Quảng cáo trên radio – Kênh truyền thông lên ngôi trong thời đại mới

Thời gian đăng: 03-04-2017 08:00 | 29 lượt xemIn bản tin

Quảng cáo trên radio tưởng chừng là kênh truyền thông đã cũ nhưng chính nhờ sự tác động mạnh mẽ của nền công nghiệp ô tô đã tạo ra một diện mạo hoàn toàn mới thu hút nhà đầu tư.

 

Quảng cáo trên radio từng là kênh truyền thông phổ biến và quen thuộc nhất với người Việt, gắn bó từ những năm tháng chiến tranh tới khi hoà bình được lặp lại. Theo thời gian, xã hội ngày càng phát triển, mạng Internet cùng các phương tiện truyền thông mới xuất hiện và có ý định lấn át kênh truyền thông đã cũ. Dù các phương tiện truyền thông cùng thời như báo in hay truyền hình đã có sự sụt giảm về doanh số nhưng quảng cáo trên radio vẫn giữ nguyên “phong độ” của mình!

 

Trong năm 2008, doanh thu quảng cáo trên radio đã tăng trưởng tới 54%, gấp 3 lần sự tăng trưởng trung bình của các phương tiện truyền thông khác và được TNS đánh giá là một trong hai kênh quảng cáo tiềm năng nhất, cùng với Internet. Theo TNS Media, dù hiện nay radio chỉ chiếm 0,6% ngân sách chi tiêu quảng cáo nhưng triển vọng của kênh truyền thông radio là rất tươi sáng và có 288 trạm phát thanh địa phương và 36% thính giả nghe radio thường xuyên ở sáu thành phố lớn.

 


 

Quảng cáo trên radio vẫn luôn đa dạng và hấp dẫn thính giả!
 

 

Người ta lựa chọn quảng cáo trên radio là kênh truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp của mình bởi 7 lý do như sau:

 

1 - Radio định hướng mục tiêu một cách hiệu quả

 

Radio hướng đến người  nghe một cách hiệu quả vì các đài phát sóng khác nhau thu hút thính giả khác nhau. Ví dụ người nghe VOV giao thông khác với người nghe Chương trình Làn sóng xanh. Điều này cho phép các nhà quảng cáo truyền tải thông điệp một cách có chọn lọc đến những nhóm mà họ quan tâm nhất. Ngoài ra radio phát sóng theo các khu vực/ vùng miền. Đặc điểm này cho phép thương hiệu của bạn hiện diện hiệu  quả nhất ở các khu vực thị trường chính.

 

 2 - Radio đến với người nghe tại thời điểm và nơi có tính gợi nhớ cao

 

Phần lớn người nghe radio thường nghe trong khi bận làm việc khác. Điều này có nghĩa là người quảng cáo có thể tiếp cận với người nghe tại những “thời điểm tiếp xúc”, đó là khi họ đi học trên xe buýt, lướt web, trước lúc ra ngoài vào tối thứ Sáu, … Hiện này mọi người có thể nghe radio qua điện thoại di động, trên internet, … Do đó những thời điểm tiếp xúc này càng trở nên nhiều hơn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng các quảng liên quan đến một hoạt động khác của người nghe  có 60% khả năng được nhớ lại.

 

3 - Radio vượt qua phạm vi bị tránh quảng cáo

 

Nghiên cứu cho thấy rằng radio cùng với rạp chiếu phim là kênh có mức tránh quảng cảo thấp nhất. Người nghe hiếm khi chuyển kênh, và họ sẵn sàng nghe bất kỳ thông điệp nào có tính gợi nhớ, sáng tạp và kích thích sự tò mò… Đây là một cơ hội lớn cho các nhà quảng cáo muốn tiếp cận khách hàng mới hoặc nói cho khách hàng hiên có nghe những điều mà họ không biết.

 

4 - Radio giúp tăng hiệu quả của các kênh truyền thông khác.

 

Khả năng radio gia tăng hiệu quả của các kênh truyền thông khác là một đặc trưng trong các nghiên cứu về truyền thông đa phương tiện. Nghiên cứu về Gia tăng nhận thức của Millward Brown cho thấy cách thức radio làm tăng hiệu quả của TV, và kết luận này sau đó đã được nhắc lại trong nghiên cứu của OAA và RAB về quảng cao radio và ngoài trời, và trong nghiên cứu của RAEL Hoa Kỳ về so sánh radio với truyền thông in ấn. Tác động này của radio ban đầu được hiểu là radio là một kênh truyền thông chỉ có âm thanh, do vậy nó kích thích một phần khác của não.

 

5 - Radio tạo ra một cộng đồng lớn cùng nhận thức về thương hiệu

 

Như cách đã tạo ra thành công về âm nhạc, các đài radio cũng tạo nên cảm giác một thương hiệu có mặt ở khắp nơi. Đó là vì 2 lý do, một là do quảng cáo trên radio thường xuyên và hai là vì người nghe chủ định dùng nhiều thời gian để nghe (trung bình 14 giờ mỗi tuần). Một thương hiệu nổi tiếng trên radio có thể xây dựng một cộng đồng rất lớn nhận thức về nó.

 

6 - Radio dễ thu hút phản hồi của người nghe, đặc biệt là ở môi trường trực tuyến

 

Radio luôn được coi là một là kênh truyền thông mạnh về “kêu gọi hành động”, và điều này càng đúng hơn trong môi trường mà người tiêu dùng biết đến thương hiệu thông qua internet. Các nghiên cứu chung giưa IAB và RAB gần đây cho biết rằng tại bất cứ thời điểm nào, có 1/5 người dùng internet đang nghe radio, cho nên họ chỉ cần một cái nhấp chuột là có thể tương tác với một thương hiệu.

 

7 - Radio là một người bạn

 

Người ta nghe radio vì những lý do cảm xúc, đó là để tinh thần phấn chấn, để tránh cho bản thân cảm giác buồn tẻ khi trong xe hoặc cô đơn khi làm việc vặt hàng ngày. Những lý do này khiến họ xem chiếc radio như một người bạn. Điều này rất có giá trị cho người đi quảng cáo. Thậm chí còn đáng giá hơn nếu các quảng cáo mở rộng thành các nội dung có mục đích xây dựng hình ảnh – tài trợ chương trình và xúc tiến bán hàng. Khi phát thanh viên của một kênh radio nói về “những người bạn của chúng ta tại công ty X” thì người nghe đang nghe thấy một người bạn của bạn. Điều này có tác động mạnh trong việc mang thương hiệu đến gần hơn với người nghe.

 

Nếu bạn hoặc doanh nghiệp muốn quảng cáo trên radio tại các kênh truyền thông phổ biến nhất hiện nay như VOV giao thông, VOV1,2,3,4,5, hay VOH thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và nhận mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn!

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (043) 237 3692    

VP Hồ Chí Minh:              

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 3862 0922

Hotline: 0934 519 516 - 0982 513 898

Email: contact@ssm.vn

Bình luận
tìm kiếm