Thêm hiểu biết về quảng cáo và internet

Thời gian đăng: 29-02-2016 20:25 | 251 lượt xemIn bản tin

Ngày nay, quảng cáo có mặt ở khắp mọi nơi và thứ gì cũng được sử dụng để truyền đi các thông điệp quảng cáo, từ TV, báo đài, cho đến xe taxi, xe buýt, áo phông…và thậm chí cả trong nhà tắm. Dường như không thể tìm được khe hở nào lại không có quảng cáo.

Trung bình 60% thu nhập của một tờ tạp chí có nguồn gốc từ quảng cáo, còn đối với một tờ báo – con số này là 70%. Nhưng các xuất bản phẩm thì ít nhất còn có được một phần doanh thu từ những người đặt mua, còn các hãng phát thanh truyền hình thì gần như sống dựa hoàn toàn vào quảng cáo. Một thống kê gần đây cho thấy những người muốn giới thiệu sản phẩm của mình đã chi 49 tỷ USD cho quảng cáo trên truyền hình và 17 tỷ USD để quảng cáo qua đài phát thanh.

Lúc mới ra đời, truyền hình cáp được xem là phương tiện truyền thông duy nhất không có quảng cáo. Tuy vậy điều này không kéo dài được bao lâu và đến nay, truyền hình cáp cũng đã bão hoà về quảng cáo với mật độ phát sóng gần như tương đương với truyền hình thông thường.

 

 

Mạng Internet đang trở thành một phương tiện quảng cáo mới lớn hơn, ấn tượng hơn và thậm chí hiệu quả hơn cả truyền hình. Ban đầu, quảng cáo chỉ đóng vai trò hỗ trợ cho các trang web thương mại theo một nguyên tắc khá đơn giản: “Chúng ta đăng tải miễn phí nội dung của trang web nhằm thu hút người xem, rồi sau này sẽ bán chỗ cho quảng cáo”. Đó cũng chính là cách mà các hãng phát thanh và truyền hình hiện nay đang sử dụng.

Trong tương lai, Internet được dự đoán là sẽ trở thành phương tiện truyền thông đầu tiên không bị quảng cáo thống trị. Nguyên nhân rất đơn giản: mạng Internet luôn có tác động tương tác. Ở đây, người sử dụng đóng vai trò chủ động chứ không chỉ đơn giản là người sở hữu phương tiện truyền thông, nên họ có toàn quyền quyết định sẽ đi đâu, xem gì, đọc gì. Rất nhiều trang web còn cho phép người sử dụng tự lựa chọn và bố trí các “nguyên liệu” có sẵn sao cho phù hợp nhất với những nhu cầu của họ.

Quảng cáo ngoại tuyến chính là do bản tính hay quên của con người. Theo cuốn “11 Quy luật vàng trong Xây dựng Nhãn hiệu trên Internet” của Al Ries, nhãn hiệu trên Internet phải gánh lấy hậu quả của tính hay quên tai hại đó vì hai nguyên nhân sau:

Thứ nhất, do nhãn hiệu đó không xuất hiện hàng ngày. Các nhãn hiệu trong thế giới thực xuất hiện hàng ngày như Shell, Starbucks, Mobil, Coca-Cola, McDonald’s, Tylenol… Người ta thường xuyên nhìn thấy vô số nhãn hiệu trên đường cao tốc, trong siêu thị hay trong quầy thuốc và điều này đã củng cố hình ảnh nhãn hiệu trong tâm trí họ. Ngược lại, một nhãn hiệu trên Internet không bao giờ xuất hiện đột ngột trước mặt bạn, trừ khi bạn cho phép.

Thứ hai, người sử dụng Internet thường có ác cảm với hầu hết các nhãn hiệu trên Internet.

Vậy một nhãn hiệu trên Internet sẽ phải làm gì để duy trì sự tồn tại của mình? Như các loại sản phẩm thông thường, nó cũng cần một sự hiện hữu trong thế giới thực.

Cách thức hiệu quả nhất để tạo dựng sự hiện hữu chính là công bố rộng rãi tên tuổi của công ty mình. Vì thế, nhãn hiệu đầu tiên của một dòng sản phẩm kinh doanh mới trên Internet phải được quảng bá hết sức rầm rộ. Amazon.com, Priceline.com và Bluemoutain.com là những ví dụ điển hình.Trên mạng Internet, sự tương tác sẽ chi phối mọi hoạt động. Quảng cáo trực tuyến là thứ mà người sử dụng tình cờ gặp phải chứ họ không chủ định tìm kiếm. Sự tương tác mang đến cho họ một sự lựa chọn, và theo quan điểm của người tiêu dùng, thì phần lớn những người đang truy cập Internet sẽ tận dụng cơ hội này để tắt quảng cáo đi và chỉ tập trung vào nội dung thông tin

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (043) 237 3692    

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 3862 0922

Hotline: 0934 519 516 - 0982 513 898

Email: contact@ssm.vn

Bình luận
tìm kiếm