Quản lý và gửi Email marketing sao cho hiệu quả?

Thời gian đăng: 19-10-2016 09:23 | 427 lượt xemIn bản tin

Email marketing là công cụ tiếp thị, quảng cáo đã không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp. Tuy nhiên để quản lý email một cách hiệu quả nhất thì không phải nhà đầu tư nào cũng biết.

 

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi xin đưa ra 3 phương pháp giúp doanh nghiệp quản lý và gửi email marketing tới khách hàng một cách hiệu quả.

 

Cách 1: Trả lời thủ công bằng cách sử dụng Email thông thường

 

Việc nhận và trả lời email một cách thủ công là một thao tác không mấy phức tạp, chúng ta vẫn thường sử dụng email để liên lạc và trao đổi với đối tác, khách hàng. Ưu điểm của lựa chọn này là khả năng cá nhân hoá các email và là cơ hội để nhận ra các email “quan trọng” để trả lời ngay lập tức và quang trọng nhất là hoàn toàn miễn phí.



Tuy nhiên, mặt hạn chế của lựa chọn này là đòi hỏi phải cần rất nhiều nhân viên nếu dịch vụ khách hàng trực tuyến của bạn nhận được một khối lượng lớn các email trong ngày. Nếu những yêu cầu đó không được đáp ứng kịp thời và chu đáo, nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của bạn.

 


Cách 2: Sử dụng phần mềm gửi email hàng loạt


Ưu điểm là gửi được rất nhiều email trong ngày (10-20 ngàn email), đáp ứng một lượng lớn rất nhiều email khách hàng đăng ký vào danh sách của bạn. Phần mềm còn giúp bạn các nhân hoá nội dung email bằng cách tự động chèn thông tin các nhân người nhận vào mỗi email gửi đi.


Phần mềm cho phép lên lịch tự động gửi email nhưng không thể gửi email cho từng khách hàng theo kịch bản (người đăng ký trước sẽ nhận được các email bản tin trước).



Tuy nhiên, phần mềm không gửi email cho từng khách hàng, cho từng thời điểm, gửii email tự động khi khách hàng vừa đăng ký nhận bản tin của bạn. Bạn có thể dùng kết hợp Bộ source của IM Group có tính năng opt-in và tự động gửi email xác nhận. 



Chi phí: Bạn chỉ tốn chi phí 1 lần để mua phần mềm gửi email (khoảng 500k) và sử dụng mãi mãi.

 

Cách 3: Sử dụng hệ thống email trả lời tự động AutoResponder

 

Nếu phòng dịch vụ khách hàng trực tuyến là một trung tâm hoạt động có hiệu quả, bạn có thể nên cân nhắc sử dụng hệ thống trả lời và gửi email theo kịch bản một cách tự động. Việc sử dụng một hệ thống trả lời tự động sẽ cho phép bạn và đội ngũ của bạn tập trung vào nhiệm vụ trả lời những thắc mắc và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng thay vì tập trung vào việc xác nhận rằng bạn đã nhận được thư của họ.

 

Mặt hạn chế là không thể trả lời ngay lập tức những email quan trọng như cách 1. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia Marketing online vẫn ưu tiên sử dụng lựa chọn này để phục vụ cho phần lớn khách hàng của họ một cách hiệu quả hơn.

 

Nếu bạn quyết định áp dụng công nghệ cao, bạn nên lựa chọn ứng dụng AutoResponder. Tuy nhiên, chi phí cao, được tính theo tháng và phải nhiều lần liên tục, hạn chế số lượng danh sách khách hàng của bạn theo mức phí đã đăng ký.

 

Tuỳ vào điều kiện tài chính, nhân sự mà các doanh nghiệp nên chọn cho mình hình thức quản lý email marketing phù hợp. Thời đại Internet bùng nổ xuất hiện nhiều chiêu thức tiếp thị hiện đại và tân tiến hơn, nhưng chắc chắn email marketing vẫn là một phần không thể thiếu trong bất cứ chiến lược kinh doanh nào!

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

 

Bình luận
tìm kiếm