Viết quảng cáo cho sự kiện như thế nào là đủ và hay?

Thời gian đăng: 10-04-2017 08:00 | 61 lượt xemIn bản tin

Thông tin trong bài viết quảng cáo cho sự kiện phải được truyền tải một cách đầy đủ nhưng khéo léo, khác biệt và nổi bật, tốt nhất là chuỗi bài liên quan tạo sự hấp dẫn với người đọc.

 

Bạn có thể thấy các công ty nổi tiếng trên thế giới như Coca Cola hay Samsung dù đã có lượng khách hàng cùng doanh số bán hàng ổn định và phát triển vững chắc nhưng họ vẫn không ngần ngại chi một phần ngân sách vô cùng lớn cho quảng cáo vào mỗi năm. Dù là công ty mới nổi hay đã có tiếng tăm, quảng cáo vẫn là một hoạt động không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp, có thể là tạo dấu ấn mới trên, cũng có thể là khẳng định lại uy tín với người tiêu dùng.

 

Những bài viết quảng cáo cho sản phẩm viết quảng cáo cho doanh nghiệp có vẻ đã khá quen thuộc nhưng viết quảng cáo cho sự kiện đôi lúc lại bị bỏ quên. Một sự kiện giới thiệu cho sản phẩm mới hay sự kiện tổ chức đánh dấu quá trình hoạt động đi kèm tri ân khách hàng chắc chắn sẽ giúp nhà đầu tư tạo được tiếng vang lớn trên thị trường. Và dĩ nhiên đừng bỏ quên quảng cáo để nhiều người biết đến sự kiện của bạn hơn nữa!

 

 

Viết quảng cáo cho sự kiện cần sự theo sát từ khâu chuẩn bị tới kết thúc

 

Viết quảng cáo cho sự kiện đòi hỏi người cầm bút phải bỏ ra khá nhiều công sức và tâm huyết. Không phải bạn chỉ khi sự kiện đã bắt đầu diễn ra bạn mới cầm bút để viết. Người viết quảng cáo cho sự kiện phải có mặt và quan sát, nắm bắt mọi chi tiết ngay từ khâu chuẩn bị cho sự kiện để có một bài viết thông báo tới người đọc.

 

Tuy nhiên bài viết quảng cáo của bạn cần được cung cấp thông tin một cách có chọn lọc. Tốt hơn hết là hãy đưa yếu tố hấp dẫn nhất lên đầu bài và chọn góc nhìn mới về sự kiện để viết sâu hơn vào vấn đề đó. Một lưu ý quan trọng là đừng bao giờ tham lam cung cấp quá nhiều thông tin!

 

Trả lời những câu hỏi What, Where, When, Why, Who và How để gợi ý giúp bạn viết đầy đủ thông tin cho sự kiện.

 

- "What" giúp bạn định hướng rõ nên tập trung viết những gì ấn tượng trong sự kiện

- "Where" làm bạn không quên bỏ sót nơi diễn ra sự kiện

- "When" giúp người đọc biết được sự kiện đã diễn ra vào thời điểm quan trọng nào

- "Why" giúp bạn đưa lý do chính đáng tại sao nên có sự kiện này

- "Who" làm thu hút sự kiện với những chuyên gia khách mời quan trọng nào tham dự sự kiện

- "How" giúp bạn làm nổi bật những gì xảy ra trong sự kiện.

 

Thêm tính thời sự cho bài viết quảng cáo sự kiện hấp dẫn hơn!

 

Đối với công việc viết bài quảng cáo sự kiện thì nhiệm vụ quan trọng của người viết là làm rõ nét và sinh động sự kiện. Đặc biệt, người viết bài PR quảng cáo sự kiện nên chọn những góc nhìn khác, độc đáo hơn và nếu tốt hoàn thiện hơn nữa là liên kết với những sự việc mang tính thời sự đang “nóng” trên các kênh thông tin đại chúng. Mục đích cao nhất của người viết bài PR quảng cáo sự kiện là phải tạo được sự thu hút ấn tượng và sự lan truyền mạnh mẽ. Một lưu ý thêm cho bạn nữa là đừng quên lồng ghép thật khéo léo sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp vào bài viết.

 

Bạn đưa ra vấn đề và gợi mở giải pháp sẽ được công bố trong sự kiện đó chắc chắn sẽ là một lý do quan trọng để người đọc cân nhắc và quyết định tới tham gia, đánh trúng tâm lý tò mò của họ!

 

Đừng bao giờ quên đi lợi ích của người tham dự sự kiện!

 

Nếu có những chương trình khuyến mãi hay tri ân khách hàng thì đừng ngần ngại mà không đưa ngay vào bài viết quảng cáo cho sự kiện này nhé! Hãy tạo cho khách hàng một động lực và lý do thuyết phục vì sao họ nên bỏ một phần thời gian của mình để tới với sự kiện. Những lợi ích trực tiếp về vật chất (giảm giá, khuyến mại) và lợi ích về tinh thần (cung cấp thông tin cần thiết) cần phải được lập luận và đưa ra một cách đầy đủ.

 

 

Viết quảng cáo cho sự kiện chắc chắn không thể thiếu hình ảnh!

 

Hình ảnh ở đây bao gồm quy mô, khách mời và những góc nhìn độc đáo, khoảnh khắc thú vị bạn “bắt” được trong sự kiện đó. Công việc của bạn là vừa thu hút được người tham dự, vừa giúp những người không có mặt trải nghiệm được sự kiện một cách chân thực và sống động nhất. Những hình ảnh sẽ giúp bạn hoàn thành công việc này!

 

Các sự kiện thường sẽ mời những vị khách có địa vị hoặc nổi tiếng trong xã hội. Hình ảnh về sự tham gia của họ chắc chắn sẽ là một trong những điểm nhấn được quan tâm nhất!

 

Hy vọng một phần kiến thức nhỏ về viết quảng cáo cho sự kiện được Sixth Sense tích luỹ sẽ là tài liệu bổ ích cho bạn đọc và doanh nghiệp.

 

Nếu bạn hoặc doanh nghiệp có ý định tìm kiếm đơn vị viết quảng cáo cho sự kiện sắp tới của mình có thể tham khảo dịch vụ của chúng tôi hoặc gọi điện trực tiếp để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất theo địa chỉ:

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (043) 237 3692    

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 3862 0922

Hotline: 0934 519 516 - 0982 513 898

Email: contact@ssm.vn

Bình luận
tìm kiếm