Quảng cáo trên xe khách là cách thức để các nhà đầu tư nối dài những chuyến hành trình thương hiệu của mình. Vượt qua phạm vi của một tỉnh, thành phố, quảng cáo xe khách tạo ra những chiến dịch truyền thông với hành trình thương hiệu trải dài trên nhiều tỉnh thành từ Bắc vào Nam.
1. Quảng cáo trên xe khách là gì?
Xe khách là một trong những loại phương tiện giao thông phổ biến nhất tại Việt Nam. Đây là hệ thống phương tiện giao thông phục vụ cho các chuyến đi đường dài, xe chạy liên tỉnh, thậm chí là cả những hành trình từ Bắc vào Nam. So với máy bay hay tàu hỏa, xe khách có giá thành rẻ hơn, đa dạng lộ trình kết nối, thuận tiện di chuyển vào nhiều khung giờ khác nhau trong ngày nên ngày càng được ưa chuộng.
Các loại xe khách tùy theo từng lộ trình tuyến phục vụ mà có nhiều chủng loại khác nhau. Bao gồm xe 16 chỗ, 29 chỗ, 45 chỗ, xe ghế ngồi hay xe giường nằm cao cấp. Và tất cả các phương tiện này đều đang được tận dụng triển khai quảng cáo trên xe khách.
Dịch vụ quảng cáo trên xe khách hiện đã và đang được khai thác với nhiều hình thức ở cả bên ngoài và bên trong xe. Quảng cáo sẽ đưa thương hiệu xuất hiện ở khắp 63 tỉnh thành toàn quốc, từ các tỉnh, thành phố lớn cho đến những vùng miền xa xôi của Tổ Quốc.
2. Các hình thức triển khai quảng cáo trên xe khách
Với kích thước phương tiện lớn hơn, các vị trí cùng hình thức quảng cáo cũng trở lên nổi bật và ấn tượng hơn. Các hình thức quảng cáo trên xe khách đang được triển khai phổ biến và thông dụng hiện nay có thể kể đến:
2.1. Quảng cáo trên thân xe khách
Đây là hình thức quảng cáo trên xe khách được triển khai nhiều nhất và đồng bộ trên hầu hết các nhà xe, tuyến xe khách cho thuê quảng cáo hiện nay. Maquette quảng cáo được dán ở 2 bên thân xe với kích thước lớn cùng màu sắc, thiết kế ấn tượng. Chúng tạo thành những tấm biển quảng cáo di động cỡ lớn xuất hiện theo suốt lộ trình dài của những tuyến xe, quảng bá cho thương hiệu ở nhiều tỉnh thành.
Decal dán quảng cáo xe khách cũng là loại decal in PP chuyên dụng ngoài trời. Vì thế mà các nhãn hàng có thể yên tâm về độ bền màu, chất lượng hiển thị hình ảnh sắc nét. Quảng cáo xuất hiện bên ngoài thân xe, rong ruổi theo suốt cả hành trình xe chạy, tiếp cận khách hàng ở nhiều tỉnh thành khác nhau, mở rộng phạm vi truyền thông.
2.2. Quảng cáo tràn kính xe khách
Quảng cáo tràn kính xe khách là hình thức được khai thác sau quảng cáo thân xe nhưng ngay từ khi ra mắt đã nhận được sự quan tâm rất lớn. Bởi lẽ đây chính là hình thức quảng cáo trên xe khách có kích thước hiển thị lớn nhất.
Decal quảng cáo được dán từ dưới thân xe tràn lên hết kính xe. Trong đó, phần decal dưới thân xe là decal in PP, còn decal trên kính là decal lưới để tránh không ảnh hưởng đến tầm nhìn của hành khách. Với sự khéo léo về chuyển màu trong thiết kế thì dù sử dụng 2 chất liệu decal khác nhau nhưng tổng thể maquette vẫn đảm bảo được độ nổi bật, thu hút, không bị chênh lệch.
Diện tích quảng cáo lớn hơn đồng nghĩa rằng các hình ảnh cùng thông điệp truyền thông cũng sẽ được thể hiện sáng tạo và thu hút hơn. Tuy nhiên quảng cáo tràn kính xe bus chỉ được triển khai trên một số tuyến xe và một số nhà xe nhất định chứ không đồng bộ như quảng cáo trên thân xe khách.
2.3. Quảng cáo LCD bên trong xe khách
Quảng cáo LCD là dịch vụ quảng cáo trên xe khách được khai thác ở hệ thống các đầu xe giường nằm cao cấp. Trong đó thì các màn hình LCD, màn hình giải trí trên đầu xe, ở mỗi giường nằm của xe. Hệ thống màn hình được trang bị trên xe khách đều là màn hình LCD có độ phân giải cao, trình chiếu hình ảnh cùng video sắc nét.
Hình thức triển khai quảng cáo LCD trong xe khách cũng tương tự như các màn hình LCD trong thang máy. Quảng cáo được hiển thị theo nhiều định dạng khác nhau như hình ảnh, video cùng âm thanh sống động. Các spot quảng cáo sẽ có thời lượng từ 5 – 15 giây và được lập trình hiển thị tuần tự, lặp đi lặp lại nhiều lần.
2.4. Tổ chức luxury roadshow quảng cáo trên khách 45 chỗ
Bên cạnh triển khai quảng cáo trên xe khách theo các hình thức thuê dài hạn kể trên thì các nhãn hàng cũng có thể thuê xe khách chạy roadshow, sự kiện quảng cáo riêng cho mình. Cụ thể đó là tổ chức luxury roadshow quảng cáo trên xe khách 45 chỗ.
So với các hình thức kể trên, chắc chắn mức độ ấn tượng của luxury quảng cáo sẽ là cao nhất! Bởi ở đây, toàn bộ diện tích bên ngoài thân xe sẽ được tận dụng tối đa dành cho quảng cáo. Decal quảng cáo sẽ được dán bao phủ toàn bộ ở 2 bên, mặt sau và mặt trước của xe, chỉ trừ phần kính lái. Ngoài cách dán decal quảng cáo 2D dạng phẳng thông thường, các nhãn hàng cũng có thể thiết kế quảng cáo 3D với bộ chữ nổi, gắn hộp đèn lightbox bên ngoài làm gia tăng nhận diện, ấn tượng về thương hiệu.
Lộ trình và thời gian quảng cáo được điều chỉnh theo yêu cầu của doanh nghiệp, thường diễn ra từ 3 – 7 ngày. Chiếc xe khách quảng cáo khổng lồ sẽ xuất hiện trên những tuyến đường, tuyến phố đông đúc, vào các khung giờ cao điểm, thu về lượng người xem nhiều nhất có thể cho các nhãn hàng.
Tuy nhiên do diện tích quảng cáo lớn nên các thủ tục pháp lý liên quan đến dịch vụ luxury roadshow sẽ có phần khá khó khăn. Do đó mà cần được triển khai bởi các công ty quảng cáo giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Bộ chữ nổi quảng cáo lên đèn vào buổi tối siêu bắt mắt và thu hút
2.5. Quảng cáo trên xe trung chuyển
Xe trung chuyển là loại xe có nhiệm vụ đón và trả khách tới bến xe khách hoặc các điểm dừng trên tuyến cố định của nhà xe mà loại xe khách cỡ lớn không thể di chuyển đến. Thông thường, xe trung chuyển sẽ là xe 16 chỗ và hiện nay các nhà đầu tư đã có thể tận dụng hệ thống phương tiện này để triển khai quảng cáo.
Quảng cáo trên xe trung chuyển dù kích thước không lớn bằng xe khách nhưng diện tích dán quảng cáo lại được mở rộng tối đa. Cụ thể thì maquette quảng cáo sẽ được dán theo định dạng tràn kính, phủ từ thân xe kéo tràn lên trên phần kính xe.
Đặc điểm của xe trung chuyển là dễ dàng di chuyển trong trung tâm tỉnh, thành phố – điều mà xe khách rất khó để thực hiện. Vì thế mà dù có lộ trình không quá dài, song quảng cáo trên xe trung chuyển lại có lợi thế về khả năng tiếp cận lượng người xem khổng lồ, tần suất hiển thị lặp đi lặp lại nhiều chuyến trong ngày để định vị về thương hiệu.
3. Các tuyến xe khách, nhà xe uy tín quảng cáo
Thông thường, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn đặt quảng cáo trên xe khách ở những tuyến có lộ trình quãng đường hoạt động từ 100km trở lên. Đặc biệt, các tuyến xe di chuyển Bắc Nam hay giữa các tỉnh thành du lịch luôn được ưu tiên.
Doanh nghiệp có thể tham khảo một số tuyến xe quảng cáo được ưa chuộng hiện nay như: Hà Nội – Sài Gòn, Hà Nội – Huế, Hà Nội – Đà Nẵng, Sài Gòn – Đà Lạt, Sài Gòn – Nha Trang, Sài Gòn – Quy Nhơn,…
Các nhà xe lớn và uy tín với lộ trình tuyến đa dạng, tần suất hoạt động liên tục với lượng khách hàng ổn định có thể kể đến: Nhà xe Phương Trang, Thành Bưởi, Hoàng Long,…
4. Quảng cáo xe khách và những ưu điểm vượt trội
- Hình ảnh hiển thị ấn tượng: Các hình ảnh và nội dung quảng cáo được thể hiện trên diện tích decal lớn nằm đúng tầm nhìn và thu hút người đi đường. Chúng có kích thước vượt trội hơn hẳn so với các hình thức quảng cáo trên xe bus, xe taxi, xe cá nhân.
- Phạm vi phủ rộng lớn: Quy mô của các chiến dịch quảng cáo trên xe khách trải dài khắp nhiều tỉnh thành. Trên quãng đường dài hàng trăm cây số, hình ảnh sản phẩm, thương hiệu được truyền đi liên tục tới hàng ngàn, hàng triệu lượt khách hàng.
- Nhóm khách hàng đa dạng: Với lộ trình và thời gian di chuyển dài trên đường, nhóm khách hàng tiếp cận với hình thức quảng cáo này cũng vô cùng đa dạng. Có thể nói, số lượng và phân khúc người dùng tiếp nhận thông tin quảng cáo là không giới hạn!
- Tần suất hoạt động liên tục: Sixth Sense Media chỉ lựa chọn các tuyến xe phổ biến, nhà xe lớn, uy tín với tần suất xe chạy liên tục. Điều này đảm bảo cho quảng cáo của nhà đầu tư được hoạt động liên tục mỗi ngày.
5. Báo giá quảng cáo trên xe khách
Chi phí chắc chắn là một trong những ưu tiên hàng đầu cần quan tâm của các doanh nghiệp làm truyền thông. Đối với quảng cáo trên xe khách, ngân sách đầu tư sẽ phụ thuộc vào mỗi doanh nghiệp dựa trên tuyến xe, hình thức quảng cáo, số lượng xe cùng thời gian xe quảng cáo. Thời gian quảng cáo càng dài, số lượng xe càng nhiều thì các mức chiết khấu, ưu đãi cho dịch vụ cũng tốt hơn.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng nên tìm đến những đơn vị khai thác dịch vụ quảng cáo trên xe khách trực tiếp, tránh qua trung gian sẽ mất thêm các chi phí không cần thiết.
Báo giá quảng cáo xe khách có sự chênh lệch ở mỗi hãng xe, dao động từ 55 triệu – 115 triệu/xe/6 tháng. Riêng với báo giá tổ chức luxury roadshow trên xe khách 45 chỗ sẽ có chi phí cao hơn, bao gồm nhiều hạng mục như thuê xe, thiết kế, thi công, pháp lý, chi phí quản lý và điều hành.
Chi tiết về báo giá cùng mức chiết khấu cụ thể theo từng hãng xe, tuyến xe quảng cáo, mời quý khách liên hệ trực tiếp đến Hotline: 0934 519 516 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!
6. Làm thế nào để triển khai quảng cáo xe khách hiệu quả?
Quảng cáo trên xe khách là một dịch vụ quảng cáo trên phương tiện giao thông hiệu quả, chi phí phải chăng mà có thể rất nhiều doanh nghiệp đang bỏ quên. Nhưng dĩ nhiên để bất cứ dịch vụ quảng cáo nào phát huy được tối đa tác dụng thì các doanh nghiệp cũng cần biết cách triển khai thế nào cho hợp lý.
Đối với quảng cáo trên xe khách, có một số vấn đề quan trọng ở dưới đây mà bạn cần lưu tâm như sau:
Về quy định quảng cáo trên xe khách
Quảng cáo trên xe khách phải tuân thủ và đảm bảo về luật quảng cáo trên phương tiện giao thông. Sixth Sense Media xin được tóm tắt các điểm chính mà doanh nghiệp cần biết bao gồm:
- Vị trí quảng cáo quy định: Không được dán quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của xe khách.
- Diện tích quảng cáo: Quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích 2 bên thân xe được phép quảng cáo.
- Nội dung quảng cáo: Tuân thủ theo quy định chung của luật quảng cáo, không quảng cáo các sản phẩm cấm, nội dung vi phạm văn hóa, thuần phong mỹ tục,…
- Thực hiện thủ tục thông báo sản phẩm quảng cáo trên xe khách trước khi tiến hành quảng cáo.
Về tổ chức quy mô chiến dịch
Quy mô của chiến dịch quảng cáo trên xe khách ở đây bao gồm tuyến xe, số lượng xe và thời gian triển khai cụ thể. Trong đó:
- Tuyến xe khách quảng cáo: Các doanh nghiệp cân nhắc lựa chọn tuyến xe khách với lộ trình phù hợp với khu vực mục tiêu muốn hướng đến. Nên chọn các hãng xe lớn, uy tín để không những đảm bảo về hình thức phương tiện mà còn cả tần suất hoạt động ổn định, giúp cho quảng cáo được xuất hiện liên tục trong tầm nhìn của công chúng.
- Số lượng xe: Đối với chiến dịch quảng cáo trên xe khách nên được triển khai ít nhất từ 5 đầu xe trở lên và tốt nhất là 10 đầu xe. Điều này đảm bảo độ phủ quảng cáo được rộng hơn, tần suất quảng cáo hiển thị cũng nhiều hơn đáng kể, từ đó gia tăng cơ hội nâng tầm nhận diện thương hiệu.
- Thời gian quảng cáo: Quảng cáo trên xe khách có thể triển khai từ 3 tháng nhưng tốt hơn hết vẫn triển khai từ 6 tháng trở lên để đạt được hiệu quả như mong muốn. Bởi lẽ các tuyến xe khách đường dài sẽ di chuyển khá nhiều, thời gian về bến lâu hơn và giá thuê từ 6 tháng đổ lên cũng sẽ có mức ưu đãi, chiết khấu tốt cho doanh nghiệp.
Về thiết kế quảng cáo trên xe khách
Quảng cáo trên xe khách cũng giống như các hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông, quảng cáo ngoài trời khác. Đó là thời gian trung bình để khách hàng tiếp nhận quảng cáo chỉ từ 5 – 7 giây. Không những vậy, nếu người xem đang di chuyển trên đường thì việc tiếp nhận cũng sẽ có phần bị hạn chế hơn. Đó là lý do mà thiết kế quảng cáo đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Thiết kế quảng cáo trên xe khách nên đơn giản, sáng tạo, làm nổi bật về hình ảnh và thông điệp chính cần truyền tải. Dù diện tích quảng cáo lớn hay nhỏ thì cũng không nên đưa vào quá nhiều thông tin có thể khiến khách hàng rối trong việc tiếp nhận. Sử dụng màu sắc tương phản, phông chữ lớn và rõ ràng cũng là bí quyết để quảng cáo được tiếp nhận tốt nhất.
Về quy trình thi công, bảo hành quảng cáo
Thi công quảng cáo trên xe khách cần thực hiện bởi đội thợ chuyên nghiệp, quy trình đúng kỹ thuật để đảm bảo quảng cáo có độ bám chắc chắn, bền bỉ trong thời gian dài. Điểm lưu ý là decal dán theo kỹ thuật dán khô sẽ có hình thức thẩm mỹ đẹp, độ bám chắc hơn nhưng cũng sẽ mất thêm thời gian, quy trình phức tạp hơn. Vì thế mà thời gian thi công quảng cáo trên xe khách có thể bị ảnh hưởng nếu gặp trời mưa.
Tiếp đó, trong quá trình triển khai quảng cáo trên xe khách cần có công tác kiểm tra xe định kỳ. Đây là công tác quan trọng để giúp các nhãn hàng theo dõi, phát hiện và xử lý nhanh chóng nếu như decal quảng cáo gặp vấn đề, kiểm tra xem quảng cáo có được dán đúng theo thời gian đã quy định hay không.
7. Quảng cáo trên xe khách với dịch vụ chuyên nghiệp toàn quốc của Sixth Sense Media
Sixth Sense Media hiện là đối tác với rất nhiều các nhà xe, đơn vị quản lý xe khách lớn trên toàn quốc. Chúng tôi tiến hành cung cấp các dự án quảng cáo trên xe khách dưới hình thức trọn gói, hỗ trợ và đồng hành xuyên suốt cùng doanh nghiệp từ đầu tới cuối.
Với hơn 15 năm kinh nghiệm có lẻ trong ngành truyền thông nói chung và quảng cáo trên phương tiện giao thông nói riêng, Sixth Sense hội tụ tất cả những điều kiện cần và đủ để trở thành đối tác tin cậy của doanh nghiệp. Kinh nghiệm, sự tận tâm, hệ thống cơ sở vật chất cùng đội ngũ nhân viên giỏi, hãy để chúng tôi cùng bạn đi tới thành công!
Công ty Truyền thông Giác Quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn