Hiểu rõ billboard là gì sẽ giúp cho bạn biết vì sao mà loại hình quảng cáo này được ưa chuộng đến vậy. Billboard quảng cáo trong thời hiện đại cũng đã có nhiều cập nhật, nâng cấp hơn rất nhiều để trở nên thu hút, nâng cao hiệu quả xây dựng, gia tăng nhận diện cho thương hiệu.
1. Quảng cáo billboard là gì?
Billboard quảng cáo có thể nói là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời lâu đời nhất cho đến nay. Vậy nhưng định nghĩa về billboard là gì thì không phải ai cũng nắm bắt được, dẫn đến tình trạng nhầm lẫn khá nhiều về loại biển quảng cáo này.
Billboard quảng cáo hay quảng cáo billboard được hiểu là loại biển quảng cáo có cột trụ đứng độc lập. Đặc điểm của chúng là có kích thước cực lớn lên đến 250m² và chiều cao vượt trội để thu hút sự chú ý từ xa.
Cụ thể về cấu tạo của billboard là gì sẽ bao gồm các thành phần cơ bản như sau:
- Cột trụ: Phần cột trụ của billboard thường được đổ bê tông, cốt thép vững chắc, chôn sâu xuống mặt đất để chịu lực, chịu tải và những tác động từ thời tiết.
- Khung đỡ: Khung biển quảng cáo được làm từ sắt thép chất lượng cao để căng bạt quảng cáo. Phần khung đỡ nằm trên cao, chịu sức gió lớn nên cần tính toán kỹ về độ an toàn và khả năng chịu tải.
- Mặt biển: Billboard quảng cáo thường có từ 2 – 3 mặt, thậm chí nhiều vị trí biển có 4 mặt hiển thị quảng cáo. Cách thức phổ biến nhất là sử dụng bạt in Hiflex hoặc formex nếu làm biển 3D.
- Hệ thống chiếu sáng: Để hỗ trợ chiếu sáng vào buổi tối, billboard quảng cáo sẽ được trang bị thêm hệ thống đèn. Một số biển quảng cáo sáng tạo sẽ trang bị hệ thống đèn led nghệ thuật.
2. Billboard quảng cáo thường được lắp đặt ở đâu?
Quảng cáo billboard được nhiều doanh nghiệp xem là dịch vụ “vàng” ở trong quảng cáo OOH. Đó là bởi những vị trí đắc địa mà loại biển quảng cáo tấm lớn này xuất hiện.
Với thiết kế là biển quảng cáo độc lập, billboard thường được lắp đặt ở những ngã giao lớn, vòng xoay, trên các cao tốc, quốc lộ hay sân bay. Số lượng billboard quảng cáo ở trong các trung tâm tỉnh, thành phố sẽ hạn chế hơn so với loại pano ốp tường nhưng chắc chắn về lưu lượng giao thông, tầm nhìn xung quanh biển sẽ là “miễn bàn”.
Đây chính là một trong những lý do quan trọng mà billboard quảng cáo trở thành công cụ xây dựng thương hiệu đắc lực mà rất nhiều doanh nghiệp, nhất là các nhãn hàng lớn ưa chuộng.
3. Có mấy loại billboard quảng cáo?
Để hiểu rõ hơn về billboard là gì cách cụ thể hơn là tìm hiểu về các hình thức triển khai quảng cáo hiện tại. Theo thời gian, với sự sáng tạo và nâng cấp về công nghệ, billboard quảng cáo ngày nay có các hình thức như sau:
3.1. Quảng cáo billboard 2 mặt
Nếu để nói về hình thức phổ biến nhất của billboard là gì thì đó chính là billboard 2 mặt. Quảng cáo billboard 2 mặt là loại biển quảng cáo cột trụ có 2 mặt hiển thị. Billboard loại này xuất hiện khá nhiều ở dọc 2 bên cao tốc, quốc lộ hay những ngã giao lớn.
3.2. Billboard quảng cáo 3 và 4 mặt
Số lượng có phần hạn chế nhưng diện tích hiển thị của loại billboard quảng cáo có 3 – 4 mặt hiển thị lại được mở rộng tối đa. Không những vậy, loại billboard này còn tạo ra góc nhìn rộng hơn, đa chiều hơn. Những tấm biển billboard 3 và 4 mặt xuất hiện nhiều nhất ở các khu vực vòng xoay hay trong sân bay.
3.3. Trivision billboard
Trivision billboard có khả năng hiển thị liên tục 3 maquette quảng cáo khác nhau nhờ thiết kế đặc biệt. Cụ thể thì ở trong mặt biển sẽ có motor điện sử dụng để chuyển động các thanh tam giác 3 mặt in quảng cáo. Như vậy, theo trình tự lập trình, các maquette quảng cáo sẽ được hiển thị lần lượt.
Tuy nhiên hiện nay loại billboard quảng cáo này xuất hiện khá ít. Một phần là do quy trình vận hành khá phức tạp, chi phí cao và nhiều người chọn loại billboard kỹ thuật số để thay thế.
3.4. Billboard quảng cáo kỹ thuật số
Đây chính là loại hình billboard quảng cáo thế hệ mới. Chúng ta có thể hiểu về billboard kỹ thuật số tương tự như màn hình led quảng cáo ngoài trời. Biển quảng cáo cũng được đứng độc lập, lắp đặt chủ yếu ở trong khu vực nội thành, nội tỉnh. Bên cạnh trình chiếu hình ảnh thông thường, billboard quảng cáo kỹ thuật số có thể phát video sống động nhưng không có âm thanh để đảm bảo an toàn, trật tự giao thông.
Các loại billboard kỹ thuật số hiện lắp đặt chủ yếu ở những tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ,…
4. Những ưu điểm vượt trội của billboard là gì?
Billboard được sử dụng với rất nhiều mục đích. Bên cạnh quảng cáo thương mại thì billboard cũng là công cụ truyền thông đắc lực, tuyên truyền về các chính sách, nghị định, bộ luật. Điều này đã khẳng định được hiệu quả của billboard là gì!
Xét về mặt quảng cáo, billboard mang lại những ưu điểm vượt trội như sau:
- Billboard xuất hiện với kích thước lớn, hình thức hiển thị ấn tượng mà không ai có thể không thấy.
- Vị trí hiển thị đắc địa, ở những khu vực có mật độ giao thông cực kỳ lớn, đưa quảng cáo xuất hiện trong tầm mắt của công chúng không ngừng.
- Tầm nhìn quảng cáo rộng, thoáng, có thể hiển thị cho người xem từ nhiều hướng khác nhau.
- Tần suất hiển thị của billboard quảng cáo liên tục, 24/7 xây dựng và gia tăng nhận diện về thương hiệu.
- Quảng cáo billboard là kênh truyền thông đại chúng, không giới hạn số lượng cũng như phân khúc người dùng tiếp cận.
5. Quy trình lắp đặt billboard quảng cáo ngoài trời như thế nào?
Quy trình thi công billboard tiêu chuẩn, trọn gói đã và đang được Sixth Sense Media áp dụng đồng bộ cho tất cả các dự án như sau:
Bước 1: Tiếp nhận và nghiên cứu thông tin, yêu cầu trong chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp cần triển khai. Từ đó chúng tôi sẽ sắp xếp, tư vấn để nhà đầu tư lựa chọn được vị trí, đề ra kế hoạch triển khai billboard phù hợp.
Bước 2: Chốt lại phương án triển khai, số lượng, thời gian thuê biển và ký hợp đồng.
Bước 3: Hỗ trợ chỉnh sửa về thiết kế billboard quảng cáo sao cho phù hợp.
Bước 4: Thực hiện các thủ tục về mặt pháp lý cho billboard quảng cáo.
Bước 5: Tiến hành sản xuất và thi công lắp đặt billboard theo đúng thời gian đã định.
Bước 6: Nghiệm thu với khách hàng sau khi đã hoàn thành thi công.
Bước 7: Bảo hành billboard quảng cáo trong suốt thời gian triển khai dự án.
6. Báo giá cho thuê billboard quảng cáo ngoài trời
Billboard quảng cáo có thể nói là một trong những dịch vụ quảng cáo OOH đắt đỏ nhất. Điều này cũng rất dễ lý giải bởi với kích thước ấn tượng, vị trí hiển thị đắc địa cùng khả năng truyền thông không ngừng nghỉ thì mức giá thuê billboard xứng tầm với những giá trị mà nó mang lại.
Tại Việt Nam, giá cho thuê billboard quảng cáo dao động từ vài trăm triệu đến vài tỉ đồng một năm. Sự chênh lệch giá lớn như vậy phụ thuộc theo vị trí, kích thước biển, hình thức biển quảng cáo hiển thị, số lượng và thời gian thuê quảng cáo.
Mỗi vị trí biển quảng cáo, mỗi yêu cầu của doanh nghiệp sẽ tạo ra cách định giá billboard quảng cáo ngoài trời khác nhau. Bởi vậy mà để được tư vấn, báo giá billboard quảng cáo ngoài trời chính xác nhất ở từng tỉnh, thành phố, xin mời quý khách liên hệ trực tiếp đến Hotline: 0934 519 516.
7. Tips để triển khai quảng cáo billboard hiệu quả là gì?
Billboard quảng cáo mang đến hiệu quả cao nhưng đi kèm với đó là mức chi phí đầu tư cũng không hề nhỏ. Vì vậy mà nếu không được triển khai phù hợp, đúng cách thì có thể gây ra lãng phí rất lớn. Vậy làm thế nào để quảng cáo billboard hiệu quả, cách thức triển khai billboard là gì?
Bằng những kinh nghiệm đã triển khai nhiều dự án billboard quảng cáo khác nhau, Sixth Sense Media có một số bí quyết và lưu ý đến các doanh nghiệp như sau:
Chọn vị trí billboard quảng cáo phù hợp
Vị trí có ảnh hưởng và quyết định rất lớn đến sự thành công của chiến dịch quảng cáo billboard. Biển quảng cáo hiệu quả không chỉ là tiếp cận với nhiều khách hàng, mà còn phải tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu.
Vì thế mà khi lựa chọn vị trí billboard quảng cáo, bên cạnh viêc quan tâm về lưu lượng giao thông thì các doanh nghiệp còn cần chú ý lựa chọn theo khu vực tập trung tệp khách hàng của mình. Ví dụ như các nhãn hàng cao cấp ngoài sử dụng billboard trong trung tâm thành phố thì rất ưa chuộng quảng cáo tại sân bay – nơi tập trung phân khúc khách hàng hạng sang đông đảo.
Thiết kế billboard quảng cáo
Yếu tố then chốt cho một billboard quảng cáo ấn tượng chính là nằm ở thiết kế. Đối với billboard hay bất cứ hình thức quảng cáo ngoài trời nào khác, bạn cần hiểu rõ, thời gian tiếp cận với khách hàng là có giới hạn. Trung bình mỗi người chỉ có khoảng 3 – 5 giây để nhìn quảng cáo của bạn, thậm chí là trong lúc họ đang di chuyển trên đường.
Cho nên thiết kế billboard quảng cáo cần đề cao tính rõ ràng, mạch lạc. Ý tưởng triển khai quảng cáo sáng tạo nhưng nên đơn giản, tập trung làm rõ hình ảnh và thông điệp chính cần truyền tải. Ngoài ra, các công ty nên chú trọng về màu sắc, sử dụng màu tương phản hay biển quảng cáo mang màu sắc của bộ nhận diện thương hiệu.
Số lượng và thời gian thuê biển quảng cáo
Billboard quảng cáo muốn phát huy hiệu quả thì cũng cần có độ phủ, tần suất hiển thị liên tục để khách hàng ghi nhớ. Đây là lúc mà bạn cần tính toán đến độ phủ cũng như thời gian triển khai chiến dịch.
Đối với các nhãn hàng lớn, họ thường chọn đặt billboard quảng cáo ở nhiều vị trí khác nhau. Từ “đón khách” với billboard ở sân bay, trên hành trình đi về thành phố, những tấm billboard của thương hiệu lại tiếp tục hiển thị để gợi nhắc không ngừng.
Quảng cáo billboard cũng được ưu tiên triển khai dài hạn, thường là từ 6 tháng đến 1 năm.
Tính pháp lý của billboard
Hầu hết các vị trí billboard quảng cáo hiện nay đều đã được xây dựng sẵn hệ thống cột trụ và khung đỡ. Vì thế mà các doanh nghiệp sẽ bỏ qua được khâu xin giấy phép xây dựng. Nhưng khi căng bạt quảng cáo thì vẫn cần tiến hành thủ tục thông báo đến Sở Văn Hóa.
Khi triển khai quảng cáo, nhà đầu tư lưu ý kiểm tra thật kỹ về tính pháp lý của biển. Bởi những biển quảng cáo trái phép khi bị kiểm tra sẽ bị yêu cầu gỡ bỏ, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của thương hiệu.
Thi công và bảo hành biển
Quá trình thi công biển quảng cáo phải được đảm bảo đúng kỹ thuật và an toàn. Khi biển đã hoàn thành thì công tác bảo hành, kiểm tra biển thường xuyên cũng vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát về tình trạng biển, đảm bảo về tính thẩm mỹ, thời gian triển khai đúng như đã định và có phương án sửa chữa, xử lý nếu biển quảng cáo gặp vấn đề.
8. Quảng cáo billboard toàn quốc với dịch vụ chuyên nghiệp của Sixth Sense Media
Có thể nói, trước những biến đổi không ngừng của ngành quảng cáo nói chung, quảng cáo ngoài trời nói riêng thì billboard vẫn là một dịch vụ “đinh” không thể thay thế. Hơn ai hết, Sixth Sense Media luôn hiểu rõ tầm quan trọng, cũng như cách thức triển khai một chiến dịch billboard quảng cáo như thế nào cho hiệu quả.
Dịch vụ quảng cáo billboard mà Sixth Sense Media mang đến cho khách hàng là dịch vụ triển khai trọn gói, tổng thể, được thực hiện bởi đội ngũ nhân sự đã có hàng chục năm kinh nghiệm. Những ưu thế trong dịch vụ quảng cáo billboard ngoài trời của Sixth Sense Media chính là:
- Sở hữu hàng trăm vị trí đắc địa trên toàn quốc, tư vấn cho quý khách vị trí biển phù hợp nhất.
- Tư vấn lên kế hoạch, chỉnh sửa thiết kế phù hợp.
- Quy trình thi công nhanh chóng, có báo cáo nghiệm thu định kỳ.
- Chế độ bảo hành tận tâm, uy tín.
- Báo giá cạnh tranh nhất trên thị trường.
9. Xem thêm các hình ảnh billboard quảng cáo đẹp ở cả trong và ngoài nước
Bằng cái tâm trong nghề, nhiệt huyết và sự tận tình với khách hàng, Sixth Sense Media tự tin và mong muốn sẽ được cùng đồng hành, triển khai nhiều billboard quảng cáo đẹp, hiệu quả cho các doanh nghiệp trên toàn quốc!
Công ty CP Truyền thông quảng cáo ngoài trời – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn