Sixth Sense Media là đơn vị hàng đầu cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe bus toàn quốc với quy trình thi công nhanh chóng, báo giá hấp dẫn với nhiều ưu đãi. Chúng tôi có khả năng triển khai các chiến dịch quảng cáo với quy mô lớn, không chỉ ở trong các thành phố lớn mà còn là các dự án quảng cáo trên xe bus liên tỉnh đẩy mạnh nhận diện thương hiệu cho mọi nhãn hàng.
1. Quảng cáo trên xe bus là gì?
Quảng cáo trên xe bus là hình thức đưa hình ảnh quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu lên bên ngoài hoặc ở bên trong của xe. Các quảng cáo trên xe bus được ví như những tấm Pano quảng cáo lưu động trên đường phố, diện tích quảng cáo lớn dễ dàng gây ấn tượng với người đi đường. Ưu điểm của hình thức này là trực tiếp ảnh hưởng tới thị giác người đi đường khi tiếp xúc với quảng cáo, có nhiều hình thức quảng cáo đối với loại hình này.
Quảng cáo trên xe bus hiện nay được chia làm 2 loại: Quảng cáo bên ngoài xe bus và quảng cáo bên trong xe buýt
2. Quảng cáo trên xe bus gồm những hình thức nào?
Để các bạn nắm rõ hơn hình thức quảng cáo trên xe bus chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết từng hình thức quảng cáo đang được sử dụng thường xuyên hiện nay.
2.1. Quảng cáo bên ngoài xe bus
Quảng cáo trên thân xe bus là hình thức sử dụng những tấm banner cỡ lớn (chất liệu bằng decal cán bóng, cán mờ và decal lưới) dán lên 2 bên thành xe với diện tích không được vượt quá 50% tổng diện tích 2 bên hông xe buýt.
Quảng cáo bên ngoài xe bus sẽ dựa trên diện tích thực của mỗi loại xe, những loại xe quảng cáo phổ biến hiện nay là B40, B60 và B80 tương ứng với số lượng ghế trên xe (bao gồm cả ghế đứng) là 40 chỗ, 60 chỗ và 80 chỗ. Như tôi đã nói ở trên hiện nay quảng cáo trên thành xe buýt gồm 3 hình thức chính. Hình thức quảng cáo hiện nay chúng tôi đang triển khai là Body, Die-cut và Full Kính.
2.1.1. Hình thức quảng cáo trên thành xe (Body)
Hình thức quảng cáo này có diện tích được giới hạn chiều cao từ mép dưới cửa sổ kính đến gầm xe và từ mép sau của bán trước đến giữa bánh sau, diện trung bình 1 mặt quảng cáo từ 4m đến 7m tùy vào loại xe.
- Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là dễ thi công và bền quảng cáo, ít bạc màu, chi phí quảng cáo thấp, diện tích quảng cáo lớn, có thể triển khai hầu như trên tất cả các xe trừ tuyến bus nội thành HCM.
2.1.2. Hình thức quảng cáo dạng leo kính (Die-cut)
Hình thức quảng cáo die-cut là sự kết hợp giữa quảng cáo body và 1 phần hình ảnh sẽ được dán lên kính (chiều cao không vượt quá 60% kính xe). Chất liệu dán trên kính là decal lưới giúp người ngồi trong xe vẫn có thể quan sát được khung cảnh bên ngoài nếu tham gia giao thông bằng xe bus. Diện tích trung bình một mặt của hình thức quảng cáo này từ 6.5m đến 8m tùy thuộc vào chiều cao và chiều dài của xe và cũng không được phép vượt quá 50% tổng diện tích 2 bên thành xe (bao gồm cả kính)
- Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là bắt mắt, dễ gây ấn tượng với người xem, chi phí quảng cáo vừa phải, diện tích quảng cáo lớn. Đây là hình thức quảng cáo được thực hiện ở Hà Nội, tuyến nội thành Đà Nẵng và một số tỉnh thành khác.
- Nhược điểm của hình thức này là không phải tuyến bus nào cũng có thể triển khai được sẽ phải tùy thuộc vào quy định của mỗi sở ban ngành tại địa phương.
2.1.3. Hình thức quảng cáo dạng full kính
Hình thức quảng cáo dạng full kính (chỉ áp dụng đối với những tuyến bus nội đô thành phố Hồ Chí Minh) hình thức quảng cáo này có phạm vi được tính từ viền trên cùng của kính xe và thân xe (body). Diện tích quảng cáo trung bình của hình thức quảng cáo này từ 9m/ 1 mặt đến 10m/ 1 mặt hông xe tùy thuộc vào loại xe và phạm vi được quảng cáo, nhưng không được vượt quá diện tích 50% tổng diện tích của xe bus.
- Ưu điểm của hình thức quảng cáo này là diện tịch quảng cáo lớn, dễ dàng gây ấn tượng với người đi đường xem được quảng cáo, tần suất hoạt động của mỗi xe buýt cao. Decal trên kính là decal lưới nên không ảnh hưởng đến tầm quan sát của người ngồi trong xe.
- Nhược điểm: Chi phí cao hơn so với những hình thức quảng cáo khác
2.2. Quảng cáo bên trong xe bus
Quảng cáo bên trong xe đa dạng về hình thức quảng cáo như Poster, Frame, Banner với kích thước nhỏ nhưng hình thức được ưa chuộng nhất hiện nay là quảng cáo trên tay cầm xe bus dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng là những người tham gia giao thông bằng xe bus.
2.2.1. Hình thức quảng cáo trên tay cầm xe bus
Đây là hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất trong những loại hình quảng cáo bên trong xe bus, bởi sự tác động trực tiếp trong việc cầm nắm tay cầm khi người dân tham gia giao thông bằng xe bus. Hiện nay Sixth Sense Media đang cung cấp 2 hình thức quảng cáo tay nắm chính là tay nắm 2D và tay nắm 3D. Số lượng tay nắm quảng cáo trên xe bus sẽ dao động từ 25 – 40 chiếc tùy thuộc vào từng loại xe như B40, B60, B80, xe càng lớn thì số lượng tay nắm quảng cáo càng nhiều.
Hình thức quảng cáo tay nắm 2D, 3D
Quảng cáo tay nắm xe bus 2D | Quảng cáo tay nắm xe bus 3D |
2.2.2. Hình thức quảng cáo Frame, Poster trong xe bus
Đây là hình thức quảng cáo trên những khung Frame có sẵn, với kích thước 30cm x 60cm, hình thức quảng cáo này cũng được khá nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng cáo giới thiệu sản phẩm của mình.
2.3. Quảng cáo tại nhà chờ xe bus
Bên cạnh các hình thức quảng cáo trên xe bus trực tiếp thì các nhà đầu tư có thể lưu tâm thêm một hình thức quảng cáo liên quan không kém phần hiệu quả, đó là quảng cáo nhà chờ xe bus. Song song với mạng lưới xe bus thì hệ thống các nhà chờ, điểm chờ, trạm chờ xe buýt cũng ngày càng được nâng cấp, xây dựng khang trang phục vụ hành khách chờ xe. Đây là vị trí mà quảng cáo không những tiếp cận được với hành khách đi xe mà còn rất nhiều người lưu thông qua khu vực này.
Quảng cáo nhà chờ xe buýt được triển khai với nhiều định dạng ở các vị trí khác nhau như: dán quảng cáo ở mặt trong, 2 bên hông của nhà chờ, quảng cáo mockup 3D nổi ở trên nóc nhà chờ xe bus.
2.4. Quảng cáo trên xe bus điện VinBus
Quảng cáo trên xe bus điện VinBus là dịch vụ quảng cáo trên hệ thống xe buýt điện sạch của tập đoàn VinGroup. Hiện nay, mạng lưới xe bus điện đang hoạt động chủ yếu tại 3 thành phố là Hà Nội, TPHCM và Phú Quốc. Trong đó, tại Hà Nội, các tuyến xe bus điện đã được kết nối với mạng lưới giao thông công cộng với lộ trình phủ rộng tại nhiều địa điểm khác nhau. Còn ở TPHCM và Phú Quốc, quảng cáo trên xe bus điện VinBus sẽ được khai thác trên hệ thống xe chạy trong các khu đô thị, khu vui chơi giải trí hay du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của tập đoàn VinGroup.
Hệ thống xe bus điện được đầu tư đời mới, đồng bộ, có hình thức đẹp hỗ trợ đắc lực cho việc triển khai quảng cáo. Các hình thức khai thác quảng cáo trên xe bus điện VinBus cũng ngày càng đa dạng, mang đến nhiều lựa chọn cho nhà đầu tư như:
- Dán quảng cáo trên thân xe bus theo dạng die-cut leo kính với kích thước lớn ấn tượng
- Quảng cáo trên màn hình LCD ở trong xe bus điện
- Quảng cáo tại các hệ thống nhà chờ xe bus điện VinBus nằm trong nội khu đô thị, khu nghỉ dưỡng, giải trí của VinGroup
Mời bạn xem thêm dịch vụ quảng cáo trên xe bus 2 tầng với hộp đèn 3D và chữ nổi hắt sáng
3. Ưu điểm của quảng cáo trên xe bus
- Quảng cáo trên xe bus là định dạng quảng cáo trên phương tiện giao thông với kích thước lớn, tạo được sức hút rất lớn mỗi khi xuất hiện.
- Các tuyến xe chạy theo lộ trình cố định, lặp đi lặp lại nhiều lần mỗi ngày sẽ làm gia tăng khả năng ghi nhớ về thương hiệu.
- Quảng cáo xe bus tiếp cận với khách hàng đại chúng, phù hợp cho hầu hết mọi nhãn hàng.
- Quy trình quảng cáo nhanh chóng, không gặp nhiều khó khăn về mặt pháp lý.
- Chi phí quảng cáo phải chăng, phù hợp cho cả doanh nghiệp vừa và nhỏ.
4. Quy trình triển khai quảng cáo trên xe bus
5. Bảng báo giá quảng cáo trên xe bus
Báo giá quảng cáo trên xe bus được thay đổi bởi nhiều yếu tố như: hình thức quảng cáo, tuyến xe, số lượng xe, thời gian quảng cáo, hệ thống xe bus ở từng tỉnh, thành phố. Ở dưới đây, mời quý khách tham khảo bảng giá quảng cáo trên xe bus từ Sixth Sense Media để tiện lựa chọn và cân đối ngân sách truyền thông cho phù hợp.
Hình thức | Kích thước | Đơn giá 1 tháng (VNĐ) |
Đơn giá 3 tháng (VNĐ) |
Đơn giá 6 tháng (VNĐ) |
Đơn giá 12 tháng (VNĐ) |
Quảng cáo trên thân xe bus (Body) | 4m2 – 7m2 | 14,800,000 – 18,800,000 | 22,500,000 – 26,500,000 | 38,800,000 – 42,500,000 | 58,800,000 – 63,500,000 |
Quảng cáo xe bus leo kính (die-cut) | 6m2 – 8m2 | 25,500,000 – 28,500,000 | 42,500,000 – 49,500,000 | 75,500,000 – 82,500,000 | 130,800,000 – 142,600,000 |
Quảng cáo xe bus Full kính | 8m2 – 10m2 | 49,600,000 – 52,400,000 | 108,000,000 – 112,000,000 | 178,000,000 -182,000,000 | 330,000,000 – 336,000,000 |
Quảng cáo trên tay nắm trong xe bus | 25cm x 15cm | x | x | 20,000,000 – 28,000,000 | 38,000,000 – 43,000,000 |
Quảng cáo Frame Poster trong xe bus | 25cm x 50cm | x | x | 32,000,000 – 38,000,000 | 46,000,000 – 52,000,000 |
*Lưu ý: Báo giá chỉ mang tính chất tham khảo để nhận được báo giá chi tiết vui lòng liên hệ
6. Quy định quảng cáo trên xe bus
Để hiểu rõ hơn về quy định quảng cáo trên phương tiện giao thông nói chung và quảng cáo trên xe bus nói riêng bao gồm 2 phần chính được quy định rõ ràng tại Công văn số 2310/BVHTTDL-VHCS và Luật quảng cáo số 16/2012/QH13 được quy định tại điều 32 luật quảng cáo có hiệu lực từ ngày 1/1/2013 đến nay.
5.1. Khoản b, Công văn số 2310/BVHTTDL-VHCS ngày 24/6/2013 của Bộ văn hóa thể thao và du lịch lưu ý với nội dung như sau:
- b) Kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013 bãi bỏ việc cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo trên bảng, biển, băng-rôn, màn hình đặt nơi công cộng, vật phát quang, vật thể trên không, dưới nước, phương tiện giao thông, vật thể di động khác thay bằng thủ tục tiếp nhận nội dung thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn. Vì vậy, theo quy định của Luật Quảng cáo thì không thực hiện thu lệ phí đối với thủ tục tiếp nhận nội dung thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo và băng-rôn.”
5.2. Điều 32 luật quảng cáo qui định rất rõ về phạm vi được phép quảng cáo dựa trên diện tích của phương tiện giao thông như sau:
“1 – Việc quảng cáo trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của Luật này và pháp luật về giao thông.
2 – Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông. Việc thể hiện biểu trưng, lô-gô, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.”
Như vậy với khoản b công văn số 2310/BVHTTDL-VHCS và điều 32 luật quảng cáo trên phương tiện giao thông chúng ta có thể hiểu rằng: Không cần xin giấy phép quảng cáo nhưng bắt buộc phải có thông báo quảng cáo đến sở văn hóa tại địa phương tổ chức quảng cáo và không mất lệ phí thông báo quảng cáo.
7. Những lưu ý quan trọng cần biết khi triển khai quảng cáo trên xe bus
Các nhà đầu tư trước khi quảng cáo trên xe bus cần chú ý những vấn đề sau đây để lên kế hoạch triển khai phù hợp.
- Lựa chọn tuyến xe: Các nhãn hàng có thể xác định chính xác phạm vi truyền thông mục tiêu thông qua việc lựa chọn tuyến xe. Ngoài các tuyến xe chạy trong trung tâm tỉnh, thành phố, nếu muốn mở rộng khu vực truyền thông bạn có thể lưu ý thêm đến các tuyến xe chạy liên tỉnh.
- Số lượng xe và thời gian triển khai: Quảng cáo xe bus nên được triển khai từ 5 đầu xe trong thời gian 3 tháng trở lên.
- Thiết kế quảng cáo xe bus: Ưu tiên sự đơn giản, sáng tạo, thể hiện thông điệp một cách rõ ràng, ngắn gọn để người xem dễ nhìn, dễ đọc và dễ nhớ.
- Chọn công ty quảng cáo xe bus uy tín: Lựa chọn công ty khai thác dịch vụ trực tiếp, có chế độ bảo hành quảng cáo uy tín, cam kết về chất lượng, tiến độ của dự án.
8. Dán quảng cáo trên xe bus như thế nào?
Để quảng cáo được thẩm mỹ và có độ bền cao có 2 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình dán quảng cáo quảng bao gồm:
8.1. Lựa chọn chất liệu decal dán xe bus
Để thực hiện dán quảng cáo trên xe bus thì decal và chất liệu là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến độ bền của quảng cáo. Có nhiều loại decal sẽ dễ để lại keo trên xe, có loại thì quá mỏng có thể xin xuyên nền hoặc có loại nhanh bạc màu….
Với hơn 14 năm kinh nghiệm chúng tôi luôn đề cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ lên hàng đầu và chúng tôi có kinh nghiệm trong việc lựa chọn chất liệu quảng cáo để hình ảnh quảng cáo của quý khách bền với thời gian và thời tiết, nhưng việc quảng cáo trong 1 thời gian dài (12 tháng) sẽ khó tránh khỏi việc bị bạc màu decal và các mép có thể bong tróc nên chúng tôi sẽ thay miền phí quảng cáo cho quý khách khi quý khách quảng cáo từ 12 tháng trở lên.
8.2. Kỹ thuật dán decal trên xe bus
Dán decal quảng cáo trên xe bus sẽ có 2 hình thức quảng cáo bao gồm: Dán nước và dán khô.
8.2.1. Kỹ thuật dán decal nước
Sử dụng nước làm ướt bề mặt xe bus cần dán rồi đưa marquette quảng cáo dán lên khu vực đó.
- Ưu điểm của kỹ thuật dán decal bằng nước này là dán nhanh, dễ dàng điều chỉnh nếu trong quá trình dán bị xô lệch decal
- Nhược điểm: Dễ bị bong mép decal nếu không vuốt nước kỹ, thời gian khô keo lâu đặc biệt vào mùa đông và những ngày mưa gió.
8.2.2. Kỹ thuật dán khô
Kỹ thuật này chỉ những thợ lành nghề có kinh nghiệm mới có thể thực hiện được.
- Ưu điểm: Thi công nhanh, decal keo dính vào bề mặt nhanh, thẩm mỹ, khả năng bong mép thấp.
- Nhược điểm: Cần thợ dán có kinh nghiệm lành nghề, nếu không có kinh nghiệm dễ bị sai và phải in và thi công lại.
Với đội ngũ nhân viên thi công có kinh nghiệm lâu năm chúng tôi đã thi công thành công rất nhiều những chiến dịch quảng cáo trên xe bus đã thực hiện trước đó. Cam kết dán khô 100%!
9. Sixth Sense Media cung cấp giải pháp quảng cáo trên xe bus các tỉnh thành toàn quốc
Với bề dày kinh nghiệm thực hiện triển khai quảng cáo trên xe bus trên toàn quốc, chúng tôi tự tin vào khả năng triển khai quảng cáo đa dạng trên xe bus tại nhiều vùng miền và tỉnh thành như: Hà Nội, Hồ Chí Minh (HCM), Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Cần Thơ, Nha Trang (Khánh Hòa), Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, Bến Tre, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh,….
Nếu quý khách hàng cần tư vấn chiến dịch quảng cáo bằng xe bus vui lòng liên hệ với chúng tôi để được nhận tư vấn miễn phí!
Mời quý khách xem thêm 1 số dự án quảng cáo trên xe bus chúng tôi đã thực hiện :
Nếu quý khách có nhu cầu thực hiện quảng cáo trên xe bus vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn bảng giá chi phí quảng cáo và dịch vụ quảng cáo trên xe bus
CÔNG TY TRUYỀN THÔNG GIÁC QUAN THỨ SÁU
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn
Website: https://ssm.vn