Tổng kết tiêu điểm nổi bật 2015

Thời gian đăng: 20-01-2016 06:17 | 271 lượt xemIn bản tin

Chúng ta đã được chứng kiến sự triển khai các lựa chọn mua hàng khác nhau trên mạng xã hội trong năm 2015. Những lời kêu gọi hành động và nút bấm "Mua Ngay" đã cho phép người dùng thanh toán trực tiếp từ các ứng dụng mạng xã hội họ đang truy cập. Đây là một công cụ quan trọng dành cho các doanh nghiệp lớn nhỏ để tận dụng cơ hội tăng doanh số, đồng thời khiến cho quá trình mua sắm liền mạch hơn đối với khách hàng. Thay vì tìm kiếm trực tuyến cho một sản phẩm sau khi nhìn thấy nó trên mạng xã hội, người mua nay đã có thể thanh toán ngay mà không cần thoát khỏi ứng dụng. 

 

 

Buyable Pin 

 

Pinterest đã cho ra đời "Bảng gắn có thể mua được" (Buyable Pin). Sau khi kết hợp với 5 thương hiệu thương mại điện tử khác nhau, người bán có thể đăng ký gian hàng thông qua "Buy it" trên ứng dụng Pinterest. Chẳng cần phải thực hiện thêm các bước để tìm kiếm một sản phẩm ưa thích trên Pinterest, khách hàng giờ đây có thể mua ngay qua dứng dụng điện thoại. Người dùng iPhone càng tiện lợi hơn khi thanh toán qua Apple Pay, họ có thể mua và nhận hàng chỉ bằng những cái vuốt tay. 

 

Quảng cáo trên Instagram 

 

Instagram đã mở cửa quảng cáo theo đúng đối tượng mục tiêu cho thị trường toàn cầu vào năm 2015. Loại hình quảng cáo trên Instagram cho phép doanh nghiệp liên kết một trong các lời kêu gọi hành động: "Mua Ngay", "Đặt Ngay", "Tìm Hiểu Thêm", "Đăng Ký", "Tải Xuống", "Xem Thêm", "Liên Hệ",...

 

Facebook thì sao? 

 

Một nguồn tin cho hay Facebook đang tạo ra đặc tính tương tự cho phép người dùng thanh toán ngay trên Facebook mà không cần rời trang. Mới đây, mạng xã hội này đã ra mắt nút "Mua Ngay" (Buy Now), tuy nhiên, nó chỉ đơn giản dẫn đến đường liên kết của website bán sản phẩm. Phương thức thanh toán trực tuyến trên Facebook mà không cần thoát khỏi ứng dụng chắc chắn đang rất được đón chờ. 

 

Di động hóa 

 

2015 chứng kiến sự nhảy vọt khổng lồ của lượng truy cập trên di động. Càng ngày càng có nhiều người truy cập website, mua sắm, xem video và dùng mạng xã hội trên thiết bị di động. Google thậm chí công bố rằng tìm kiếm trên di động lần đầu tiên trong lịch sử đã vượt tìm kiếm trên máy tính. 2016 hứa hẹn lượng truy cập di động sẽ tiếp tục gia tăng, đặc biệt thông qua ứng dụng mạng xã hội. 

 

Snapchat tiếp tục gây ấn tượng 

 

Snapchat được nêu tên là mạng xã hội phát triển nhanh nhất 2015, với gần 100 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày. Ứng dụng này đặc biệt phổ biến ở lứa tuổi vị thành niên, đối tượng được săn đón hàng đầu bởi các nhà quảng cáo. Trong một thời gian dài, Snapchat có doanh thu bằng 0 cho đến khi bắt đầu đưa ra các lựa chọn quảng cáo trong năm nay. Snapchat vẫn đang hoàn thiện các hình thức quảng cáo, tuy nhiên, đến nay đã thu về hơn 50 triệu đô doanh thu. Cộng với các bộ lọc sửa ảnh/video mất phí, cập nhật, và các giá trị gia tăng hàng ngày trên ứng dụng, Snapchat hứa hẹn sẽ kéo về nhiều lợi nhuận trong năm 2016. 

 

Hẹn hò 

 

Những trang web hẹn hò vốn đã phổ biến, nhưng ứng dụng hẹn hò hướng tới "millennial" - thế hệ lớn lên cùng phương tiện truyền thông kỹ thuật số đã bùng nổ trong năm 2015. Các ứng dụng xã hội này khác biệt trong phương thức nhưng có chung tiên đề về gặp gỡ những người độc thân gần khu vực. Những cái tên nổi bật nhất trong năm 2015 phải kể đến Tinder, Hinge, Bumble, Ok Cupid, và Coffee Meets Bagel

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm