Quảng cáo và kinh doanh báo chí có phải là một ?

Thời gian đăng: 14-07-2016 08:00 | 2150 lượt xemIn bản tin

Quảng cáo và kinh doanh báo chí là 2 khái niệm hay bị mọi người cho rằng là một và có thể thay thế cho nhau. Vậy quảng cáo báo chí và kinh doanh báo chí có thật sự giống nhau ?

 

Kinh doanh báo chí được hiểu như một quá trình sản phẩm của sản xuất và tiêu thụ. Kinh doanh báo chí giúp các tòa soạn báo có chi phí để duy trì hoạt động. Có rất nhiều loại hình kinh doanh báo chí như : phát hành sách báo; đầu tư xuất bản; tư vấn, bảo trợ thông tin; đầu tư xây dựng cao ốc kinh doanh; quảng cáo;…

 

Quảng cáo báo chí là một trong những hình thức kinh doanh báo chí. Ở đây, tòa soạn sẽ dành ra một phần diện tích trong tờ báo ( đối với báo in, báo mạng), thời lượng phát sóng ( báo phát thanh, báo truyền hình) để truyền bá, quảng cáo cho sản phẩm, thương hiệu của các doanh nghiệp. Quảng cáo mang lại nguồn thu lớn nhất cho các cơ quan báo chí so với các loại hình kinh doanh báo chí khác.

 

 

Hiện nay, có rất nhiều cơ quan báo chí tập trung phát triển loại hình kinh doanh quảng cáo báo chí này. Các tòa soạn có thể trực tiếp làm dịch vụ quảng cáo với các doanh nghiệp có ý định muốn truyền bá sản phẩm của mình. Hoặc có thể hợp tác với các công ty truyền thông quảng cáo và “cho thuê” diện tích của báo hoặc thời lượng phát sóng. Và cách thứ 2 này thì đang được các cơ quan báo chí áp dụng nhiều hơn.

 

Tuy nhiên cũng không thể khẳng định quảng cáo báo chí và kinh doanh báo chí có thể thay thế cho nhau. Quảng cáo báo chí không thể trở thành hình thức kinh doanh báo chí duy nhất được. Bởi mọi tờ báo ngay từ khi được thành lập đều có tôn chỉ hoạt động là kênh thông tin những vấn đề thời sự trong cuộc sống, phản hồi và giúp giải đáp các thắc mắc, bức xúc của người dân. Đã là một tờ báo thì doanh thu cần được kiếm bằng chính sản phẩm trí tuệ của mình.

 

Vì vậy, quảng cáo báo chí luôn có những quy định chặt chẽ và khắt khe hơn so với quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác. Dù là một hình thức kinh doanh mang lại lợi nhuận cao, nhưng mọi thông tin quảng cáo trước khi được đăng lên đều phải qua khâu kiểm duyệt kỹ lưỡng và kiểm tra yêu cầu về tính thẩm mỹ cũng như nội dung quảng cáo có phù hợp với tôn chỉ hoạt động của tờ báo và thuần phong mỹ tục tại Việt Nam không.

 

Để được booking quảng cáo báo chí một cách nhanh chóng và chất lượng nhất, quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi. SIXTH SENSE MEDIA hiện đang hợp tác với rất nhiều các cơ quan báo chí và đài phát thanh, đài truyền hình. Thông tin quảng cáo của quý khách sẽ được đăng tải một cách nhanh nhất khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi !

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm