Xu hướng truyền thông kỹ thuật số 2016

Thời gian đăng: 07-03-2016 21:25 | 227 lượt xemIn bản tin

Những xu hướng truyền thông kỹ thuật số được dự đoán sẽ trở nên phổ biến trong năm 2016.

 

Thực tại ảo (Virtual Reality - VR)

Từng xuất hiện trong những bộ phim thập niên 80, giờ đây thực tại ảo đã gần với chúng ta hơn bao giờ hết. Những thiết bị VR hiện có hầu hết tương thích với thiết bị di động, ví dụ như Google Cardboard, nhưng trong năm 2016, thiết bị VR đeo tai tinh vi sẽ sớm được ra mắt, ví dụ như Oculus Rift hay Playstation VR của Sony. 

Thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR)

Nhiều người cho rằng thực tế tăng cường sẽ có ích hơn với người tiêu dùng, và do đó sẽ sớm trở nên phổ biến. Google đang đầu tư rất mạnh tay vào công ty khởi nghiệp bí ẩn chuyên về AR là Magic Leap, và sản phẩm HoloLens của Microsoft thì sắp ra mắt vào năm sau.

AR mang lại thông tin về thế giới thực cho người sử dụng. Có thể bạn đã biết về những ứng dụng dịch thuật trực tiếp hay thấy một bản đồ đường sá tự động trải ra qua camera điện thoại. Điều tuyệt vời ở AR là nó hoạt động rất tốt với các thiết bị truyền thông truyền thống. 

 

 

Dịch vụ video trực tuyến

Đầu năm nay, báo cáo của Acumen cho biết rằng những người ở độ tuổi 13-24 xem video trực tuyến nhiều hơn tivi. Một số liệu thú vị khác là nhóm tuổi này xem video từ những kênh yêu cầu đăng ký theo dõi (như Amazon Prime) nhiều ngang với những video từ các kênh miễn phí (như YouTube hay mạng xã hội). 

Các doanh nghiệp đã nắm bắt được thực tế này và nhanh chóng đưa ra các dịch vụ trình chiếu video trực tuyến để cạnh tranh với cách xem video truyền thống. 

 

Nội dung truyền thông gốc và chất lượng cao

Một ưu điểm của việc tự sản xuất các nội dung truyền thông là có thể kiểm soát được đối tượng khán giả cần hướng đến. Netflix đã tuyên bố sẽ tăng gấp đôi các chương trình của mình, từ 16 lên 31 chương trình. 

Nhiều thương hiệu khác cũng sẽ xuất hiện trong năm 2016, và không chỉ giới hạn ở các video phim ảnh. Các tên tuổi lớn sẽ tìm cách tận dụng mọi nội dung sáng tạo và sử dụng các trang web nhãn trắng để lấy lại quyền kiểm soát cách truyền tải và đối tượng người xem mình hướng tới. 

Mobile live streaming

Năm nay đã xuất hiện 2 ứng dụng về trình chiếu video trực tuyến trực tiếp từ di động thu hút rất nhiều sự chú ý. Ứng dụng Periscope do Twitter sở hữu có tới 10 triệu người dùng và được Apple tặng danh hiệu ứng dụng trên iPhone của năm; ứng dụng Meerkat thì đã thu được 14 triệu USD tiền gây quỹ ủng hộ. 

Gần đây, Facebook cũng đã thông báo sẽ thử nghiệm trình chiếu video trực tuyến trực tiếp cho người dùng iPhone ở Mỹ. Một biểu tượng mới sẽ cho phép người dùng lựa chọn người xem và bắt đầu trình chiếu video trực tuyến ngay từ điện thoại của mình; đoạn video này cũng sẽ được lưu lại.


Cá nhân hóa quảng cáo

Cá nhân hóa quảng cáo hoàn toàn không còn xa lạ và cũng không chính xác 100%. Hầu hết chúng ta đều đã trải qua việc nhận được những lời khuyên sai lầm từ người bán hàng trên mạng về món đồ mà chúng ta mua làm quà. Tuy nhiên, một số thương hiệu đã tiến hành cá nhân hóa quảng cáo ở phạm vi lớn từ năm 2015. 

Chiến dịch “Beyond Utility 1000 to 1” của Lexus đã cho thấy hình ảnh của những chiến dịch quảng cáo trong tương lai. Mỗi mẩu quảng cáo trong số 1000 quảng cáo của Lexus đều hơi khác nhau tùy thuộc vào mối quan tâm của người xem. 

Trong năm 2016, rất có thể nhiều thương hiệu cũng sẽ thử nghiệm loại hình quảng cáo có khả năng nhắm đến nhiều đối tượng người xem này.

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm