Ý tường truyền thông xã hội hiệu quả

Thời gian đăng: 10-03-2016 21:20 | 214 lượt xemIn bản tin

Phương tiện truyền thông xã hội là một phần quan trọng trong tiếp thị trực tuyến. Dưới đây là những ý tưởng để duy trì công cụ này một cách hiệu quả.

 

1. Thăm dò ý kiến hoặc đặt câu hỏi

Hãy dành ra 5 phút để suy nghĩ một vài câu hỏi mà bạn có thể hỏi và sau đó thêm 5 phút để thăm dò ý kiến. Hãy viết câu hỏi ngắn gọn và rõ ràng, dĩ nhiên nên cung cấp những thông tin hữu ích cho việc kinh doanh.

Ví dụ: Nếu chúng tôi mở cửa đến 9 giờ tối vào một ngày trong tuần, thì bạn sẽ chọn ngày nào?

2. Những hình ảnh thường ngày

Điều gì làm bạn quá bận rộn đến nỗi không có thời gian để viết cụ thể về việc kinh doanh? Hôm nay bạn sẽ làm gì để có thể thu hút sự chú ý của khách hàng? Hãy chia sẻ những khoảnh khắc thú vị hằng ngày trong cuộc sống về việc kinh doanh bằng cách chia sẻ hình ảnh, báo giá, hay những câu chuyện nhỏ ở hậu trường.

3. Mẹo hay

Những mẹo hay sẽ cung cấp thông tin cơ bản. Hãy suy nghĩ về những điều thực tế ít được biết đến hay cách để phục vụ và giao dịch tốt hơn. Hoặc cung cấp những hiểu biết cụ thể về nền công nghiệp hay việc kinh doanh của bạn mà có thể khách hàng sẽ thấy thú vị.

Ví dụ: Mẹo hay về Sweet Tooth: Khung giờ vàng của chúng tôi là vào thứ 2 từ 4 – 6 giờ tối. Hãy cài đặt nhắc nhở nhé!

 

 

4. Kinh nghiệm, dữ kiện

Nếu có các dữ kiện hoặc kinh nghiệm về sản phẩm hay dịch vụ, thì bạn có thể chia sẻ chúng một cách ngắn gọn. Những mẹo hay, kinh nghiệm là cách rất tuyệt để thu hút mọi người.

Ví dụ: Xoa bóp bằng nước uống để xả sạch các khoáng chất và tái hydrate hóa cơ bắp: (Bản tin hằng tuần của chúng tôi sẽ có thêm nhiều lời khuyên để giúp bạn xoa bóp tốt hơn.) [Liên kết để đăng ký bảng tin].

5. Memes

Memes rất phổ biến trong các trang mạng xã hội về thương hiệu và cá nhân. Bạn có thể tạo meme riêng từ một bức ảnh bằng cách sử dụng tính năng chỉnh sửa hình ảnh trên google plus Hoặc có thể sử dụng ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh như Over, cho phép đánh văn bản lên hình ảnh thông qua smartphone.

6. Tháng/tuần/ngày quốc tế

Hôm nay là ngày gì? Tra cứu trên google sẽ tiết lộ cho bạn bất cứ ngày, tuần hay tháng nào là ngày/tuần/tháng quốc tế. Mọi người thích tham gia những “ngày hội” này, vì thế hãy hòa nhập theo thời thế, tham gia góp vui với trang truyền thông xã hội, ngay cả khi nó không liên quan lĩnh vực kinh doanh.

Ví dụ: Đây là tuần lễ quốc tế về nhạc rock cổ điển: Bạn sẽ làm gì trong tuần lễ này?

7. Thông tin từ khách hàng hay người hâm mộ

Rất quan trọng nếu nhận những khách hàng hay người hâm mộ đang hoạt động mạnh trên các trang mạng xã hội. Một bài đăng ngắn gọn nhằm cám ơn, đánh giá cao hay công nhận có thể giúp gia tăng sự tham gia của người hâm mộ.

Ví dụ: Cám ơn Tim đã đăng những bức ảnh nấu ăn của mình vào cuối tuần này! Rất vui khi nhận thấy gia đình của bạn hạnh phúc trên nền sàn mới của chúng tôi.

 

Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời - SIXTH SENSE MEDIA

VP Hà Nội:

Địa chỉ: Số 11 ngõ 10 Bích Câu, Đống Đa, Hà Nội

Tel: (0243) 237 3692

Hotline: 0982 513 898

VP Hồ Chí Minh:             

Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM

Tel: (08) 88 589 489      

Hotline: 0934 519 516

Email: contact@ssm.vn     

Bình luận
tìm kiếm