Tiếp thị trực tuyến thị trường không thể phớt lờ

Thời gian đăng: 25-02-2016 21:15 | 264 lượt xemIn bản tin

Các dịch vụ truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, YouTube... và vô số trang web khác, đã ảnh hưởng sâu sắc đến hàng triệu người Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là những người độ tuổi dưới 35 trong việc tương tác với người khác và mua sắm.

Lối sống này ngày càng được củng cố, thay đổi bởi sự phổ biến của di động thông minh và netbook. Không chỉ vậy, ngày càng nhiều người có xu hướng không mất nhiều thời gian trong việc trực tiếp tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ ngoài các cửa hàng. Thay vào đó, nhà sản xuất các sản phẩm và dịch vụ chủ động tiếp cận qua internet, hay gây sự chú ý của họ thông qua các phương tiện trực tuyến. Một số trang gần đây đang gây chú ý tại thị trường Việt Nam là EbayVN, tamtay.vn, VnmediaVN hay KingBee Media. Riêng KingBee Media nắm trong tay Motibee.com - web cộng đồng với nội dung về phát triển cá nhân và nghề nghiệp và Công Sở 360o là ấn phẩm chuyên đề quảng cáo dành cho giới văn phòng. Hai phương tiện này kết nối thông tin từ website đến ấn phẩm và điện thoại di động, cũng như tương lai có thể kết nối đến màn hình internet tivi.

 

 

Các thành viên của Motibee.com đều còn rất trẻ (từ 18 đến 35 tuổi chiếm tỷ lệ đa số). Motibee cung cấp những thông tin mà giới trẻ đang tìm kiếm như: học bổng các khóa học nghề ngắn hạn và khóa đào tạo kỹ năng, những chương trình chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm... hay công việc làm thêm (freelance) để tăng thu nhập, các chương trình giảm giá, ưu đãi, kết nối qua các sự kiện online/offline, xây dựng uy tín thương hiệu cá nhân.

Phương thức của Motibee là thông qua tiếp thị trực tiếp bằng email/SMS/forum/blog, điều tra trực tuyến, các sự kiện offline với thành viên để xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp đã bổ nhiệm online marketing manager (Giám đốc tiếp thị trực tuyến) nhằm tận dụng "làn sóng" mạng xã hội vào hoạt động kinh doanh. Các nhà tiếp thị đã nhận ra điều này. Những banner quảng cáo động, đoạn trình diễn flash ấn tượng kèm theo hình ảnh sản phẩm với màu sắc rực rỡ sẽ cuốn hút người tiêu dùng click vào để xem rồi lại tiếp tục xem các sản phẩm khác được giới thiệu.

Làn sóng cạnh tranh trên các mạng xã hội là có thật. Nhiều ý kiến cho rằng, các mạng xã hội của Việt Nam sẽ khó cạnh tranh với sự lớn mạnh và chuyên nghiệp của nước ngoài. Tuy nhiên, bà Phạm Thị Mỹ Lệ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty KingBee Media khẳng định: “Motibee.com và một số trang web khác trong nước xây dựng theo hình thức là các trang mạng kết nối nhưng thiên về nội dung (content-centric) và nội dung này là do cộng đồng đóng góp.

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm