Tiếp thị từ khóa thương hiệu cách tiếp cận khách hàng tiền năng

Thời gian đăng: 29-02-2016 20:50 | 262 lượt xemIn bản tin

Trước đây, những doanh nghiệp xuất khẩu hàng ra nước ngoài thường mở rộng đối tượng khách hàng thông qua hội chợ triển lãm tại các quốc gia đó để tiếp thị trực tiếp thì nay họ đã có thể thăm dò và mở rộng thị trường ra ngoài lãnh thổ Việt Nam với chi phí rẻ hơn nhiều.

Những người có nhu cầu về một sản phẩm nào đó đều có thể sử dụng Google, Yahoo, Bing… để tìm thông tin liên quan. Công việc tiếp thị đến các khách hàng tiềm năng đó giờ đây có thể giao cho các công ty chuyên trách thực hiện.

Đối với những nhà cung cấp sản phẩm đặc thù ở phân khúc thị trường hẹp, việc quảng bá thông qua Google còn đặc biệt tiết kiệm và hiệu quả cao hơn loại hình tiếp thị khác.

Công ty Rosee, chuyên cung cấp lụa, Linen, vải nhung… ra thị trường nước ngoài, đã sử dụng dịch vụ của Google, thông qua các bảng phân tích về ngành hàng, nhu cầu của một số vùng lãnh thổ. Rosee nhận thấy sản phẩm của mình tăng cao tại một số quốc gia thuộc khu vực Trung Đông trong khi những nhà nhập khẩu chính trước đây tại Australia lại giảm đáng kể. Qua đó công ty định hướng tiếp thị đến thị trường này và mang lại một số thành công nhất định.

 

Có thông tin về tỷ lệ tìm kiếm một sản phẩm tại các quốc gia, từ đó, doanh nghiệp có thể định hướng quảng bá sản phẩm đến những nơi có nhu cầu cao hoặc tìm hiểu ở thị trường khác.

Điều chỉnh nội dung tiếp thị để định hướng nhu cầu

Tình hình kinh tế khó khăn chung dẫn đến việc điều chỉnh lại định hướng chiến lược tiếp cận đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng khác là điều tất yếu và công việc này cũng được thực hiện dễ dàng hơn trước.

Một số công ty sử dụng một số chiến dịch quảng cáo thông qua Google để xác định lại nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Những sản phẩm trước đây chỉ marketing cho nhóm doanh nghiệp hoặc những cơ sở lớn thì nay dùng công cụ từ khóa để tìm hiểu xem người tiêu dùng cá nhân có nhu cầu cao hay không đã trở nên dễ dàng.

Đối với những thông tin đòi hỏi độ chính xác tương đối thì chi phí bỏ ra cho đợt khảo sát thường thấp hơn nhiều so với việc thuê công ty khảo sát thị trường thực hiện công việc tương tự, đó là chưa kể nếu bạn cần những thông số ở nhiều quốc gia mà kết quả lại nhanh chóng. Từ đó, nhà cung cấp sẽ có những điều chỉnh thích hợp với thị trường.

 

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm