Viết thông điệp quảng cáo : Nghệ thuật trong từng con chữ

Thời gian đăng: 04-08-2016 08:00 | 3074 lượt xemIn bản tin

Viết thông điệp quảng cáo “đắt” trong từng câu chữ, sâu sắc, ấn tượng và để lại dấu ấn trong lòng công chúng, tăng hiệu quả kinh doanh.

 

Đối với bất kỳ một loại hình quảng cáo nào, hình ảnh là yếu tố đầu tiên để thu hút khách hàng, nhưng nội dung quảng cáo mới là thứ níu chân và để khách hàng quyết định xem có nên mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ đó hay không. Vì vật, viết thông điệp quảng cáo có thể ví là linh hồn của chiến dịch quảng cáo.

 

Thông điệp quảng cáo là tất cả những gì mà trong đó quảng cáo diễn đạt, muốn gửi đến đối tượng mục tiêu về sản phẩm hay dịch vụ của mình nhằm thông tin, thuyết phục hoặc nhắc nhở, cạnh tranh.

 

 

Viết thông điệp quảng cáo không nên quá dài dòng, ngắn nhưng phải chất lượng. Người viết quảng cáo phải chắt chiu, cân đo đong đếm từng câu chữ để đưa ra được một nội dung quảng cáo vừa sâu sắc vừa ấn tượng.

 

Muốn viết thông điệp quảng cáo có rất nhiều bí quyết nhưng tựu chung lại là phải tập trung vào 3 yếu tố : đối tượng mục tiêu; sản phẩm và định vị mục tiêu cạnh tranh. Dù bạn có bao nhiêu bí quyết đi nữa thì tất cả đều hướng đến và giải quyết 3 vấn đề nêu trên.

 

- Về đối tượng mục tiêu, thông thường người ta xác định qua 2 yếu tố : yếu tố nhân khẩu học và yếu tố tâm lý để chọn. Bạn cần xác định cụ thể được nhóm khách hàng tiềm năng mà mình muốn hướng tới : độ tuổi, giới tính, ngành nghề, sở thích, tâm lý,… Nên nhớ bạn phải hiểu khách hàng, biết họ cần gì và muốn gì thì mới có thể đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng.

 

- Đối với sản phẩm, nếu là sản phẩm đơn giản, người tiêu dùng ít quan tâm đến đặc tính của sản phẩm thì thông điệp quảng cáo không nên gởi gắm thông tin về sản phẩm mà nên đưa ra những hình tượng.  Trái lại nếu là một sản phẩm đặc biệt đắt tiền thì thông điệp quảng cáo phải trình bày những thuộc tính của sản phẩm.

 

Định vị mục tiêu cạnh tranh : Trước hết sản phẩm của doanh nghiệp phải nổi trội hơn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh về chất lượng. Từ đó, qua thông điệp quảng cáo làm cho người tiêu dùng nhận ra đặc tính này. Nếu sản phẩm của doanh nghiệp không có gì đặc sắc thì thông điệp quảng cáo sẽ bị lãng quên hoặc chẳng ai để ý trong hằng nghìn thông điệp quảng cáo khác nhau mà người tiêu dùng bị “dội bom” hằng ngày.

 

Và một điều quan trọng nữa là viết thông điệp quảng cáo tức là phải làm thế nào để viết trên sự thật mà vẫn lôi cuốn và hấp dẫn được khách hàng. Muốn làm điều đó người viết quảng cáo bắt buộc phải có những kỹ năng và kinh nghiệm trong cả một quá trình. Và SIXTH SENSE MEDIA ở đây để giải quyết điều đó cho khách hàng. Đến với chúng tôi và cảm nhận những thông điệp quảng cáo sáng tạo được viết ra bằng cả tâm huyết và tấm lòng đối với khách hàng của chúng tôi.

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm