Phương tiện quảng cáo báo chí đa dạng và hiệu quả

Thời gian đăng: 29-07-2016 08:00 | 2993 lượt xemIn bản tin

Nhờ sự đa dạng các phương tiện quảng cáo báo chíquảng cáo báo chí được rất nhiều các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Mỗi phương tiện quảng cáo báo chí đều mang những ưu điểm nổi bật riêng.

 

Phương tiện quảng cáo báo chí là gì ?

 

Phương tiện quảng cáo là hệ thống công cụ (kênh), có chức năng truyền tải thông điệp quảng cáo đến đối tượng nhận tin mục tiêu. Phương tiện quảng cáo là yếu tố thu hẹp khoảng cách giữa đối tượng nhận tin mục tiêu với doanh nghiệp.

 

Phương tiện quảng cáo báo chí là những kênh thông tin truyền tải thông điệp quảng cáo trên các loại hình báo chí khác nhau như : báo giấy, tạp chí, báo mạng,…

 

 

 

Các loại phương tiện quảng cáo báo chí

 

Có nhiều người tưởng rằng quảng cáo báo chí chỉ đơn thuần là quảng cáo trên báo giấy. Nhưng thực tế có khá nhiều phương tiện quảng cáo báo chí để sử dụng.

 

I - Quảng cáo trên báo giấy

 

Báo chí có rất nhiều thể loại: báo hàng ngày, hàng tuần, các chuyên san…Báo cũng có thể được phân theo tiêu thức địa lý: báo quốc gia, khu vực và báo địa phương…Ưu điểm của quảng cáo trên báo là bảo đảm đưa những thông tin quảng cáo tới khu vực thị trường đã chọn theo vị trí địa lý; có tính năng động về thời gian bởi một bài quảng cáo được chuẩn bị trước có thể dựa vào báo lúc sau chót hoặc có thể sửa đổi tin tức quảng cáo cho phù hợp kịp thời với tình hình thị trường. Hơn nữa, quảng cáo trên báo tương đối dễ chuẩn bị và tương đối ít tốn kém khi sử dụng có lựa chọn.

 

II - Quảng cáo trên tạp chí

 

Tạp chí là phương tiện thứ hai của người quảng cáo. Tạp chí được xuất bản định kì hàng tuần hoặc hàng tháng. Người ta có thể phân loại tạp chí theo nhiều tiêu thức khác nhau: phân loại theo độc giả (tạp chí thương mại, tạp chí thể thao...); theo thời gian phát hành (tạp chí hàng tuần, hàng tháng...); theo chủ đề (các tạp chí chuyên ngành:giáo dục, nội trợ...)

Ưu điểm của quảng cáo trên tạp chí là gây cho người đọc chú ý nhiều. Điều đó là do các tạp chí không chỉ được đọc một lần mà nhiều lần cho tới khi có số mới. Mặt khác, quảng cáo trên tạp chí có chất lượng in và màu sắc tốt hơn so với báo. Ưu điểm nổi bật của quảng cáo trên tạp chí là tính lựa chọn cao so với hầu hết các phương tiện khác.

 

III - Quảng cáo báo mạng

 

Đây vừa có thể được coi là phương tiện quảng cáo báo chí , cũng vừa là một hình thức quảng cáo trực tuyến. Dù sử dụng mạng Internet để truyền tải, nhưng các tòa soạn báo mạng đều có mục đích, tôn chỉ hoạt động theo chuẩn mực của báo chí. Nhiều tờ báo mạng là trang thông tin điện tử của các đầu báo giấy lớn. Ưu điểm của quảng cáo báo mạng là thông tin quảng cáo được truyền tải liên tục, lượng người tiếp cận với quảng cáo cao, có tính tương tác giữa nhà quảng cáo và người tiêu dùng.

 

Để đạt hiệu quả cao hơn, bạn hoàn toàn có thể kết hợp phương tiện quảng cáo báo chí với các loại phương tiện quảng cáo khác như : quảng cáo ngoài trời, quảng cáo phát thanh, truyền hình,…

 

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp đầy đủ các dịch vụ quảng cáo hiệu quả :

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm