửi quảng cáo lô đề, nhạc – hình – game? Hay do một đầu số 8XXX nào đó thông báo hôm nay ngân hàng có chương trình gì mới, rồi có bao giờ bạn nhận được tin nhắn mà “người gửi” là một Thương hiệu nào đó chứ không phải +841XXX hay 8XXX? Tin nhắn như vậy gọi là Brand Name SMS

sms marketing

Đừng bao giờ mua database bên ngoài

Đừng bao giờ nhập hàng loạt database lên hệ thống rồi bắn tin ồ ạt xuống

Đó là spam!

Một quy trình đơn giản trong SMS Marketing mà bạn phải nắm được : Thu thập database – chọn lựa thông điệp – gửi – tracking.

Trong một bài viết khác, tôi sẽ phân tích kỹ hơn về quy trình này.

 

 

Bluetooth Marketing

Vì sao và khi nào thì nên dùng bluetooth marketing? Bluetooth có một nhược điểm là phạm vi hẹp nên chỉ có thể áp dụng cho lớp học, hội thảo, hội chợ, khu mua sắm với khoảng cách phát sóng trên lý thuyết là 100m, nếu hơn thì phải giao thoa nhiều thiết bị.

Trong khu mua sắm chẳng hạn, bạn khó lòng biết được số điện thoại của khách hàng nên không thể gửi SMS Marketing được, với bluetooth thì không cần và thậm chí còn lấy được số điện thoại của khách hàng.

bluetooth

Dùng SMS phải có số điện thoại và chỉ có thể gửi text (ký tự), dùng bluetooth marketing bạn có thể gửi nhạc – hình – game để quảng cáo, thông điệp đi xuống sẽ phong phú hơn.

Cái khó là làm sao thuyết phục được khách hàng bật bluetooth lên! Hãy đem lại cho người dùng một lợi ích gì đó, họ sẽ làm chuyện này vì bạn.

Mobile Advertising

Đây là một khái niệm rất rộng lớn, bao gồm Mobile Web (Wapsite), Mobile Application, Mobile Game là những thứ có thể đưa quảng cáo lên được. Ngày nay, Mobile là màn hình thứ 3 mà marketer muốn hướng đến sau TV và máy tính (PC & laptop), nếu nhắc đến quảng cáo chắc bạn lại nghĩ là đặt cái banner nhảy nhảy múa múa lên mobile, đúng vậy nhưng sự khác biệt ở đây là mobile là vật dụng cá nhân, điều khó nhất là xác định ai (giới tính, độ tuổi, thu nhập…) đang coi quảng cáo của bạn.

Mobile luôn ở bên cạnh mỗi chúng ta và nếu biết khai tốt thì đây sẽ là vũ khí vô cùng lợi hại.

mobile_advertising

Trong Mobile Advertising, các bạn cũng sẽ được làm quen với Admob, công ty quảng cáo di động hàng đầu Thế giới, được Google thâu tóm, và làm quen luôn mô hình iAd của Apple, hiện là á quân quảng cáo di động.

Mobile Application

Mobile Game cũng được xếp trong Mobile Application vì bản chất của một cái game cũng là ứng dụng, khác nhau ở chỗ được viết ra để làm trò chơi (game) thay vì làm một tiện ích gì đó (application).

Mobile Application vốn dĩ được sinh ra để đem lại tiện ích, còn trên đó khai thác quảng cáo hay kinh doanh Content (nhạc – hình – game) là phạm trù khác.

mobile-apps

Bạn có từng chat Yahoo! Messenger hay skype tên Mobile? Bạn từng coi facebook trên Mobile? Đó là Mobile Application, tuy nhiên ở Mobile Application kiến thức quan trọng nhất mà bạn cần nắm bắt là các ngôn ngữ lập trình : Java, Symbian, “hàng độc” iOS và kẻ đang xưng bá Android (cũng của Google), và nhiều hệ điều hành khác…

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm