Những thay đổi trong công nghệ quảng cáo qua phát thanh

Thời gian đăng: 29-05-2017 08:00 | 11 lượt xemIn bản tin

Công nghệ quảng cáo qua phát thanh trong thời hiện đại cần có nhiều sự đổi mới, áp dụng các kỹ thuật hiện đại, tiếp cận với người tiêu dùng bằng nhiều phương thức khác nhau.

 

Không tác động được tới nhiều giác quan như tivi hay tương tác với người dùng bằng Internet, radio chỉ có thể tác động duy nhất tới thính giác của con người. Vì thế việc đầu tư vào kịch bản, âm thanh, giọng đọc là điều rất quan trọng.

 

Tuy nhiên bạn cũng đừng lo lắng rằng quảng cáo radio yếu thế hơn so với các loại hình khác. Giữa hàng trăm, hàng ngàn quảng cáo tác động liên tục tới thị giác của con người, thì việc nhắm mắt, thư giãn lắng nghe thông tin radio lại là một lựa chọn hợp lý. Công nghệ quảng cáo qua phát thanh ngày nay cũng đã có nhiều sự thay đổi, hỗ trợ tích cực cho các nhà truyền thông, tiếp thị.

 

 

Phương thức nghe radio đã thay đổi!

 

Thói quen tiếp nhận tin tức qua radio của người dùng Việt đã có những thay đổi đáng kể trong một vài năm trở lại đây. Từng được xem là một trong những phương tiện giải trí và thông tin chủ yếu của mọi người trong một khoảng thời gian dài, chiếc radio đã có lúc tưởng chừng bị lãng quên do sự phát triển chóng mặt của công nghệ truyền hình… Tuy nhiên, sự lên ngôi của điện thoại di động và công nghiệp ô tô đã bắt đầu khẳng định lại ưu thế của Radio với việc tích hợp chức năng nghe radio trong các phương tiện di động này, mọi lúc, mọi nơi, rất tiện ích trong thời buổi ít có thời gian xem và đọc.

 

Đặc biệt công nghệ phát thanh online đang được nhiều nhà đài trên thế giới áp dụng. Tại Việt Nam, nghe radio online cũng đang được các nhà đài lớn như VOH chú tâm phát triển đón đầu xu hướng thích nghe tin tức, nghe đọc truyện hơn là đọc bằng mắt khi vào inernet.

 

Với sự gia tăng các kênh sóng, mức phủ sóng và nội dung các chương trình đa dạng hơn/ trao quyền lớn hơn, cơ hội để quảng cáo trên sóng radio tại Việt Nam vẫn rất lớn và có thể đạt hiệu quả cao, đặc biệt ở thị trường đang phát triển, nơi nhiều người dân vẫn tiếp nhận thông tin qua sóng phát thanh.

 

Đổi mới công nghệ quảng cáo qua phát thanh

 

3 nguyên tố thiết yếu khi bạn xây dựng kịch bản quảng cáo trên radio:

  • Xác định về thương hiệu ngay từ đoạn đầu quảng cáo.
  • Thường xuyên lặp lại tên thương hiệu đó.
  • Hứa hẹn với người nghe một lợi ích nào đó ngay từ khi bắt đầu quảng cáo.

 

Quảng cáo trên radio là phương thức thể hiện sự sáng tạo của con người một cách rõ nét nhất. Thiếu đi hình ảnh nhưng việc tập trung vào sử dụng âm thanh, âm nhạc cũng như các phương pháp sáng tạo và hài hước khác có thể tạo nên những hiệu ứng tuyệt vời!

 

 

Và với công nghệ quảng cáo qua phát thanh đã lên được một tầm cao mới như hiện nay, bạn cũng cần lựa chọn các đơn vị hỗ trợ quảng cáo chuyên nghiệp cho dự án của mình. Một công ty quảng cáo radio chuyên nghiệp cần đáp ứng được các tiêu chí:

 

- Đội ngũ tư vấn viên có kiến thức chuyên sâu, tư vấn cách thức thể hiện, giờ phát sóng phù hợp.

- Có đội ngũ biên tập xây dựng kịch bản giàu kinh nghiệm, sáng tạo.

- Trang thiết bị sản xuất hiện đại, tiên tiến.

 

Và Sixth Sense Media cam kết là đơn vị truyền thông hội tụ đủ những yếu tố trên! Quý khách có nhu cầu quảng cáo trên vov giao thông, VOH, VOV1,2,3,4,5,… vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn!

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (043) 237 3692    

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 3862 0922

Hotline: 0934 519 516 - 0982 513 898

Email: contact@ssm.vn

Bình luận
tìm kiếm