Quảng cáo ngoài trời : Ưu và nhược điểm cần biết

Thời gian đăng: 05-07-2016 11:15 | 1637 lượt xemIn bản tin

Quảng cáo ngoài trời là loại hình quảng cáo phổ biến từ lâu và vẫn luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư khi muốn quảng bá sản phẩm hay thương hiệu của mình. Bên cạnh những ưu điểm nổi trội thì quảng cáo ngoài trời vẫn còn tồn tại một số hạn chế mà doanh nghiệp cần biết để tìm biện pháp hạn chế, khắc phục.

 

Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời :

 

1 - Hình thức đa dạng

 

Quảng cáo ngoài trời hiện nay gồm có rất nhiều hình thức như : quảng cáo trên taxi, xe bus, quảng cáo băng rôn, pano ngoài trời, quảng cáo tại các trạm xăng, sân bay,… Như vậy, khách hàng sẽ có cho mình rất nhiều lựa chọn với loại hình dịch vụ quảng cáo này. Tùy theo mục tiêu, yêu cầu, điều kiện cá nhân mà doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức phù hợp với khả năng của mình.

 

2 - Độ phủ rộng cao

 

Sở dĩ có thể khẳng định được như vậy bởi những chiếc xe bus, taxi, xe khách có dán hình quảng cáo lưu thông liên tục trên mọi tuyến đường. Còn đối với băng rôn, pano thì có thể linh hoạt trong việc lựa chọn, thay đổi vị trí treo hay đặt. Quảng cáo trạm xăng, sân bay cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời bởi số lượng khách hàng có thể tiếp xúc là rất lớn.

 

3 - Đối tượng xem được quảng cáo nhiều, đa dạng

 

Với loại hình quảng cáo trên báo chí , người xem phụ thuộc vào tôn chỉ hoạt động và đối tượng độc giả mà tờ báo hướng tới. Thì với quảng cáo ngoài trời, đối tượng người xem được quảng cáo không có sự giới hạn về độ tuổi, giới tính hay nghề nghiệp. Hơn nữa, số lượng người lưu thông hàng ngày trên các cung đường là rất lớn. Do vậy, những tấm bảng quảng cáo ngoài trời, hay những tấm băng rôn, pano được dán trên xe bus, taxi sẽ thu hút được sự chú ý của người đi đường.

 

                

 

Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời :

 

1 - Không tác động được liên tục với khách hàng tiềm năng

 

Lượng người tiếp cận cao vừa là ưu điểm những cũng là một nhược điểm đối với quảng cáo ngoài trời. Mỗi một sản phẩm, thương hiệu đều xác định cho mình những khách hàng tiềm năng. Nhưng quảng cáo ngoài trời lại không phải là một sự lựa chọn phù hợp khi khách hàng chính của sản phẩm là những người không hay di chuyển trên đường. Tuy nhiên những khách hàng như thế lại chiếm không quá nhiều. Vì thế quảng cáo ngoài trời vẫn chứng minh sức thu hút của mình đối với số lượng lớn khách hàng.

 

2 - Chịu tác động bởi các yếu tố khách quan

 

Một trong những nhược điểm lớn nhất của quảng cáo ngoài trời đó là chịu ảnh hưởng của các yếu tố khách quan từ bên ngoài. Đó có thể là yếu tố thời tiết làm ảnh hưởng tới chất liệu của biển quảng cáo gây mất chữ, mờ chữ làm hỏng biển quảng cáo. Ngoài ra, quảng cáo ngoài trời cũng có thể bị tác động bởi con người : phá hỏng, gỡ xuống, di chuyển vị trí khác mà chưa được sự cho phép,… Để khắc phục được tình trạng trên, nhà đầu tư cần yêu cầu đội thiết kế thi công chọn lựa chất liệu phù hợp cho những biển quảng cáo ngoài trời, xác định vị trí đặt quảng cáo hợp lý sao cho vẫn thu hút được người xem và đồng thời phải hạn chế tối đa sự tác động của ngoại lực.

 

Trên đây là một số ưu và nhược điểm của quảng cáo ngoài trời. Dù còn một số nhược điểm nhưng vẫn có thể khẳng định quảng cáo ngoài trời là loại hình phổ biến và phù hợp với phần đông các sản phẩm, thương hiệu trên thị trường.

 

Biện pháp tốt nhất để có thể đạt được hiệu quả cao nhất từ dịch vụ quảng cáo ngoài trời chính là nhà đầu tư, doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình những công ty quảng cáo, truyền thông thật sự uy tín và có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực này.

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm