Viết bài PR là gì và viết như thế nào?

Thời gian đăng: 11-08-2016 08:00 | 3320 lượt xemIn bản tin

Bài viết hôm nay của SIXTH SENSE MEDIA sẽ trả lời cho câu hỏi viết bài PR là gì để giúp khách hàng cũng như bạn đọc có cái nhìn tổng quan nhất về dịch vụ này.

 

Viết bài PR là gì viết bài PR như thế nào là 2 câu hỏi cơ bản của những người mới bước chân vào nghề PR cũng như khách hàng khi muốn tìm hiểu trước khi quyết định sử dụng công cụ quảng cáo này. Hai câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng sẽ cung cấp tới người đọc những thông tin cơ bản và thiết yếu nhất !

 

 

Viết bài PR là gì ?

 

Viết bài PR là hình thức xây dựng một hình ảnh đẹp về sản phẩm và những dịch vụ của các công ty hoặc doanh nghiệp nhằm tiếp cận và phục vụ công chúng. Qua đó, giúp công chúng hiểu thêm về thông tin và những lợi ích của công ty nhằm duy trì và tạo thương hiệu gần gũi với công chúng.

 

Viết bài PR như thế nào ?

 

Trước hết, khi muốn cách viết bài PR như thế nào, bạn cần hiểu PR khác với quảng cáo. Bài viết PR mang tính khách quan và chân thực như một bài báo chứ không mang nặng tính chất quảng cáo, khoe thành tích công ty đạt được giải này giải kia. Có thể bạn lồng ghép vào để khẳng định hay tạo sự tin tưởng cho khách hàng thì không có gì sai. Nhưng không nên quá lạm dụng gây khó chịu cho độc giả.Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp lầm tưởng 2 khái niệm này là một và họ quảng cáo quá nhiều trong bài viết nhưng vẫn cho đó là một bài PR.

 

Hãy viết bài PR như một bài báo ! Người viết PR vừa phải có tư duy của một người làm báo, vừa có tư duy của một nhà kinh doanh. Điều đó có nghĩa là bài viết của bạn phải được viết ĐÚNG ! Trước khi trau chuốt ngôn từ, sáng tạo câu chữ bay bổng thì bạn phải chắc chắn rằng mình viết đúng những công dụng, lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp đó mang tới cho khách hàng.

 


 

Viết bài PR là để tô màu, làm mới cho thương hiệu
 

Người viết PR đứng trên góc nhìn của người tiêu dung, hiểu được nhu cầu của họ thì mới có thể truyền tải được thông điệp đúng trọng tâm nhất. Hơn ai hết, bạn phải là người hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ cũng như doanh nghiệp mà mình đang viết nhất thì mới biết cách chọn lọc, thể hiện ra sao để thu hút được nhiều công chúng.

 

Bài viết PR nên ngắn gọn và súc tích, tránh dài dòng trong câu chữ, “đánh nhanh thắng nhanh”. Bạn biết đấy độc giả ngày nay thường không đủ kiên nhẫn để đọc một bài viết quá dài đâu ! Tiêu đề ngắn gọn, lôi cuốn thu hút người đọc là một điểm cộng. Và đừng quên kết hợp câu từ với hình ảnh sao cho hợp lý để bài viết thêm sinh động nữa nhé ! Còn đối với các bài viết PR trên mạng thì bạn cần phải tìm hiểu về một bài viết chuẩn SEO, cách sắp xếp các từ khoá trong bài viết để có lượng tìm kiếm cao nhất có thể. Muốn viết chuẩn cần có khung bài viết rõ ràng, sắp xếp ý tứ mạch lạc.

 

Viết bài PR chính là một trong những bước đầu tiên để doanh nghiệp tiếp cận gần gũi hơn với khách hàng và xây dựng hình ảnh, thương hiệu của mình trên thị trường.

 

Với những nội dung trên hy vọng đã giúp khách hàng cũng như bạn đọc hiểu được viết bài PR là gìviết bài PR như thế nào cho chuẩn và hợp lý. Quý khách nếu có nhu cầu viết bài PR cho sản phẩm, dịch vụ, sự kiện hay doanh nghiệp để nâng tầm thương hiệu một cách bền vững, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được cung cấp những bài viết PR chất lượng !

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm