Thủ thuật hay giúp hiệu quả tiếp thị mạng xã hội dành cho start up

Thời gian đăng: 03-02-2016 06:05 | 277 lượt xemIn bản tin

Điều quan trọng là doanh nghiệp cần xác định và nắm rõ về thị trường của họ lẫn thị trường ngách. Hãy dành thời danh tìm hiểu các doanh nhân cùng ngành đang làm gì để thu hút sự chú ý. Nghiên cứu là một trong những hoạt động quan trọng nhất cần đảm đương để vượt lên đối thủ trong cuộc đua.

 

Nhất quán

Ngoài nghiên cứu, doanh nghiệp cần tìm ra khách hàng tiềm năng, và duy trì sự nhất quán trong cách tiếp cận. Hai nền tảng mạng xã hội lớn nhất là Facebook và Twitter - nếu bạn đã thành lập tài khoản tại đây thì đừng chần chừ gì nữa. Tuy nhiên, trong khi Twitter và Facebook thống trị mạng xã hội, hai nền tảng này không phải là duy nhất. Vì thế, bạn cần chú ý đến các kênh khác, kiểm tra kĩ từng mạng xã hội để định hình thương hiệu phù hợp nhất dựa trên khách hàng mục tiêu.

Chẳng hạn, doanh nghiệp bạn chủ yếu cung cấp dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp, bạn chắc chắn cần phải có một tài khoản LinkedIn. Đối với công ty bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng, hãy thử Pinterest. Bất kể số lượng mạng xã hội bạn tham gia, hãy đảm bảo rằng bạn thống nhất nhận diện thương hiệu của mình, bao gồm tên tài khoản, ảnh đại diện,... Điều này tạo nên một cách tiếp cận nhất quán, đồng thời, giúp khách hàng dễ dàng định vị và tương tác với doanh nghiệp.

 

 

Tránh lạm dụng

Trong khi đi đúng đường khách hàng bạn đi là quan trọng, một trong những lỗi thông thường mà các công ty khởi nghiệp thường mắc phải là cố gắng tích cực hoạt động trên quá nhiều kênh mạng xã hội cùng lúc. Nếu bạn có nhiều tài khoản trên quá nhiều nền tảng, sẽ rất khó để theo dõi và quản lý, điều này đánh bật mục tiêu ban đầu của chiến lược truyền thông trên mạng xã hội. Sự tương tác phù hợp dựa trên mức độ cập nhật vừa phải, nhất quán. Luật chung cho trường hợp này là ít nhưng tích cực sẽ tốt hơn tài khoản nhiều mà "đóng băng".

Tôn trọng luật chơi

Dù bạn có bao nhiêu kênh mạng xã hội, hãy học những nguyên tắc và tuân theo chúng. Cần nhớ rằng mục đích cuối cùng của mạng xã hội là mang đến cho mọi người một không gian để kết nối. Mạng xã hội chắc chắn là một kênh truyền thông hiệu quả dành cho doanh nghiệp, nhưng đó không phải mục tiêu duy nhất. Để thành công, đặc biệt đối với start-up, bạn cần tôn trọng luật chơi. Doanh nghiệp nên dành nhiều thời gian làm quen với các quy định và hướng dẫn khác nhau cho từng kênh mạng xã hội mà bạn muốn phát triển, bởi nếu vị phạm, không những những nỗ lực tiếp thị sẽ bị phá hỏng mà còn khiến tài khoản bị cấm vận hành.

Nội dung hấp dẫn

Khách hàng không truy cập mạng xã hội để bị tấn công bởi hàng loạt tin rác hoặt quảng cáo. Họ muốn những điều tươi mới, thú vị, có giá trị và mang tính giải trí cao. Cùng việc chia sẻ nội dung hấp dẫn, giá trị, mang đến điều gì đó để khuyến khích tương tác và chia sẻ cũng là ý kiến hay. Điều này có thể bao gồm một giải thưởng hoặc mã giảm giá. Việc tiết kiệm ngân sách khi mới thành lập là điều hoàn toàn dễ hiểu, vì thế, đừng dành quá nhiều tiền bạc để thu hút sự chú ý và xây dựng lòng trung thành khách hàng từ đầu.

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm