Hiện nay chủ đề Quảng cáo roadshow trên xe bus 2 tầng đang trở thành hot search trong giới truyền thông khi hình thức này đang tạo ra ấn tượng mạnh mẽ với diện tích quảng cáo lớn, thiết kế hộp đèn 3D nổi bật bao gồm hoạt động hoạt náo vui nhộn tăng sự thu hút.
1. Quảng cáo trên xe bus 2 tầng là gì và vì sao lại tạo ấn tượng mạnh mẽ?
Quảng cáo trên xe bus 2 tầng là hoạt động quảng cáo với diện tích lớn ấn tượng, cùng với lộ trình cố định đi qua những địa điểm nổi tiếng tại tỉnh thành hoạt động hoặc tùy chọn linh hoạt tùy theo chiến dịch quảng cáo của mỗi nhãn hàng hướng tới những khách hàng mục tiêu khác nhau. Điểm nổi bật của hình thức quảng cáo này là có thể thực hiện những hộp đèn nổi 3D phát sáng giúp logo hoặc sản phẩm thương hiệu tạo ấn tượng mạnh mẽ với người xem, trong quá trình di chuyển có thể tổ chức hoạt động hoạt náo Activation như mini game show, nghe nhạc chill,… hoặc selfie, checkin.
2. Ưu điểm của hình thức quảng cáo xe bus 2 tầng
- Diện tích quảng cáo lớn thỏa sức truyền tải thông điệp quảng cáo, dễ dàng tạo ấn tượng với người xem
- Có thể tạo hộp đèn lightbox 3D nổi ấn tượng
- Có thể tổ chức roadshow Activation hoạt náo vui nhộn, hoặc nghe nhạc chill,…
- Xe bus có tầng 2 thoáng đãng, những người tham gia đi xe bus vào buổi tối thì sẽ rất chill bởi vậy rất dễ thu hút nhiều người tham gia hoạt động hoạt náo phục vụ chương trình
- Hình thức quảng cáo sang trọng giúp nhãn hàng có thể khẳng định vị thế thương hiệu
- Xe bus 2 tầng có lộ trình tại những khu vực du lịch nổi tiếng tại tỉnh thành hoạt động
3. Những lưu ý khi triển khai quảng cáo trên xe bus 2 tầng
- Cần lên có kế hoạch chi tiết về ý tưởng, lộ trình, khu vực, thời gian và hoạt náo Activation
- Để quảng cáo trên xe bus 2 tầng cần xin giấy phép hoạt động quảng cáo nên cần chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để lập hồ sơ xin phép
- Thiết kế cần ấn tượng, xác định những điểm nổi bật để sản xuất hộp đèn lightbox 3D hợp lý như vị trí logo, sản phẩm
- Có kế hoạch nhân sự hỗ trợ phù hợp trong quá trình triển khai quảng cáo trên xe bus 2 tầng tránh tình trạng quá tải hoặc hoạt động tự phát.
- Diện tích quảng cáo không vượt quá ½ tổng diện tích trên xe phù hợp với quy định quảng cáo trên phương tiện giao thông.
Để hiểu rõ hơn về quy định quảng cáo trên phương tiện giao thông nói chung và quảng cáo trên xe bus 2 tầng nói riêng bao gồm 2 phần chính được quy định rõ ràng tại Công văn số 2310/BVHTTDL-VHCS và Luật quảng cáo số 16/2012/QH13 được quy định tại điều 32 luật quảng cáo có hiệu lực từ ngày 1/1/2013 đến nay.
- Khoản b, Công văn số 2310/BVHTTDL-VHCS ngày 24/6/2013 của Bộ văn hóa thể thao và du lịch lưu ý với nội dung như sau:
- b) Kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013 bãi bỏ việc cấp Giấy phép thực hiện quảng cáo trên bảng, biển, băng-rôn, màn hình đặt nơi công cộng, vật phát quang, vật thể trên không, dưới nước, phương tiện giao thông, vật thể di động khác thay bằng thủ tục tiếp nhận nội dung thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn. Vì vậy, theo quy định của Luật Quảng cáo thì không thực hiện thu lệ phí đối với thủ tục tiếp nhận nội dung thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo và băng-rôn.”
- Điều 32 luật quảng cáo qui định rất rõ về phạm vi được phép quảng cáo dựa trên diện tích của phương tiện giao thông như sau:
“1 – Việc quảng cáo trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của Luật này và pháp luật về giao thông.
Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông. Việc thể hiện biểu trưng, lô-gô, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.”
Như vậy với khoản b công văn số 2310/BVHTTDL-VHCS và điều 32 luật quảng cáo trên phương tiện giao thông chúng ta có thể hiểu rằng: Không cần xin giấy phép quảng cáo nhưng bắt buộc phải có thông báo quảng cáo đến sở văn hóa tại địa phương tổ chức quảng cáo và không mất lệ phí thông báo quảng cáo.
4. Hộp đèn Ligthbox 3D nổi bật là yếu tố quan trọng trong chiến dịch quảng cáo trên xe bus 2 tầng
Hộp đèn 3D nổi chính là điểm nhấn quan trọng nhất khi quảng cáo trên xe bus 2 tầng, đặc biệt khi vào ban đêm những hộp đèn sẽ được thắp sáng bằng những bóng đèn LED bên trong càng tạo cho người đi đường sự thu hút. Nhưng làm thế nào để hộp đèn nổi bật sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và những lưu ý như sau:
4.1 Thiết kế là quan trọng!
Lựa chọn chính xác hình ảnh thương hiệu, logo, điểm nhấn sản phẩm, dịch vụ
Thiết kế hộp đèn cần đơn giản, chú trọng vào sản phẩm, dịch vụ, logo nhưng tránh rườm rà
Hạn chế làm đèn nổi quá nhiều chữ gây rối và khó có thể đạt được hiệu quả cao
Tạo hiệu ứng phù hợp sẽ giúp thiết kế độc lạ tạo trải nghiệm ấn tượng đối với người tiếp cận
4.2 Màu sắc hộp đèn cũng là yếu tố quan trọng tạo nên ấn tượng đối với người tiếp cận
Khi in hộp đèn màu sắc mờ quá sẽ bị ảnh hưởng lớn khi ánh đèn LED từ bên trong hắt ra có thể khiến cho màu sắc và chi tiết sản phẩm khi in bị mờ nhạt.
4.3 Chất liệu hộp đèn cần chắc chắn và cần đảm bảo về thẩm mỹ
Khi chúng tôi sản xuất hộp đèn chúng tôi luôn chú trọng tới chất liệu và cũng như tính thẩm mỹ, bởi chúng tôi rất hiểu tầm quan trọng của hộp đèn đối với thương hiệu, hình ảnh của khách hàng. Khi hộp đèn không chắc chắn cũng trở thành yếu tố không tích cực trong chiến dịch quảng cáo, kéo theo ảnh hưởng tiêu cực về thẩm mỹ. Dựa trên những kinh nghiệm đã triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo, chúng tôi tin chất liệu hộp đèn chính là yếu tố then chốt tạo nên sự hoàn hảo cho hình ảnh sản phẩm, logo thương hiệu của nhãn hàng.
5. Kết hợp hoạt động hoạt náo để tăng thu hút khi triển khai quảng cáo roadshow trên bus 2 tầng
Dựa vào kinh nghiệm đã thực hiện những chiến dịch quảng cáo trên xe bus trên 2 tầng cho nhiều nhãn hàng, việc sử dụng Mini Show, âm nhạc, activation đem lại hiệu quả rất tốt trong việc tạo ấn tượng và để lại cảm xúc rất tốt đối với những người tham gia đi xe, họ sẽ có ấn tượng trong tiềm thức và nhớ về khoảng khắc tham dự, không chỉ vậy khi thực hiện Activation mini thì khả năng viral của chương trình sẽ hoàn toàn tự nhiên và có độ phủ rộng khi những người tham gia liên tục live về buổi trải nghiệm hoặc selfie đăng lên các trang mạng xã hội.
Vì vậy khi nhãn hàng sử dụng giải pháp truyền thông bằng xe bus 2 tầng nên tận dụng tối đa ưu điểm này, nên có một kế hoạch chi tiết để phù hợp với chiến dịch của nhãn hàng:
Cần có kế hoạch đối với MC hoạt náo: Xác định rõ mục tiêu thông điệp bạn ấy cần truyền đạt và dẫn dắt
Xây dựng ban nhạc gồm 3-4 thành viên để tổ chức mini show âm nhạc
Có thể xây dựng 1, 2 bạn Mascot giúp chương trình thêm sinh động và tạo ấn tượng với người tham gia
Mascot đóng vai trò quan trọng không nhỏ, không chỉ là biểu tượng thương hiệu còn là người hỗ trợ điều tiết và sự vui nhộn cho chương trình
6. Sixth Sense là đơn vị triển khai quảng cáo trên xe bus hai tầng uy tín
Nếu bạn đang có kế hoạch quảng cáo trên xe bus 2 tầng mà bạn chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn cần tư vấn về chiến dịch quảng cáo? Vậy bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn!
Chúng tôi sẽ tư vấn những gì?
- Chúng tôi sẽ tư vấn về thiết kế ấn phẩm truyền thông tối ưu và phù hợp với chiến dịch quảng cáo của nhãn hàng
- Chúng tôi sẽ thực hiện sản xuất và lắp đặt lên xe sẽ quảng cáo
- Chúng tôi sẽ tư vấn triển khai mini show (nhân sự, tiến trình hoạt động,…)
- Chúng tôi sẽ tư vấn lộ trình triển khai
- Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm xin cấp phép
7. Quy trình triển khai quảng cáo trên xe bus 2 tầng
Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu dịch vụ từ khách hàng
Bước 2: Tư vấn các giải pháp tối ưu chiến dịch
Bước 3: Thống nhất các điều khoản trong hợp đồng
Bước 4: Ký kết hợp đồng
Bước 5: Tư vấn thiết kế hoặc điều chỉnh mookup nếu khách hàng có sẵn file thiết kế, xin giấy phép
Bước 6: In test màu và chốt mookup
Bước 7: Sau khi khách hàng duyệt mookup và màu test chúng tôi sẽ triển khai thi công
Bước 8: Nghiệm thu quảng cáo
Bước 9: Duyệt nghiệm thu và kết thúc quảng cáo
8. Chúng tôi triển khai roadsho quảng cáo trên xe bus 2 tầng tại đâu?
Hiện nay Sixth Sense có thể cung cấp giải pháp quảng cáo trên xe bus hai tầng toàn quốc như HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Huế,….
Theo thông tin chúng tôi mới nhận được xe bus 2 tầng đang có kế hoạch hoạt động nhiều hơn tại các tỉnh thành trong cả nước, nếu các bạn cần tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi!
9. Khách hàng quảng cáo xe bus 2 tầng được thực hiện bởi Sixth Sense
10. Báo giá roadshow quảng cáo trên xe bus 2 tầng của Sixth Sense
Chúng tôi hiện nay báo giá theo công thức:
Giá quảng cáo = Đơn giá/ xe x Số lượng xe x Thời gian (ngày)
Ví dụ : Đơn giá: 10.000.000 (VNĐ)
Số lượng: 2 xe
Thời gian: 3 ngày
Thì Giá quảng cáo sẽ là: 10.000.000 x 2 x 3 = 60.000.000 (VNĐ)
(Lưu ý: Báo giá chỉ mang tính chất tham khảo. Để nhận báo giá chi tiết quý khách vui lòng liên hệ)
Trong báo giá của chúng tôi sẽ bao gồm những nội dung sau:
- Chi phí thuê xe bus 2 tầng quảng cáo theo thời gian chiến dịch
- Chi phí in ấn, thi công, tháo dỡ decal sau chiến dịch
- Chi phí xin phép quảng cáo
- Chi phí tổ chức Activation (nhân sự, mascot, ban nhạc,…)
- Chi phí nhân sự quản lý và chụp ảnh chiến dịch
Chúng tôi cam kết không có chi phí phát sinh gì khác khi triển khai chiến dịch quảng cáo!
Nếu quý khách có nhu cầu quảng cáo trên xe bus 2 tầng hãy liên hệ ngay với chúng tôi:
Công ty truyền thông Giác Quan Thứ Sáu – SIXTH SENSE MEDIA
VP Hà Nội:
Địa chỉ: Tầng 3, số 6 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel: (0243) 237 3692
Hotline: 0982 513 898
VP Hồ Chí Minh:
Địa chỉ: 459 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10, TPHCM
Tel: (08) 88 589 489
Hotline: 0934 519 516
Email: contact@ssm.vn