Những xu hướng truyền thông không thể bỏ qua trong năm 2016

Thời gian đăng: 12-04-2016 07:00 | 218 lượt xemIn bản tin

Duy trì lợi thế cạnh tranh truyền thông tiếp thị? Xu hướng tiếp thị nào mà bạn nên chuẩn bị để làm theo? Đây là sơ lược về 10 xu hướng marketing toàn cầu.

 

1.      Nắm bắt mô hình trải nghiệm của khách hàng

 

Đây là một công việc nặng nhọc đối một số người, nhưng bộ phận marketing đang chuyển từ một lượng lớn quảng cáo và truyền thông không tương tác trở thành một phần tự nhiên của chu kỳ bán hàng và một phần mở rộng của dịch vụ chăm sóc khách hàng. Những người làm marketing, bằng cách sử dụng những công cụ tích hợp, có thể gắn kết với khách hàng trực tuyến, theo dõi hành trình mua của khách hàng, đo lường tình cảm và lòng trung thành, phối hợp hành vi với tiếp cận phù hợp để đáp ứng nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng của họ

 

2.      Liệu các phần mềm chặn quảng cáo sẽ thay đổi cuộc chơi? 

 

Người tiêu dùng hiện nay đang phát chán với marketing kiểu khiêu khích. Những người làm marketing và các nhà phát triển các phần mềm chặn đã tham gia vào một cuộc tranh luận lành mạnh về sự hiện diện của các phần mềm chặn quảng cáo, sự thật là nếu quảng cáo không liên quan nó sẽ gây phiền nhiễu — và khi đó người tiêu dùng chỉ có rất ít kiên nhẫn cho những điều phiền nhiễu như thế. Vậy làm thế nào để một thương hiệu tốt có thể gây được sự chú ý? Hãy xem cách các công ty tiếp tục tạo ra các quảng cáo liên tục pha trộn với trải nghiệm trên trình duyệt web, việc khai thác sự thật ngầm hiểu lấy khách hàng làm trung tâm để định hướng nội dung và sự gắn kết, tham gia từ cộng đồng thay vì ngăn chặn những thứ ấy.

 

3.      Giấc mơ và thị trường trong công nghệ 3D

 

Thực tế ảo theo đúng nghĩa đen của nó làm con người đắm chìm trong những chương trình truyền hình yêu thích của họ, nó cho họ xem trước những điều thú vị cho kỳ nghỉ tiếp theo, hoặc đặt họ sau tay lái của chiếc xe hơi mới. Trải nghiệm khách hàng là ưu tiên số một và - mặc dù nó vẫn còn đang phát triển - công nghệ 3D đã sẵn sàng  chuyển  những điều mới lạ thành xu hướng. Điều này sẽ bắt đầu mạnh mẽ nhất trong ngành công nghiệp game, nhưng bởi vì công nghệ để tạo ra và sử dụng trở nên dễ tiếp cận hơn, những người làm marketing thông minh sẽ tìm cách để mang sản phẩm của họ đến với cuộc sống thực.

 

 

 

 

4.      Phương tiện truyền thông xã hội là một kênh chứ không phải là một chiến lược.

 

Phương tiện truyền thông xã hội không phải là marketing, và nó không được xem như là một "chiến lược" – Mà là cái gì đó nên được nhúng vào trong chiến dịch marketing toàn diện. Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những nền tảng của nhiều hoạt động tích hợp, là một chiến thuật với chức năng tuyệt vời là hỗ trợ chiến dịch quy mô rộng. Nếu sử dụng đơn độc, nó sẽ gây ra sự lúng túng bởi chính nó. Sự tương phản này sẽ hình thành những chiến lược marketing và các cân nhắc về ngân sách vào năm 2016.

 

5.      Omnichannel (Marketing đa kênh) sẽ là người bạn tốt của bán lẻ

 

“Tweet” cho Pizza! Dominos có một trong các chiến dịch đa kênh hấp dẫn nhất ngay thời điểm hiện tại. Các thương hiệu sẽ nhanh chóng nhận ra rằng  trải nghiệm khách hàng tích hợp là điều cần thiết — nhằm tạo ra một sự tương tác trôi chảy, hơn là chỉ đơn thuần tạo ra chuỗi các sự kiện nhỏ. Giúp khách hàng trải nghiệm từ việc chỉ ra nguyên nhân đằng sau việc từ bỏ các giỏ hàng để tạo ra một quá trình chuyển đổi dễ dàng giữa online và địa điểm offline, omnichannel vì thế sẽ giúp cải thiện lợi nhuận sau cùng cho cả nhà bán lẻ và B2B.

 

 6.      Big data là dành cho những người làm marketing

 

Nguồn dữ liệu lớn, bao gồm dữ liệu không có cấu trúc và dữ liệu xã hội, là một “mỏ vàng” cho những người làm marketing. Cho đến gần đây, nhiều người làm marketing e ngại nguồn dữ liệu này, một phần là vì họ thiếu các kỹ năng hoặc các nguồn tài nguyên về ngân sách không đủ để đáp ứng khai thác nguồn dữ liệu này tạo thành một thứ có ý nghĩa. Hiện nay, nhiều công cụ được đưa ra thị trường nhằm đáp ứng việc khai thác và quản lý dữ liệu dễ dàng hơn bao giờ hết. Năm 2016 sẽ là một năm quan trọng về sự kết hợp nguồn dữ liệu lớn và  chuyển hóa những kết quả phân tích vào việc đưa ra các quyết định marketing.

 

7.      Marketing trên điện thoại di động.

 

Những người làm marketing lười biếng với việc theo đuổi điện thoại di động sẽ hoàn toàn lỡ mất cuộc chơi; số lượng người thực hiện việc tìm kiếm thông qua loại thiết bị này đã vượt qua những người sử dụng máy tính để bàn một thời gian trước đây. Đối với các nhà bán lẻ, điện thoại di động là kênh cơ sở. Đối với những đối tượng khác, nó sẽ sớm trở thành như thế. Ở mức tối thiểu, điều này có nghĩa là một trang web đáp ứng, tối ưu hóa với điện thoại di động và có thể bao gồm các ứng dụng tùy chỉnh và các chiến dịch nhắm đến mục tiêu di động. Những người dẫn đầu đã bắt đầu chuyển sang những thứ khác; vì vậy điện thoại di động không thể hoãn lại cho một năm khác.

 

8.      Video dùng sự bùng nổ trong khi Live Streaming tìm kiếm một mục đích.

 

Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của hàng nghìn người, video là một chiến thuật marketing cần phải có; họ thích tìm những chương trình giải trí và giáo dục trên youtube hơn là những kênh thông thường như tivi. Snapchat, youtube, gifs, Vine và nhiều kênh hơn nữa đang được sử dụng một cách chóng mặt. Video trực tuyến đưa điều này lên cấp độ cao hơn, và những nền tảng như Periscope và Blab đã đặt các video tương tác trực tiếp vào tay của bất cứ ai với smartphone.

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm