Pano quảng cáo là một trong những hình thức quảng cáo OOH lâu đời và cho đến nay vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp, nhất là các nhãn hàng lớn. Và nếu như bạn cùng doanh nghiệp đang cần tìm kiếm những vị trí biển đắc địa, dịch vụ thi công pano ngoài trời trọn gói, chuyên nghiệp, chi phí phải chăng thì Sixth Sense Media tự tin là nơi để “chọn mặt gửi vàng”!
1. Pano quảng cáo là gì?
Là một trong những phương tiện quảng cáo có lịch sử hình thành lâu đời song vị thế và chỗ đứng mà pano quảng cáo ngoài trời tạo ra là không thể phủ nhận. Tại nhiều quốc gia trên thế giới và ngay cả tại Việt Nam, biển quảng cáo tấm lớn vẫn là phương án hàng đầu mà các doanh nghiệp lựa chọn trong chiến dịch truyền thông của mình.
Pano là một trong hai loại biển quảng cáo ngoài trời tấm lớn phổ biến nhất hiện nay. Di chuyển trên hầu hết mọi con đường, chỉ cần ngước lên trên các tòa nhà cao tầng, bạn sẽ thấy sự xuất hiện dày đặc của các pano quảng cáo.
Định nghĩa cụ thể thì pano là một loại biển tấm lớn ốp tường, thường được đặt ở bên hông hoặc mặt trước của các tòa nhà, cao ốc. Ưu điểm khi làm pano quảng cáo là khả năng tiết kiệm quỹ đất cho đô thị, kết cấu được tối giản hơn chỉ bao gồm hệ thống khung sắt đỡ gắn tường và mặt biển căng bạt quảng cáo Hiflex. Ngoài ra, để pano có thể đạt mức độ thu hút tối đa vào buổi tối, các nhãn hàng thường gắn thêm hệ thống đèn chiếu sáng hoặc đèn led trang trí.
2. Các đặc điểm của pano là gì?
- Vị trí đặt pano ngoài trời: Pano quảng cáo thường lắp đặt ở các vị trí mặt tiền, bên hông hoặc dựng trên nóc nhà cao tầng, tòa cao ốc, building. Đặc điểm chung của các vị trí lắp đặt pano ngoài trời chính là tầm nhìn rộng, dễ dàng quan sát, có thể thu hút được lượng người xem lớn. Các vị trí pano ngoài trời xuất hiện nhiều nhất là ở các ngã giao, sân bay, bến xe, bến tàu, TTTM, siêu thị, chợ,…
- Kích thước của pano quảng cáo: Pano quảng cáo có kích thước từ 40m² trở lên trên một mặt biển. Kích thước này có thể được điều chỉnh lên đến 120m² hoặc hơn tùy thuộc theo vị trí lắp đặt cụ thể cho phép. Chiều cao trung bình của các pano thường cách mặt đất từ 3 – 5m trở lên.
- Kết cấu pano ngoài trời: Một pano quảng cáo ngoài trời cơ bản sẽ bao gồm các thành phần là khung biển cố định vào bề mặt tường, mặt biển in bạt Hiflex phẳng hoặc gắn mock-up 3D nổi và hệ thống thiết bị chiếu sáng cho biển vào buổi tối. Dựa trên kết cấu thực tế của từng biển sẽ cần tính toán phương án thi công pano ngoài trời an toàn cho cả đội thợ lẫn người qua đường.
- Thời gian thuê pano quảng cáo: Thời gian thuê một vị trí pano quảng cáo tối thiểu là từ 3 – 6 tháng để đảm bảo hiệu quả gia tăng nhận diện thương hiệu. Nhất là với các nhãn hàng lớn, họ thường thuê biển quảng cáo theo năm, có thể đổi maquette trong quá trình thuê để thương hiệu luôn xuất hiện trong tầm nhìn của công chúng.
3. Các hình thức thi công pano ngoài trời phổ biến
Dịch vụ pano quảng cáo ngoài trời của Sixth Sense Media hiện được chia thành 4 loại hình chính để các doanh nghiệp dễ tham khảo và lựa chọn như sau:
3.1. Pano quảng cáo 2D truyền thống
Hình thức triển khai thi công pano ngoài trời truyền thống cũng chính là hình thức pano phổ biến nhất hiện nay. Chúng thường xuất hiện ở mặt tiền, bên hông các tòa nhà cao tầng, kết cấu đơn giản với mặt biển căng bạt Hiflex phẳng cùng đèn chiếu sáng vào buổi tối. Với kích thước lớn, tầm nhìn rộng, những tấm pano quảng cáo 2D vẫn tạo ra sức hút nhất định đối với công chúng.
3.2. Pano ngoài trời 3D nổi
Pano quảng cáo 3D là thành quả ra đời bởi sự sáng tạo không giới hạn của các nhà thiết kế. Thay vì mặt biển phẳng đơn thuần, các đơn vị thiết kế sẽ gắn thêm mock-up 3D nổi bằng formex lên biển, tạo cảm giác biển quảng cáo nhô ra phía trước đầy ấn tượng. Ngoài ra, một số nhãn hàng còn sáng tạo hơn bằng cách tận dụng thêm hiệu ứng của đèn led trang trí, khiến cho những tấm pano trở thành các tác phẩm thực sự trên đường phố.
Tuy nhiên, thi công pano ngoài trời theo định dạng 3D này sẽ phức tạp, tốn kém hơn đáng kể so với pano 2D. Nó không chỉ đòi hỏi cao về kỹ thuật mà còn phải đảm bảo độ an toàn cao do khối lượng của biển cũng sẽ gia tăng.
3.3. Trivision pano
Nếu muốn thấy pano chuyển động, bạn có thể tham khảo về trivision pano, hay còn được gọi là pano quảng cáo động. Kết cấu của loại pano ngoài trời này sẽ có sự thay đổi ở phần mặt biển quảng cáo. Không còn là một mặt phẳng thông thường, ở bên trong biển sẽ gắn motor, kèm theo là các thanh trụ tam giác xếp cạnh nhau chuyển động theo góc 120 độ. Nhờ vậy mà trên một mặt biển quảng cáo có thể hiển thị đến 3 maquette khác nhau.
Nhưng trên thực tế hiện nay, số lượng trivision pano tại Việt Nam khá ít. Các lựa chọn thay thế hợp lý hơn sẽ là pano 3D hoặc màn hình led quảng cáo ngoài trời.
3.4. Pano quảng cáo theo gói yêu cầu
Dịch vụ gói pano ngoài trời khai thác theo yêu cầu là dịch vụ mới được Sixth Sense Media khai thác gần đây. Các đặc điểm của dịch vụ pano quảng cáo theo yêu cầu sẽ là:
- Phù hợp cho các nhãn hàng cần truyền thông trên diện rộng, nâng tầm nhận diện thương hiệu ở nhiều tỉnh thành.
- Triển khai quảng cáo dài hạn từ 1 năm trở lên.
- Các vị trí lắp đặt pano được khai thác mới theo yêu cầu riêng, khảo sát và thi công trọn gói.
- Chi phí quảng cáo tiết kiệm hơn so với việc sử dụng các vị trí pano quảng cáo đã sẵn có trong trung tâm tỉnh, thành phố.
4. Ưu điểm của pano quảng cáo trong thời hiện đại
Giữa rất nhiều các phương tiện quảng cáo trên thị trường cùng sự cạnh tranh từ các hình thức quảng cáo trực tuyến, biển quảng cáo ngoài trời mà cụ thể là pano quảng cáo vẫn có doanh thu tăng trưởng ổn định. Đó là nhờ những ưu điểm “không chê vào đâu được” như:
- Kích thước biển lớn dễ dàng gây được sự chú ý nhanh chóng với người xem.
- Biển quảng cáo ngoài trời nằm tại các khu vực có đông người qua lại, giữ được lượng traffic cao, liên tục.
- Khả năng truyền thông kéo dài suốt 24/24h, nổi bật dù là ban ngày hay ban đêm.
- Mang tính ép buộc cao và đặc biệt phù hợp với tình trạng giao thông tại Việt Nam, thu hút nhiều hơn trong thời gian dừng đèn đỏ, tắc đường.
- Hiển thị và thu hút hàng triệu lượt khách hàng với những nhu cầu mua sắm đa dạng khác nhau.
- Xây dựng và gia tăng định vị thương hiệu, sản phẩm trên thị trường.
5. Báo giá thi công pano ngoài trời trọn gói
Bảng quảng cáo ngoài trời được mặc định là phương tiện truyền thông đắt đỏ và dường như chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn với nguồn ngân sách dư dả. Tuy nhiên chi phí thật sự khiến loại phương tiện quảng cáo này có mức giá cao như vậy là phụ thuộc vào vị trí quảng cáo ngoài trời.
Khi bạn lựa chọn một vị trí làm pano quảng cáo đẹp trong trung tâm thành phố, hay ở ngã tư, khu vực gần sân bay, dĩ nhiên chi phí thuê là không hề rẻ. Giá thuê pano quảng cáo ngoài trời ở các thành phố lớn chắc chắn cao hơn với những tỉnh thành vừa và nhỏ. Chi phí có thể dao động từ vài chục triệu cho đến hàng trăm triệu, thậm chí là cả tỉ đồng tùy thuộc vào địa điểm, số lượng biển quảng cáo được book cụ thể.
Ngoài ra, chi phí thi công pano còn có sự chênh lệch dựa theo quy cách, thiết kế cụ thể của biển. Với các loại biển quảng cáo 3D, có thêm đèn led thì giá cũng sẽ cao hơn so với loại biển 2D dạng phẳng thông thường. Hoặc với các nhà đầu tư muốn triển khai chiến dịch quảng cáo quy mô lớn, nhất là ở những tỉnh thành, khu vực chưa có nhiều vị trí biển được khai thác thì có thể tham khảo về dịch vụ pano quảng cáo theo yêu cầu của Sixth Sense Media với mức giá vô cùng hợp lý.
Quý khách hàng cần tư vấn và báo giá nhanh chóng nhất, xin vui lòng liên hệ ngay đến Hotline: 0934 519 516.
6. Một số lưu ý khi triển khai dịch vụ pano quảng cáo ngoài trời
Trung bình, mỗi người chỉ có từ 5-7 giây để nhìn, đọc và ghi nhớ về pano quảng cáo ngoài trời. Chính vì thế khi đã lựa chọn làm quảng cáo pano ngoài trời, hãy chú ý tới những vấn đề sau để tấm biển của bạn phát huy được những hiệu quả tối ưu nhất.
- Vị trí đặt biển: Lựa chọn vị trí đặt biển dựa trên lượng traffic, phương tiện qua lại quanh khu vực, tầm nhìn thoáng, không bị che khuất, các tấm biển quảng cáo được tiếp cận từ nhiều chiều nên được ưu tiên.
- Thiết kế của biển: Bố cục biển quảng cáo cần rõ ràng, hình ảnh đơn giản và nổi bật để người xem có thể nhìn và hiểu ngay từ ấn tượng đầu tiên.
- Màu sắc: Màu sắc nổi bật, tương phản được xem là chiếc chìa khóa thu hút hiệu quả nhất. Hãy chắc chắn rằng hình ảnh và cả thông điệp, chữ viết luôn nổi bật trên nền biển.
- Thông điệp: Chỉ nên sử dụng các slogan ngắn, ấn tượng khoảng 7 từ để người đọc có thể nhanh chóng ghi nhớ. Dĩ nhiên phông chữ cũng nên là loại chữ thẳng, có bôi đậm dễ nhìn, tránh sử dụng chữ nghệ thuật, khó nhìn.
- Độ phủ: 1 tấm biển không đủ tạo nên thành công nên bạn hãy chắc chắn rằng mình có ngủ ngân sách sử dụng từ 3-5 biển trong một chiến dịch thì hãy lựa chọn billboard và pano quảng cáo.
- In pano quảng cáo: Chọn chất liệu in quảng cáo ngoài trời chuyên dụng để đảm bảo độ bền, màu sắc hiển thị được tối ưu. Cần có công đoạn in test để kiểm tra về sự sắc nét của hình ảnh, độ đậm nhạt của màu sắc, đảm bảo khi in theo khổ lớn sẽ đạt tính thẩm mỹ cao nhất.
- Thi công pano ngoài trời: Thi công theo đúng quy định, đáp ứng đầy đủ tính pháp lý của biển. Đội thợ thi công phải có kinh nghiệm, chuyên môn cao, triển khai đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn tuyệt đối.
- Chế độ bảo hành: Trong quá trình triển khai, cần có công tác kiểm tra biển định kỳ, có phương án sửa chữa nếu biển gặp các vấn đề về mặt thẩm mỹ như bong, rách bạt quảng cáo.
7. Tham khảo một số mẫu pano quảng cáo đẹp trên thế giới và các dự án SSM thực hiện
8. Sixth Sense Media triển khai dịch vụ pano quảng cáo chuyên nghiệp toàn quốc
Có hơn 15 năm làm việc trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, tích lũy được không ít kinh nghiệm từ hàng trăm dự án lớn nhỏ thành công, hãy để Sixth Sense Media là đơn vị “chắp cánh” cho sự thành công của doanh nghiệp bạn!
Sixth Sense Media hiện đã và đang có tới hơn một ngàn vị trí lắp đặt biển pano quảng cáo trên khắp 63 tỉnh thành. Các vị trí mà chúng tôi cho thuê bảng quảng cáo ngoài trời đều đã được khảo sát, đảm bảo đầy đủ các điều kiện về lượng traffic cao, tầm nhìn bao quát với rất nhiều biển với không gian quảng cáo 2-3 chiều.
Bên cạnh các vị trí có sẵn, Sixth Sense Media cũng không ngừng tìm kiếm, khai thác liên tục thêm nhiều vị trí mới để đáp ứng được nhiều yêu cầu hơn từ các doanh nghiệp. Cùng với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chúng tôi mang đến quy trình thi công pano ngoài trời trọn gói với chi phí cạnh tranh nhất trên thị trường, chất lượng được cam kết, đảm bảo làm hài lòng mọi nhà đầu tư!
9. Quy trình làm pano quảng cáo ngoài trời
Với mong muốn đem đến sự hài lòng cao nhất trong mỗi dự án, Sixth Sense cung cấp dịch vụ trọn gói cho nhà đầu tư như sau:
- Tư vấn, lên kế hoạch quảng cáo phù hợp.
- Khảo sát, nghiên cứu các vị trí đặt biển thực tế.
- Thiết kế maquette quảng cáo.
- Thi công nhanh chóng.
- Bảo hành biển trong suốt chiến dịch.
Quý khách có nhu cầu làm biển quảng cáo ngoài trời, pano quảng cáo vui lòng liên hệ trực tiếp để được tư vấn theo:
Công ty Truyền thông Giác Quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn