Xây dựng chiến lược người tiêu dùng hiệu quả

Thời gian đăng: 20-01-2016 06:21 | 280 lượt xemIn bản tin

Một trong những yếu tố đầu tiên dẫn tới sự thay đổi này chính là sự xuất hiện của các công nghệ số hóa và tự động hóa, mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng. Chẳng hạn như trước đây tại Anh, nếu muốn nhận tiền từ một tấm séc thì người ta phải mất công đi ra ATM hoặc chi nhánh ngân hàng.

 

Từ việc tự động hóa, các doanh nghiệp có thể tiến sang bước tiếp theo là chủ động tích hợp các thông tin về khách hàng để tạo ra những trải nghiệm thích hợp nhất cho mỗi người. Một ví dụ đơn giản cho điều này là hệ thống gợi ý của trang thương mại điện tử Amazon: dùng thuật toán phân tích các mặt hàng mà khách hàng đã xem qua để dự đoán nhu cầu của họ, từ đó đưa ra gợi ý về các sản phẩm mà họ có thể quan tâm.

 

Một trang thương mại điện tử khác là Kenneth Cole thậm chí còn thay đổi cả giao diện của trang web tùy theo hành vi của khách hàng: có người nhìn thấy nhiều bài đánh giá sản phẩm và video giới thiệu hơn, còn người khác chủ yếu lại thấy các gói khuyến mãi.

 

 

 

Tiến thêm một bước nữa, ứng dụng di động Makeup Genius của L’Oréal cho phép người dùng chụp hình lại gương mặt của họ, sau đó hệ thống sẽ tự phân tích màu da và nét mặt để đưa ra các gợi ý về việc nên kết hợp các sản phẩm nào cho thích hợp nhất với gương mặt của từng người. Ngay sau đó, người dùng có thể lập tức đặt mua các sản phẩm được gợi ý và hệ thống của L’Oréal sẽ ghi lại các thông tin này để thay đổi cho phù hợp với những lần sử dụng sau. Với một hành trình tiêu dùng đơn giản và dễ dàng như vậy, không có gì ngạc nhiên khi ứng dụng này đã có tới 14 triệu người sử dụng.

 

Một phương pháp quan trọng nữa mà các doanh nghiệp có thể sử dụng, đó là phân tích ngữ cảnh và môi trường xung quanh khách hàng. Thông qua các yếu tố như vị trí địa lý hay trang web mà khách hàng đang xem, họ có thể đưa ra các thông tin hay gợi ý phù hợp.

 

ó trong tay các khả năng công nghệ như trên rõ ràng là quan trọng, nhưng còn một điều không thể thiếu nữa là doanh nghiệp cần có tư duy sáng tạo để biết cách kết hợp các yếu tố với nhau và tạo ra những trải nghiệm mới. Ứng dụng di động của hãng hàng không Delta Airlines không chỉ dừng lại ở các chức năng cơ bản như đặt vé hay xuất thẻ lên máy bay mà còn chủ động giới thiệu những địa điểm hay ở nơi khách sắp đến, cũng như cho phép họ đặt trước taxi hoặc xe Uber.

 

Ứng dụng chuyên về công thức món ăn của Kraft thì được mở rộng thành công cụ quản lý nhà bếp, cho phép người dùng tạo ra danh sách mua sắm hàng tuần của họ rồi sau đó kết nối trực tiếp danh sách này với dịch vụ đặt mua thực phẩm Peapod. Bằng cách hợp tác khôn khéo với các dịch vụ thông dụng khác, doanh nghiệp có thể trở thành những mắt xích không thể thiếu trong các chuỗi hành vi tiêu dùng của khách hàng.

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm