Quá trình nghiên cứu thị trường quan trọng trong tiếp thị

Thời gian đăng: 21-01-2016 05:22 | 306 lượt xemIn bản tin

Trong khi, nghiên cứu và phát triển có thể trở thành vũ khí sáng tạo sản phẩm mới hay thêm chức năng cho sản phẩm cũ một cách hiệu quả, công việc của bộ phận R&D trên thực tế phức tạp hơn chỉ đơn thuần là đổi mới. R&D liên kết với tiếp thị, quản lý chi phí và các chức năng khác của chiến lược

 

Bài viết chỉ ra 4 lợi ích quan trọng của việc nghiên cứu và phát triển thị trường. 

 

Tiến vào thị trường 

 

Gia nhập một thị trường là nhắm vào khả năng thu hút khách hàng mới và chiến thắng bằng sự lưu tâm của người dùng. Cốt lõi của nghiên cứu và phát triển là sự đổi mới, mang đến cho khách hàng điều mà họ chưa từng trải nghiệm trước đây. Khi R&D có thể đem lại sản phẩm hấp dẫn, độ ưa thích của khách hàng sẽ tạo nên sự vùng lên trong việc gia nhập thị trường và nâng cao doanh thu. Thậm chí, nó còn mang lại một thị trường hoàn toàn mới cho công ty. 

 

Lợi ích quản lý chi phí 

 

R&D không sản sinh ra giá trị liên quan trực tiếp đến số quỹ mà bộ phận này nhận được. Theo một cách khác biệt nhất, thành công của R&D phụ thuộc vào áp dụng thực tiễn, nhân tài và sự đổi mới của các nhân sự hơn là số tiền đầu tư. Điều này nghĩa là công ty có thể thực sự đầu tư số tiền ít hơn trong nghiên cứu và phát triển so với các đối thủ nhưng cần làm việc tốt với nhân viên tài năng và định hướng mục tiêu đúng đắn để đạt được kết quả mong muốn. 

 

 

 

Khả năng tiếp thị 

 

Chiến lược nghiên cứu và phát triển cho phép công ty tạo nên những kế hoạch tiếp thị với nhiều chiến dịch quảng cáo chắc chắn. Hai công việc này kết hợp với nhau rất hiệu quả. Bộ phận R&D làm việc để tạo ra thiết kế sản phẩm mới hay bổ sung tính năng, trong khi bộ phận marketing diễn giải những thay đổi này một cách đầy hứng thú để lôi cuốn khách hàng, từ đó tạo ra sự phối hợp ăn ý giữa hai nhánh trong công ty. 

 

Hợp xu hướng 

 

Rất nhiều lần, thị trường đã sẵn sàng để đón nhận xu hướng mới, bộ phận R&D có lẽ đã quen với việc đóng vai trò để doanh nghiệp chủ động bắt kịp xu hướng và gia tăng doanh thu. Chẳng hạn, khi thị trường nhanh chóng đón nhận sản phẩm xanh, một công ty có thể sử dụng công đoạn R&D để tận dụng nguyên liệu thiên nhiên, nguyên liệu tái chế, chất sinh học phân hủy để ra mắt phiên bản sản phẩm thân thiện với môi trường, từ đó thúc đẩy lượng mua. 

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm